The Continental: From the World of John Wick (2023)
Đánh Giá Của Bạn
The Continental - tiền truyện của John Wick: Nhung Kate trở thành điểm sáng trong các pha hành động

Lần đầu tiên xuất hiện trong tập 1, nhân vật của Nhung Kate đã mang đến rất nhiều điều bất ngờ cho khán giả. Theo đó, nhân vật này luôn tỏa ra nguồn nội lực mạnh mẽ khi ăn mặc đơn giản, tóc búi cao, thân thủ đặc biệt nhanh gọn trong các pha kết liễu kẻ thù.

The Continental - tiền truyện của John Wick: Nhung Kate trở thành điểm sáng trong các pha hành động

Mít Mật, 14:57 17/10/2023

Thông tin phim The Continental

  • Tên đầy đủ: The Continental: From the World of John Wick
  • Dựa trên: Tác phẩm John Wick của Derek Kolstad
  • Thể loại: Hành động, Giật gân
  • Diễn viên: Mel Gibson, Colin Woodell, Mishel Prada, Ben Robson, Hubert Point-Du Jour, Nhung Kate, Jessica Allain, Ayomide Adegun, Jeremy Bobb, Peter Greene
  • Đạo diễn và kịch bản: Greg Coolidge, Shawn Simmons và Kirk Ward
  • Số tập: 3

Nguồn: Peacock

The Continental: From the World of John Wick lấy bối cảnh 40 năm trước khi diễn ra các sự kiện của John Wick, xoay quanh sát thủ Winston Scott thời trẻ (Colin Woodell). Tại thành phố New York (Mỹ), Winston là một doanh nhân thành đạt luôn tìm cách kiểm soát khách sạn Continental, nơi ẩn náu của giới tội phạm máu mặt.

The Continental: From the World of John Wick lấy bối cảnh 40 năm trước khi diễn ra các sự kiện của John Wick, xoay quanh sát thủ Winston Scott thời trẻ (Colin Woodell)
The Continental: From the World of John Wick lấy bối cảnh 40 năm trước khi diễn ra các sự kiện của John Wick, xoay quanh sát thủ Winston Scott thời trẻ (Colin Woodell)

Trong khi đó Frankie - chồng Yến và cũng là anh ruột của Winston lại nhập ngũ, sau đó được cử sang Việt Nam. Khi trở về Mỹ, người đàn ông này đã đánh cắp một số đồ vật có giá trị tại khách sạn Continental nhằm hiện thực hóa ước mơ đoàn tụ gia đình. Thế nhưng, Frankie không hề biết rằng, những hành động của mình sẽ dẫn đến sự thay đổi của cán cân quyền lực tại Continental trong tương lai, khiến mọi thứ rơi vào tình trạng hỗn độn. 

The Continental: From the World of John Wick được sáng tạo bởi 3 nhà làm phim là Greg Coolidge, Shawn Simmons và Kirk Ward. Bộ phim mà nữ diễn viên Việt Nam - Nhung Kate tham gia còn hội tụ nhiều ngôi sao hành động như: Mel Gibson, Collin Woodell, Hubert Point-Du Jour, Jessica Allain…

Sau khi lên sóng, The Continental đã nhận về nhiều lời khen ngợi cả về dàn dựng và hành động. Tuy nhiên, tổng thể của bộ phim lại không được đánh giá cao. Theo đó, phần tiền truyện của John Wick đã nhận về 64% cà chua tươi từ giới phê bình và 81% cà chua tươi từ khán giả đại chúng.

Nhung Kate trở thành điểm sáng trong các pha hành động

Trước The Continental, Nhung Kate đã được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ vẻ đẹp mạnh mẽ và khả năng biến hóa đa dạng. Tại thị trường trong nước, nữ diễn viên từng gây chú ý khi tham gia nhiều phim điện ảnh như: Đoạt Hồn, Siêu Trộm, Cô Hầu Gái. Đặc biệt, bộ phim Cô Hầu Gái đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1989 rinh về 2 giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp là Nữ diễn viên xuất sắc phim truyện tại Liên hoan phim lần thứ 20 và Giải thưởng đặc biệt về diễn xuất tại Liên hoan phim Los Angeles. 

