“Nữ hoàng nước mắt” Kim Ji Won bị tố mở công ty ma để trốn thuế, đầu cơ bất động sản

NNH, 10:36 20/04/2024

Cư dân mạng Hàn Quốc cáo buộc Kim Ji Won thành lập công ty ma để trốn thuế. Công ty quản lý của nữ nghệ sĩ có động thái ra?

Tối ngày 19/4, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nữ diễn viên Kim Ji Won bất ngờ bị tố lập công ty ma để trốn thuế. Tờ Koreaboo đưa tin, mỹ nhân Queen of Tears đã thành lập công ty vào tháng 3/2016, cô đảm nhận vai trò người đại diện đồng thời là nhân sự duy nhất trong công ty này.

Mỹ nhân Queen of Tears bị tố trốn thuế, đầu cơ bất động sản
Mỹ nhân Queen of Tears bị tố trốn thuế, đầu cơ bất động sản

Tới tháng 6/2021, Kim Ji Won mới mua tòa nhà ở Gangnam (Seoul) với giá 6,3 tỷ won (tương đương 116 tỷ đồng), đặt văn phòng công ty ở tầng 2 của tòa nhà. Được biết, khoản vay ngân hàng của Kim Ji Won chiếm tới 55% giá mua.

Theo luật pháp Hàn Quốc, nữ minh tinh được giảm thuế mua bất động sản dưới danh nghĩa công ty sau khi thành lập cơ sở kinh doanh đủ 5 năm. Tuy nhiên, công ty của Kim Ji Won dường như không có dấu hiệu hoạt động nào trong khoảng thời gian từ tháng 3/2016 đến tháng 5/2021. Vì vậy, Kim Ji Won bị tố thành lập công ty ma nhằm trốn thuế.

Nghi vấn công ty riêng của Kim Ji Won không có hoạt động nào từ tháng 3/2016 đến tháng 5/2021
Nghi vấn công ty riêng của Kim Ji Won không có hoạt động nào từ tháng 3/2016 đến tháng 5/2021

Bên cạnh đó, mỹ nhân Queen of Tears còn dính nghi vấn đầu cơ bất động sản. Bởi cách mà nữ diễn viên thực hiện giao dịch khá tương đồng với nhiều sao Hàn từng dính tranh cãi trước đây.

Cụ thể, Kim Ji Won được cho là lấy danh nghĩa công ty riêng để hưởng mức lãi suất ưu đãi khi vay tiền ngân hàng. Một bộ phận netizen cho rằng, sao nữ sinh năm 1992 sẽ thu lãi khủng trong tương lai giống nhiều đồng nghiệp từng thực hiện cách thức tương tự.

Tại “xứ Kim Chi”, việc đầu cơ bất động sản lâu nay vẫn gây tranh cãi rầm rộ vì được cho là góp phần đẩy giá nhà tăng cao.

Tuy nhiên, chưa có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy Kim Ji Won mở công ty ma, không thực hiện bất kỳ hoạt động kinh doanh nào từ tháng 3/2016 đến tháng 6/2021. Còn về nghi vấn đầu cơ bất động sản, người hâm mộ khẳng định Kim Ji Won chưa hề rao bán tòa nhà.

Chia sẻ với truyền thông Hàn, công ty quản lý vừa lên tiếng về thông tin Kim Ji Won mua tòa nhà 116 tỷ đồng: “Rất khó để xác nhận vì đó là vấn đề riêng tư của nghệ sĩ”. Tuy nhiên, đến nay công ty vẫn chưa có phản hồi chính thức trước thông tin nghệ sĩ của mình trốn thuế, đầu cơ bất động sản.

Bài khác