Công Tố Tinh Anh - Prosecution Elites (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Công Tố Tinh Anh: Phim chính kịch của Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê nhạt

Công Tố Tinh Anh (Prosecution elites) lấy đề tài điều tra, hình sự, là dòng phim chính kịch của Trung Quốc. Tác phẩm cũng dựa trên các vụ án có thật về tội phạm không gian mạng. Hai diễn viên chính là mỹ nữ Tân Cương - Địch Lệ Nhiệt Ba và đàn anh gạo cội Đồng Đại Vĩ. Bộ phim bắt bắt đầu lên sóng từ ngày 29/5/2023 và đang đi tới những tập cuối cùng.

Công Tố Tinh Anh: Phim chính kịch của Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê nhạt

NNH, 22:49 25/06/2023

Thông tin phim

  • Tên phim: Công Tố Tinh Anh
  • Tên gốc: 公诉精英 / Prosecution Elites
  • Thể loại: Chính kịch, Tâm Lý - Tình Cảm, Hình Sự
  • Đạo diễn: Dư Đinh
  • Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Đồng Đại Vỹ, Cao Hâm, Vưu Tĩnh Như, Lôi Hán, Quách Già Nam, Trương Khả Doanh
  • Số tập: 40 Tập (45 phút/tập)
  • Tình trạng: Phim đang chiếu
  • Năm sản xuất: 2023
  • Quốc gia: Trung Quốc

Nguồn: 腾讯视频

Cốt truyện Công Tố Tinh Anh

Công Tố Viên Tinh Anh kể về An Ni (Địch Lệ Nhiệt Ba) - Cô sinh viên xuất sắc của trường luật danh tiếng. Sau khi thi đỗ vào Viện kiểm sát, cô bắt cặp cùng đội trưởng đội cảnh sát Hà Lục Nguyên (Đồng Đại Vi) tiến hành điều tra khai phá rất nhiều vụ án. Bộ phim dựa trên 10 vụ án có thật tại Trung Quốc về tội phạm công nghệ cao. Những tội phạm này đã được cơ quan Kiểm sát Trung Quốc phát hiện và xử lý.

Công Tố Viên Tinh Anh đem đến cho khán giả những vụ án có thật
Công Tố Viên Tinh Anh đem đến cho khán giả những vụ án có thật

Trong quá trình quay Công Tố Viên Tinh Anh còn có sự tham gia giám sát và cố vấn của một số cơ quan luật pháp, như: Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Phòng Kiểm sát số 1, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Phòng Kiểm sát số 4, Viện lý luận trực thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Trung tâm nghiên cứu tội phạm mạng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao. Đây chính là bảo chứng về nội dung phim, sự chuyên nghiệp, hợp lý và chặt chẽ, sát với thực tế nhất. 

Nhiệm vụ đầu tiên của An Ni là điều tra về vụ án một sinh viên đại học mất tích. Trong quá trình tìm hiểu, cô phát hiện ra nhiều vụ việc liên quan đến tội phạm mạng. Đứng sau những hành động phạm pháp là công ty phần mềm Huệ Quyền. Giá cổ phiếu của tập đoàn giảm đến đá khiến Chủ tịch Huệ Quyền lấy danh nghĩa làm từ thiện để quyên góp tiền của học viên. Nhưng đằng sau đó lại là tổ chức bất hợp pháp, chuyên ngược đãi trẻ vị thành niên. 

Trong quá trình điều tra, An Ni ngày càng phát hiện ra nhiều bí mật khủng khiếp và sự phạm tội quy mô xuyên quốc gia. Cô đã cùng viên cảnh sát Hà Lục Nguyên tìm ra chân tướng ngọn ngành, từng bước buộc tội hung thủ và đưa sự thật ra ánh sáng. 

Dàn cast thực lực nhưng chưa bùng nổ

Nhân vật trung tâm của Công Tố Tinh Anh là An Ni, từ một cô sinh viên mới tốt nghiệp đang chập chững vào nghề đã dần trưởng thành với những lần điều tra phá án cùng đồng đội. 

Đây cũng là lần đầu tiên nữ diễn viên xinh đẹp Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai công tố viên khiến người hâm mộ không khỏi hứng thú và chờ đợi màn diễn xuất của cô. Đặc biệt khi khoác lên đồng phục ngành, khí chất của Tiểu Địch lại càng thu hút khán giả hơn. 

