Kim Ji Won
Đánh Giá Của Bạn
Mỹ nhân Kim Ji Won: “Bông hoa nở muộn” của xứ kim chi

“Mỹ nhân phim ảnh” Kim Ji Won gây bão màn ảnh Hàn qua hàng loạt những bộ phim truyền hình ăn khách. Cô là một trong những nữ diễn viên có lượng fan khủng không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế.

Mỹ nhân Kim Ji Won: “Bông hoa nở muộn” của xứ kim chi

Thanh Thanh, 23:05 30/06/2023

Thông tin phim Kim Ji Won

  • Tên thật: Kim Ji Won
  • Nghệ danh: Kim Ji Won
  • Ngày sinh: 19/10/1992
  • Nơi sinh: Geumcheon, Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 164cm
  • Cân nặng: 44kg
  • Nhóm máu: B
  • Năm hoạt động: 2008 - nay
  • Công ty quản lý: hiện tại là diễn viên tự do
  • Instagram: @geewonii

Sinh ra trong một gia đình khá giả tại Seoul Hàn Quốc, Kim Ji-won từng đi du học một năm tại trường trung học cơ sở Gyeongin, nơi cô sống chung với nhà ngoại thuộc Bang Chicago, Hoa Kỳ.

Ấp ủ giấc mơ được trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng ngay từ nhỏ, cô đã nỗ lực thi và đậu vào trường đại học Dongguk. Hiện tại, Kim Ji-won xuất hiện trong nhiều chương trình nổi tiếng và là một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất của màn ảnh xứ Hàn.

Con đường sự nghiệp diễn xuất của Kim Ji-won: Từ chập chững vào nghề đến giai đoạn thăng hoa

2008-2012: Chập chững vào nghề

Kim Ji Won sở hữu nhan sắc đáng yêu và xinh xắn hơn hẳn so với các bạn cùng trang lứa nên nhanh chóng nhận được sự chú ý từ các công ty.

Vào năm lớp 9, cô lọt vào tầm ngắm của một công ty giải trí mang tên Lion Media. Tại đây, cô được tạo nhiều điều kiện để trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Thế nhưng, lúc bấy giờ, cô gái nhỏ vẫn chưa nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên mà chỉ xem đó là một cơ hội.

Empty

Sau khi được đào tạo các kỹ năng như hát, múa, diễn xuất và cả tiếng Nhật suốt 3 năm, Kim Ji Won định hướng sẽ trở thành một nghệ sĩ đa năng vừa diễn vừa hát mà không trong một lĩnh vực cụ thể nào. Vào năm 2008, cô xuất hiện trong một vài MV và sân khấu nhạc của các nghệ sĩ

Hai năm sau, cô gia nhập ngành giải trí với tư cách là người mẫu ở các video quảng cáo. Màn thể hiện và nhan sắc của cô nàng đã được đánh giá cao và được ưu ái với biệt danh "tiểu Kim Tae Hee" nhờ những nét tương đồng với huyền thoại nhan sắc Hàn Quốc Kim Tae Hee.

Sau một vài MV quảng cáo và chương trình truyền hình, Kim Ji-won bắt đầu bén duyên với nghề diễn xuất. Cô được đặt nhiều biệt danh như “Cô gái Lollipop” hay “Cô gái Oran C”.

Empty

Vào năm 2011, lần đầu tiên ra mắt với vai trò diễn viên trong bộ phim truyền hình Gia đình là số 1 – phần 3, Kim Ji-won bắt đầu được yêu mến và nhận được vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau đó, cô đã tham gia nhiều bộ phim chất lượng, có được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả như What’s up, Thiên đường lãng mạn, Gửi người xinh tươi, Những câu chuyện kinh dị,…

2013-2015: Tăng độ nổi tiếng nhưng chưa đột phá

Năm 2013, Kim Ji Won tham gia diễn vai chính của bộ phim Mong Đợi Tình Yêu sản xuất bởi nhà đài KBS.

Sau đó, cô bất ngờ xuất hiện trong bộ phim truyền hình tuổi teen ăn khách Những Người Thừa Kế. Sự thành công trong bộ phim này đã giúp Kim Ji Won nhận về giải thưởng ngôi sao mới tại SBS Drama Awards 2013.

Empty

Cũng trong năm đó, nữ diễn viên đã ghi dấu ấn trong “Mong đợi tình yêu”. Như vậy, năm 2013 được xem là năm đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Ji-won. 

Mặc dù đã có những thành công nhất định nhưng Kim Ji-won không hề ngủ quên trên chiến thắng. Đến năm 2014, cô tiếp tục xác nhận tham gia bộ phim truyền hình Kẻ Sát Nhân Bí Ẩn của đài tvN.

Cuối năm đó, nữ diễn viên ký hợp đồng độc quyền với King Kong by Starship.

