Arata Mackenyu
Đánh Giá Của Bạn
“Chàng Zoro” Arata Mackenyu: Tài năng đi kèm tai tiếng

Arata Mackenyu là cái tên đang được khán giả toàn cầu tìm kiếm gần đây sau khi Netflix công bố dàn cast của “One Piece” phiên bản live-action. Trong số những ngôi sao trẻ phương Tây, mọi người chú ý tới gương mặt điển trai duy nhất người Nhật Bản là Arata Mackenyu - anh vào vai "Thợ săn hải tặc" Roronoa Zoro. Dù đã khá quen thuộc với các fans phim Nhật nhưng câu chuyện về chàng trai 9x này vẫn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. 

“Chàng Zoro” Arata Mackenyu: Tài năng đi kèm tai tiếng

NNH, 22:01 06/07/2023

Thông tin diễn viên Arata Mackenyu

  • Tên khai sinh: Maeda Mackenyu (前田 真剣佑 / Maeda Makken'yū)
  • Nghệ danh: Arata Mackenyu (新田 真剣佑 / Arata Makken'yū)
  • Ngày sinh: 16/11/1996
  • Nơi sinh: Los Angeles, Hoa Kỳ
  • Quốc tịch: Nhật Bản, Hoa Kỳ
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Chiều cao: 1,76m
  • Năm hoạt động: 2005 – đến nay

Tiểu sử Arata Mackenyu

Arata Mackenyu sinh ra tại thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ. Gia đình anh đều có những người hoạt động nghệ thuật, vì vậy Mackenyu đã có cơ hội tiếp xúc với điện ảnh ngay từ nhỏ. 

Cha anh là Sonny Chiba - cố huyền thoại võ thuật và là ngôi sao phim hành động lừng danh của xứ Phù Tang. Ngày 19/08/2021, ông qua đời vì biến chứng từ Covid - 19, để lại niềm thương tiếc vô hạn đến người hâm mộ và gia quyến. 

Arata Mackenyu tiếp xúc với nghệ thuật ngay từ nhỏ
Arata Mackenyu tiếp xúc với nghệ thuật ngay từ nhỏ

Mackenyu đã theo cha học võ từ nhỏ, anh từng giành giải 3 cuộc thi đấu võ karate toàn trường những năm học cấp hai. Khả năng võ thuật đã giúp anh có cơ hội đóng các bộ phim hành động và tạo dấu ấn riêng trên màn ảnh. 

Arata Mackenyu đóng phim từ rất sớm, ngay vào năm 9 tuổi anh đã xuất hiện trong bộ phim “Team Astro” mà cha anh là vai chính. Từ đó, nam diễn viên 9x liên tục nhận được các vai phụ giúp tích lũy kinh nghiệm diễn xuất.

Sự nghiệp

Năm 2005, Arata Mackenyu góp mặt trong bộ phim Oyaji. Việc là con trai của một huyền thoại phim võ thuật đình đám của Nhật Bản đã giúp anh thuận lợi hơn trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, đây cũng chính là “cái bóng” rất lớn và gây áp lực trong cuộc sống và sự nghiệp của Mackenyu

Nam diễn viên từng chia sẻ, trong những năm đầu lập nghiệp, anh vẫn nỗ lực chứng minh cho khán giả thấy khả năng của mình và dần khẳng định vị thế riêng. Khi từ Mỹ về Nhật Bản, Arata Mackenyu chính thức trở thành diễn viên. 

Với gương mặt đẹp trai đã giúp Mackenyu dễ dàng thu hút fans nữ
Với gương mặt đẹp trai đã giúp Mackenyu dễ dàng thu hút fans nữ

Với gương mặt đẹp trai, thư sinh pha chút lạnh lùng, Mackenyu nhanh chóng trở thành mỹ nam của làng giải trí Nhật Bản và thu hút đông đảo khán giả nữ. Cái tên Arata Mackenyu cũng liên tục xuất hiện trong danh sách những sao nam đáng khao khát nhất JBiz từ nhiều năm nay. 

Năm 2015, nam diễn viên 9x này có cơ hội đóng phim ở thị trường quốc tế với vai diễn George trong Tadaima. Đây là bộ phim hành động ấn tượng với bối cảnh Thế chiến thứ 2. Mackenyu sau đó tiếp tục góp mặt trong một số sản phẩm nước ngoài ấn tượng khác như ZAPS, Inc. hay Pacific Rim 2: Uprising. Đặc biệt, thành công của bộ phim Chihayafuru đã giúp danh tiếng Arata Mackenyu lan tỏa khắp Nhật Bản và trên thế giới. 

Cũng năm này, anh giành giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất nhờ 2 bộ phim điện ảnh của Mỹ là Take A Chance và Tadaima. Sau đó 2 năm, Mackenyu lại giành được giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc của năm cho bộ phim đình đám Chihayafuru.

