Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh hạ yêu cầu bồi thường từ 30,9 tỷ đồng xuống còn 2,3 tỷ đồng

Mít Mật, 14:37 21/09/2023

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh vẫn giữ nguyên mức yêu cầu bồi thường tinh thần là 14,9 tỷ đồng; song đã thay đổi yêu cầu bồi thường thiệt hại vật chất từ 30,9 tỷ đồng xuống còn 2,3 tỷ đồng.

Theo báo Pháp luật TPHCM thông tin, ngày 21/9, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do bị cáo Nguyễn Phương Hằng cùng bốn đồng phạm thực hiện.

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh
Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh

Theo như cáo trạng, liên quan đến yêu cầu bồi thường thiệt hại, vợ chồng của Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) và Lê Công Vinh đã yêu cầu bồi thường thiệt hại vật chất là 30,9 tỷ đồng, tổn thất tinh thần là 14,9 tỷ đồng; đồng thời đã cung cấp tài liệu để chứng minh thiệt hại.

Ngoài ra, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) yêu cầu bồi thường hơn 43 tỉ đồng và cũng đã cung cấp tài liệu để chứng minh thiệt hại.

Các ông, bà Võ Nguyễn Hoài Linh, Nguyễn Đức Hiển, Đinh Thị Lan, Lê Thị Giàu, Trương Thị Việt Hà đều không yêu cầu bồi thường về vật chất, tinh thần.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại tòa. Ảnh: PLO
Bà Nguyễn Phương Hằng tại tòa. Ảnh: PLO

Tại phiên tòa hôm nay, luật sư cho biết, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh đã thay đổi yêu cầu bồi thường vật chất từ 30,9 tỷ đồng xuống còn 2,3 tỷ đồng; nhưng giữ nguyên bồi thường về tinh thần là 14,9 tỷ đồng.

Luật sư của vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên đọc nhầm tên thân chủ thành "Công Viên Thuỷ Tinh" - Video: Tiin.vn

Trong khi đó, theo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, cho đến tận giờ phút này vẫn có những người vào các trang mạng xã hội của mình để xúc phạm. Cụ thể, ông cho biết những hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng đã gây tổn thất tinh thần rất lớn với ông: “Danh dự hơn 20 năm tôi xây dựng với công chúng bị chà đạp. Đến bây giờ, vẫn còn có những người vào trang cá nhân chửi tôi là ăn chặn tiền từ thiện”. Đàm Vĩnh Hưng chỉ yêu cầu lời xin lỗi trực tiếp từ bà Nguyễn Phương Hằng trên toà và trên truyền thông, không yêu cầu bồi thường.

Đàm Vĩnh Hưng hiện chỉ yêu cầu xin lỗi trực tiếp từ bà Nguyễn Phương Hằng trên toà và trên truyền thông.
Đàm Vĩnh Hưng hiện chỉ yêu cầu xin lỗi trực tiếp từ bà Nguyễn Phương Hằng trên toà và trên truyền thông.

Tương tự, ca sĩ Vy Oanh cũng khẳng định, những điều bà Hằng nói về mình là vô căn cứ, sai sự thật, gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần, ảnh hưởng đến các con và gia đình của cô. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không yêu cầu bồi thường mà chỉ cần “xin lỗi”. “Tôi sẽ xin tòa khoan hồng cho bà Hằng”, Vy Oanh nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bị cáo Hằng đã từ chối xin lỗi. Bà Nguyễn Phương Hằng nghẹn ngào: “Đến nay bị cáo đã bị tạm giam gần 18 tháng. Bị cáo đã phải trả cái giá quá đắt. Một lời xin lỗi không là gì nhưng bị cáo cũng đã bị xúc phạm nhiều nên không thể xin lỗi”. Đồng thời, bà cũng khẳng định sẽ “chấp nhận mọi phán quyết của tòa”.  

⏩⏩⏩ Xem thêm: Bà Hằng từ chối xin lỗi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Vy Oanh: “Tôi chấp nhận mọi phán quyết của tòa”

Bài khác