Trước The Continental, Nhung Kate đã được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ vẻ đẹp mạnh mẽ và khả năng biến hóa đa dạng
Trước The Continental, Nhung Kate đã được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ vẻ đẹp mạnh mẽ và khả năng biến hóa đa dạng

Trong The Continental, Nhung Kate đảm nhận nhân vật Yến - vợ của Frankie (Ben Robson), anh trai nam chính Winston Scott (Colin Woodell). Đây là một người phụ nữ gai góc, thân thủ điêu luyện và rất yêu thương chồng. Sau khi bộ phim lên sóng, diễn xuất của Nhung Kate đã được nhiều tờ báo quốc tế khen ngợi. Khả năng võ thuật và hành động máu lửa của nữ diễn viên Việt Nam cũng khiến người xem ấn tượng. Trong tập 1, Nhung Kate còn thoại 100% bằng tiếng Việt.

Đặc biệt, trường đoạn mà vợ chồng sát thủ Frankie và Yến thủ thỉ tâm tình bằng tiếng Việt đã mang đến một làn gió mới cho series. Đồng thời, đây cũng là sự tôn trọng văn hóa bản địa của các nhà làm phim Hollywood dành cho những nhân vật có xuất thân châu Á. Ngoài ra, cảnh đối đầu giữa Yến và sát thủ Gretel (Marina Mazepa) trên sân thượng Continental là phân đoạn sáng giá nhất của tập 3. Nhân vật Yến đối mặt với 1 kẻ thù vượt trội về chiều cao, có cơ thể biến dị linh hoạt nên những đòn khóa của cô trở nên kém tác dụng. Dễ dàng thấy được, Nhung Kate và Marina Mazepa đã có sự phối hợp ăn ý, mang đến phân cảnh chiến đấu chỉn chu, phong cách nhất trong cả loạt phim.

Trường đoạn mà vợ chồng sát thủ Frankie và Yến thủ thỉ tâm tình bằng tiếng Việt đã mang đến một làn gió mới cho series
Trường đoạn mà vợ chồng sát thủ Frankie và Yến thủ thỉ tâm tình bằng tiếng Việt đã mang đến một làn gió mới cho series

Không chỉ các pha hành động, người đẹp Hải Phòng còn diễn khá tốt những phân cảnh tâm lý. Cô nàng không chỉ là cánh tay phải đắc lực của Frankie, vừa là người vợ đảm đang, luôn mơ ước về một mái ấm gia đình. Trong phân cảnh bất lực trước cái chết của chồng, Nhung Kate đã thể hiện thuyết phục nội tâm giằng xé, không hề lạnh lùng như bình thường.

Ngược lại, những tuyến khác trong The Continental mới chỉ ở mức tròn vai. Colin Woodell diễn được nét lọc lõi cần thiết của một ông chủ khách sạn tương lai của Continental, nhưng phần thể hiện vẫn còn khá “hiền” khi so sánh với Ian McShane trong loạt phim gốc. Đặc biệt, tạo hình và tính cách anh hùng của Frankie cũng giống với John Wick, tuy nhiên Ben Robson lại không có nhiều đất thể hiện do thời lượng xuất hiện ngắn ngủi của nhân vật. Ngoài ra còn có tuyến phản diện của Mel Gibson. Nhân vật này cũng có một vài khoảnh khắc xuất thần, chủ yếu là nhờ nét quyến rũ của nam tài tử gạo cội. 