Anh liên tiếp góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh quốc tế
Anh liên tiếp góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh quốc tế

Đối với bộ phim điện ảnh Hollywood - Pacific Rim: Uprising 2 (năm 2018) đã chứng minh được năng lực của nam diễn viên người Nhật. Phim đạt doanh thu 288 triệu USD và tiếp tục khẳng định tên tuổi của anh. Đồng thời cũng giúp Arata Mackenyu lọt vào danh sách ngôi sao triển vọng của Nhật Bản và làm “lu mờ” bê bối có con từ năm 14 tuổi. 

Tính tới nay, nam diễn viên 27 tuổi đã nắm trong tay hơn 30 tác phẩm điện ảnh với rất nhiều bộ phim nổi tiếng chỉ sau gần 10 năm hoạt động nghệ thuật chính thức. 

Năm 2021, Arata Mackenyu đảm nhận vai phản diện Yukishiro Enishi trong series Rurouni Kenshin. Dù xuất thân từ con nhà võ nhưng vai diễn Yukishiro Enishi vẫn khiến anh gặp nhiều khó khăn vì những cảnh quay võ thuật khó và nặng đô. 

Scandal động trời

Nhiều người cho rằng chính cuộc sống tại Mỹ và tư tưởng thoáng về tình yêu, tình dục đã khiến Arata phát triển tâm lý sớm hơn bạn bè cùng lứa. Điều này khiến nam diễn viên trẻ Nhật Bản sớm vướng vào scandal động trời khi còn chưa thành niên. 

Năm 2017, khi đang trong giai đoạn sự nghiệp triển vọng và độ nổi tiếng ngoài mong đợi nhờ Chihayafuru thì Arata Mackenyu bị truyền thông lật lại scandal có con từ năm 14 tuổi.

Trong lúc sự nghiệp thăng hoa thì Mackenyu bị truyền thông đào lại scandal có con
Trong lúc sự nghiệp thăng hoa thì Mackenyu bị truyền thông đào lại scandal có con

Theo báo chí Nhật Bản, Arata Mackenyu đã quan hệ với bạn thân của mẹ mình - người phụ nữ hơn anh 16 tuổi và đã có gia đình. Mối quan hệ này bị phát hiện khi người phụ nữ mang thai và nam diễn viên 14 tuổi lên chức bố.

Khi đứa trẻ chào đời, gia đình Mackenyu đệ đơn kiện bạn gái của con trai vì cho rằng người phụ nữ này đã cưỡng hiếp đứa trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên. Song, chính Arata Mackenyu đã lên tiếng bênh vực bạn gái và khẳng định mối quan hệ xuất phát từ hai phía. 

Con đầu lòng của mỹ nam xứ Phù Tang là một bé gái, hiện đã hơn 10 tuổi và sống tại Mỹ cùng mẹ. Mackenyu cũng chưa từng nhắc tới con riêng hay scandal năm xưa trong suốt những năm qua bất chấp sự tọc mạch của giới truyền thông. 

Nhưng scandal đầu đời này cũng không thể hủy hoại sự nghiệp của Arata Mackenyu. Sau bê bối chấn động, nam diễn viên trẻ vẫn tiếp tục hoạt động trong giới giải trí và gặt hái nhiều thành công. Ngôi sao Nhật Bản từng bước khẳng định vị thế hạng A của mình và anh cũng dần vượt qua cái bóng của người cha quá cố. 

Đời tư của anh hiện rất kín tiếng. (ảnh trong phim)
Đời tư của anh hiện rất kín tiếng. (ảnh trong phim)

Sau bê bối có con từ năm 14 tuổi, đời tư và chuyện tình cảm của Arata Mackenyu ngày càng kín kẽ hơn. Tháng 4/2021, anh bị bắt gặp đang hẹn hò với một cô gái tại Nhật Bản. Theo một nguồn tin cho biết, bạn gái mới của Mackenyu là nữ diễn viên kiêm người mẫu Natsuki Okamoto. Cô hơn anh 7 tuổi và đã từng kết hôn. 

Cặp đôi bắt đầu chuyện tình từ năm 2018 và dọn về sống chung từ đầu năm 2021. Sau khi ly hôn, Natsuki mới bắt đầu qua lại với Mackenyu. Nhưng có lẽ chuyện tình này đã kết thúc khi đầu năm 2023, Arata Mackenyu chính thức thông báo kết hôn với đối tượng không hoạt động trong ngành nghệ thuật. 

"Seiya" Mackenyu trong phim Áo Giáp Vàng - Nguồn: Sony Pictures Entertainment

Top 5+ bộ phim nổi tiếng có sự tham gia của Arata Mackenyu

  • Tadaima
  • ZAPS, Inc.
  • Take A Chance
  • Oyaji (2007)
  • Pacific Rim 2: Uprising (2018)
  • Chihayafuru (2018)
  • Rurouni Kenshin (2021)
  • One Piece (2023)

Bài khác