Bước sang năm 2015, Kim Ji-won tiếp tục tham gia đảm nhận vai nữ chính trong bộ  phim tình cảm ngọt ngào One Sunny Day. Trong phim truyền hình Ẩn Danh, cô đã hoá thân thành bạn gái Kim Bum cũng thu hút được lượng lớn người xem. Bộ phim đã bóc trần những thủ đoạn tinh vi của tội phạm trên mạng xã hội.

2016-2021: Kim Ji-won hoạt động rất sôi nổi

Năm 2016 có thể được xem là năm bắt đầu đỉnh cao của sự nghiệp nữ diễn viên Kim Ji Won khi cô tham gia diễn vai trung úy Yoon Myung Joo giỏi giang, quyết đoán và thẳng thắn trong bộ phim quân sự tình cảm Hàn Quốc Hậu Duệ Mặt Trời.

Empty

Hậu Duệ Mặt Trời đã trở thành bom tấn của truyền hình Hàn Quốc khi đưa tên tuổi của các diễn viên chính Lan tỏa khắp khu vực châu Á. Dù nằm trong tuyến vai phụ nhưng mỹ nhân 9X đã diễn tròn vai và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả không kém gì với cặp đôi chính Song-Song.

Cũng chính nhờ vai diễn trong bộ phim cực hot này, mà Kim Ji Won đã vinh dự đoạt giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại APAN Star Awards lần thứ 5 và KBS Drama Awards lần thứ 30.

Empty

Nhờ sự thành công vượt bậc của bộ phim Hậu duệ mặt trời, nữ diễn viên 9x đã vươn lên trở thành top diễn viên chính để rồi bước sang năm 2017, cô được chọn vào vai nữ chính trong bộ phim hài lãng mạn Thanh Xuân Vật Vã, đóng cặp cùng Park Seo Joon.

2022 đến nay: Bước ngoặt lớn khi mạnh dạn chuyển mình

Kim Ji Won đã chọn tham gia bộ phim Nhật ký của tôi. Bộ phim kể về những câu chuyện sinh hoạt thường ngày, nhẹ nhàng, giàu tình cảm và sâu lắng mang đến những phút giây thư giãn cho khán giả.

Empty

Tuy nhiên, Nhật ký của tôi ra mắt vào đúng thời điểm mà truyền hình Hàn Quốc có quá nhiều những tác phẩm lôi cuốn nên đã bị khán giả vô tình lãng quên. Mãi đến một thời gian sau, nhờ mang đến một giá trị cuộc sống quá tuyệt vời nên bộ phim đã chạm đến trái tim của đông đảo người xem. Nhiều khán giả xem phim đã cảm nhận được chính hình ảnh của mình trong bộ phim qua hoàn cảnh nhân vật từng câu thoại cũng như diễn biến phũ phàng của cuộc sống đầy khắc nghiệt.

Empty

Kim Ji Won đã mất hơn 2 năm để tìm cho mình một vai diễn phù hợp với bản thân. Cô đã không ngại bước ra khỏi vùng an toàn để tham gia thử sức vào những vai diễn mới đòi hỏi thể hiện được nhiều nội tâm. Bộ phim không diễn ra một cách kịch tính và ồ ạt theo xu hướng chung mà mọi thứ đều diễn ra chậm rãi và thong thả theo cách riêng nên được đón nhận rất tích cực.

Empty

Tháng 6/2022, Salt Entertainment đã thông báo hết hợp đồng độc quyền với Kim Ji-won và quyết định không gia hạn. Nữ diễn viên hiện đang là diễn viên tự do và chưa tìm được bến đỗ mới phù hợp. Dù thế nào, các fan vẫn sẽ luôn ủng hộ cô hàng trong các hoạt động sắp tới.

Đời tư của nữ diễn viên xinh đẹp Kim Ji-won

Kim Ji Won là một đóa hoa xinh đẹp đa tài của màn ảnh Hàn Quốc nên câu chuyện đời tư của cô cũng là chủ đề mà rất nhiều người quan tâm.

Empty

Năm 2016, cô từng dính nghi án phim giả tình thật với nam diễn viên điển trai Yoo Yeon Seok khi truyền thông bắt gặp cả 2 đang ăn tối ở nhà hàng. Thế nhưng, công ty đã lên tiếng bác bỏ và khẳng định cả hai chỉ là mối quan hệ bạn bè nên tin đồn đã bị dập tắt không lâu sau đó.

Đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về bạn trai của Kim ji-won. Do quá kín tiếng nên cô cũng thường là tâm điểm của truyền thông Hàn Quốc. Kim Ji-won được mọi người yêu mến dù cô bắt đầu sự nghiệp khá muộn. Được mệnh danh là “bông hoa nở muộn” của xứ Hàn, cô sở hữu lượng fan hâm mộ khủng khi có hơn 6,9 triệu người theo dõi trên tài khoản instagram.

Từ Khóa:

Bài khác