Thế giới mù mờ, thiếu liên kết khi so sánh với John Wick

Dễ dàng thấy được, điểm yếu của The Continental chính là tuyến nhân vật xuất hiện quá dày đặc, nhưng cách khai thác từng tuyến từng vai lại lan man và không có sự kết nối. Xuyên suốt 3 phần phim, người xem cảm thấy vô cùng khó hiểu về vai trò của một số nhân vật 2 phe phản diện - chính diện, bởi họ xuất hiện quá nhiều nhưng lại không thực sự khiến diễn biến mạch truyện chính thay đổi. 

Dễ dàng thấy được, điểm yếu của The Continental chính là tuyến nhân vật xuất hiện quá dày đặc, nhưng cách khai thác từng tuyến từng vai lại lan man
Dễ dàng thấy được, điểm yếu của The Continental chính là tuyến nhân vật xuất hiện quá dày đặc, nhưng cách khai thác từng tuyến từng vai lại lan man

The Continental lấy bối cảnh quá khứ, ba phần phim dẫn dắt người hâm mộ gặp mặt nhiều phiên bản “tiền bối” của những nhân vật cốt cán của thế giới ngầm như: Vua ăn mày (The Bowery King), Thẩm phán (The Adjustdicator)... Trong loạt phim điện ảnh, họ đều là những mắt xích quan trọng trong hành trình của sát thủ John Wick. Đặc biệt, thời lượng của 3 phần phim The Continental vừa thừa vừa thiếu khi khắc họa lan man, không tạo ra được điểm nhấn cho từng nhân vật. 

Trong các phim điện ảnh, hội kín High Table cùng với các quy tắc vận hành của khách sạn Continental ban đầu chỉ được cài cắm thông qua thoại phim. Tuy nhiên, chúng để lại ấn tượng và có sức sống riêng khi so sánh với nhiều cảnh hành động. Điều đáng nói, The Continental lại có nhiều cơ hội để thể hiện thông qua hình ảnh về ‘khách sạn sát thủ’, nhưng loạt phim lại bỏ phí khi mãi quanh quẩn ở những mẩu đối thoại dài dòng của các nhân vật chính. Hiểu đơn giản, tác phẩm này mới chỉ khắc họa được bề nổi nhưng thiếu đi sự sáng tạo riêng biệt. 

The Continental lại có nhiều cơ hội để thể hiện thông qua hình ảnh về ‘khách sạn sát thủ’, nhưng loạt phim lại bỏ phí khi mãi quanh quẩn ở những mẩu đối thoại dài dòng của các nhân vật chính
The Continental lại có nhiều cơ hội để thể hiện thông qua hình ảnh về ‘khách sạn sát thủ’, nhưng loạt phim lại bỏ phí khi mãi quanh quẩn ở những mẩu đối thoại dài dòng của các nhân vật chính

Ngoài ra, âm thanh và ánh sáng - vốn là những thành tố quan trọng làm nên thành công về phần nhìn của John Wick cũng hoàn toàn bị hụt hơi trong The Continental. Những cảnh hành động chủ yếu được thực hiện trong không gian tối, thiếu đi yếu tố trình diễn, khiến người xem cảm thấy vô cùng nhàm chán. Bên cạnh đó, nhóm nhân vật trong quá khứ cũng không có lối chiến đấu linh hoạt hay gây được bất ngờ cho khán giả. Trong loạt phim gốc, John Wick của Keanu Reeves từng khiến người xem bất ngờ liên tục khi sử dụng quyển sách hoặc cây bút chì để làm vũ khí tấn công kẻ địch.

Nói tóm lại, The Continental là một phần tiền truyện chưa được thỏa mãn và chưa phát huy được hết công suất so với loạt phim gốc. Phía nhà sản xuất cho biết, loạt phim này đóng vai trò là cầu nối, giúp mở rộng cốt truyện của những phần phim điện ảnh tiếp theo về John Wick. Trên nhiều diễn đàn quốc tế, nhiều khán giả cũng mong đợi sự trở lại của Nhung Kate và Johnny Trí Nguyễn cho loạt phim điện ảnh này.

Bài khác