Sự rời đi của G-Dragon và Jennie khiến cổ phiếu YG Entertainment "nổ tung"

NNH, 9:31 28/12/2023

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, cổ phiếu của YG Entertainment liên tục giảm trong 4 ngày liên tiếp sau khi có thông tin G-Dragon rời công ty. Việc kinh doanh của tập đoàn giải trí nổi tiếng này đang ngày càng khó khăn.

Theo Naver, kết thúc phiên giao dịch ngày 26/12, giá cổ phiếu YG Entertainment đạt mức 52.000 won (972.000 đồng), giảm tới 5,11% so với 4 ngày trước đó. Tức là, chỉ trong vài ngày, giá trị vốn hóa thị trường của YG Entertainment mất 83,5tỷ won (hơn 1.500 tỷ đồng).

Trước đó vào tháng 6, khi truyền thông Hàn Quốc đặt nghi vấn G-Dragon rời khỏi YG, giá cổ phiếu công ty giải trí này cũng giảm mạnh. Khi đó, YG Entertainment được ước tính tổn thất khoảng 130 triệu USD giá trị vốn hóa thị trường chỉ trong vài ngày.

Ngày 20/12, YG chính thức xác nhận G-Dragon rời công ty sau gần 20 năm gắn bó. Sau đó một ngày, đại diện tập đoàn giải trí Galaxy Corporation thông báo G-Dragon đã gia nhập công ty này và sẽ trình làng những sản phẩm mới, theo kế hoạch làm việc năm 2024.

Galaxy Corporation được thành lập từ năm 2019, chuyên lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Thời gian gần đây, tập đoàn lấn sân sang sản xuất loạt chương trình giải trí. Những sản phẩm nổi bật của họ trong thời gian gần đây như chương trình thực tế Physical: 100 và Street Woman Fighter.

Màn 'nhá hàng' của Galaxy Corporation
Màn "nhá hàng" của Galaxy Corporation

So với YG Entertainment, tuổi đời của Galaxy Corporation vẫn còn non kém. Nhưng theo nhận định từ giới chuyên môn, việc G-Dragon về đầu quân sẽ giúp Galaxy Corporation thành công lôi kéo thêm nhiều nhân tố mới. Thủ lĩnh nhóm Big Bang vốn là cái tên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, có ảnh hưởng và kinh nghiệm trong việc đào tạo và dẫn dắt các nghệ sĩ thần tượng.

Nam nghệ sĩ vốn là một trong những ngôi sao biểu tượng của Kpop. Từ năm 2016, tờ Forbes đưa G-Dragon vào danh sách 30 người dưới 30 tuổi có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Việc G-Dragon rời công ty được cho là một tổn thất lớn với YG Entertainment, bởi suốt nhiều năm qua, anh từng là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng cực đại của công ty, góp phần đưa YG trở thành bộ ba tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc, bên cạnh SM, JYP.

Năm 2023, không chỉ mất đi G-Dragon, YG Entertainment còn phải chia tay với một số ngôi sao có tiếng khác như Taeyang (thành viên Big Bang). Ngày 24/12, Jennie (thành viên Blackpink) xác nhận thành lập công ty riêng, không gia hạn hợp đồng cá nhân với YG.

Jennie thông báo về hoạt động solo của cô
Jennie thông báo về hoạt động solo của cô
Những 'con gà để trứng vàng' đều đã rời đi
Những "con gà để trứng vàng" đều đã rời đi

Theo thỏa thuận giữa YG Entertainment với Blackpink, công ty sẽ chịu trách nhiệm quản lý hoạt động chung của nhóm nhạc. Nhưng hợp đồng cá nhân giữa YG Entertainment và 4 thành viên của Blackpink vẫn chưa được tiết lộ, nhiều khả năng là “đường ai nấy đi”.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, 2 thành viên Jisoo và Lisa được cho là cũng không gia hạn hợp đồng cá nhân với công ty cũ. Có tin đồn Jisoo đã thành lập công ty riêng từ tháng 10, còn Lisa được cho là đã đầu quân vào một công ty giải trí của Mỹ.

Hiện tại, ngoài nhóm Blackpink thì nguồn lực lớn của YG chỉ còn “tân binh” Baby Monsters. Đầu tháng 12, YG Entertainment thông báo tuyển chọn thực tập sinh mùa mới. Họ kêu gọi các ứng viên sinh năm từ 2003 - 2012 thuộc mọi quốc gia ứng tuyển.

Bài khác