Vẻ đẹp của nữ diễn viên làm lấn át hình tượng nhân vật
Vẻ đẹp của nữ diễn viên làm lấn át hình tượng nhân vật

Với Công Tố Tinh Anh, nhân vật của cô không trang điểm đậm, trang phục không màu sắc, quyến rũ như những bộ phim thường thấy mà phải đơn giản, đứng đắn để phù hợp vai một công tố viên đời thường. Đây cũng là điểm khiến nữ diễn viên bị chê khá nhiều khi ngoại hình của cô quá diễm lệ. Sự lộng lẫy toát ra từ khí chất Tiểu Địch đã tạo lớp ngăn cách giữa diễn viên và nhân vật, dẫn tới bất lợi cho hình tượng An Ni. 

Trong quá trình diễn, để tránh gương mặt quá mức xinh đẹp của mình làm ảnh hưởng tạo hình nhân vật, Địch Lệ Nhiệt Ba đã tập trung xây dựng tính cách và suy nghĩ của An Ni. “Tôi dồn hết tâm huyết cho việc lồng tiếng, diễn xuất để khán giả thấy được một công tố viên” - Cô chia sẻ trong một buổi phỏng vấn. 

cong-to-vien-tinh-anh-4

Nhiều khán giả cũng đồng tình rằng, việc Nhiệt Ba quá đẹp đã làm ảnh hưởng tới cảm xúc của họ khi xem một bộ phim chính kịch, phá án. Một bộ phận thì cho rằng, tuy không có quy chuẩn nào về gương mặt của một nữ công tố viên phải ra sao, nhưng việc chọn diễn viên phù hợp với nhân vật mới là quan trọng. 

Là nhân vật chính của Công Tố Tinh Anh, mỹ nhân Tân Cương lại khiến khán giả thất vọng khi chưa thể hiện rõ sự quyết đoán trong suy nghĩ, mạnh dạn trong hành động cùng những lời thoại đúng đắn với danh xưng "công tố viên trẻ tinh anh" của Viện kiểm sát Giang Thành.

Bạn diễn của Nhiệt Ba là đàn anh Đồng Đại Vĩ, anh là diễn viên có thực lực của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ. Khác với An Ni, Hà Lục Nguyên là một đội trưởng đội cảnh sát có nhiều năm kinh nghiệm, anh đã đem đến sự giúp đỡ chắc chắn cho nữ chính. So với Tiểu Địch thì Đồng Đại Vĩ đã nhiều lần tham gia phim về đề tài phá án và đã được khán giả công nhận. 

Tuy nhiên, tương tác giữa mỹ nhân Tân Cương và nam diễn viên chính lại không tạo ra giá trị đáng kể về mặt cảm xúc, chưa khơi gợi được sự hứng thú khi xem phim của khán giả. 

Cặp đôi chính không thể hiện được sự tương tác ăn ý
Cặp đôi chính không thể hiện được sự tương tác ăn ý

Ngoài hai diễn viên chính, Công Tố Tinh Anh còn có sự góp mặt của dàn cast hùng hậu bao gồm Cao Hâm, Vưu Tĩnh Như, Hàn Đống, Hùng Tử Kỳ… Xét về ngoại hình, diễn xuất hay độ nổi tiếng thì dàn diễn viên phụ này đều đáp ứng đủ. Thực tế khán giả có thể thấy được các nhân vật phụ đã hỗ trợ rất tốt cho cặp đôi chính. 

Nhưng việc Công Tố Tinh Anh kém sức hút sau khi ra mắt không chỉ vì phim thiếu các tình huống gay cấn, chỉ phá án dựa trên lời thời thoại thay vì sử dụng hình ảnh và bối cảnh thực tế. Mà bên cạnh đó, màn thể hiện của “người cầm trịch” Địch Lệ Nhiệt Ba lại quá nhạt nhòa, không tạo ra điểm nhấn khiến cho tác phẩm khó giữ chân được khán giả. 

Theo thống kê của QQ, tỷ suất xem của Công Tố Tinh Anh trong các tập đầu chỉ từ 0,4 - 0,5%/tập và ngày càng giảm dần. Thực tế dù đã đi đến những tập cuối cùng nhưng cả rating và chỉ số ảnh hưởng truyền thông của tác phẩm đều không khả quan. Song, dù có nhiều ưu thế và bất lợi khác nhau nhưng Công Tố Tinh Anh vẫn là tác phẩm phim chính kịch nên vẫn thu hút được đối tượng xem nhất định, cộng thêm lực lượng fans hùng hậu của mỹ nữ Tân Cương. 

Bài khác