“Lời nguyền” Sungkyunkwan Scandal: Dàn cast chính đều dính “phốt”, người vào tù, người tự sát do trầm cảm

NNH, 10:34 24/04/2024

Bộ phim gây sốt toàn châu Á và là bệ phóng cho tên tuổi của loạt diễn viên trẻ như Park Min Young, Yoo Ah In, Song Joong Ki, Park Yoochun… Nhưng sau hơn một thập kỷ, dàn cast chính đã có nhiều sự thay đổi theo chiều hướng xấu đi, khi người thì ly hôn, người lại vào tù, người gây xót xa vì từ giã cõi đời này.

Theo Koreaboo, một bài viết với chủ đề “đâu là bộ phim hay, có cộng đồng người hâm mộ lớn nhưng lại khiến nhiều khán giả khó chịu, không muốn xem lại vì những ồn ào đời tư của ekip” mới đây thu hút sự chú ý của nhiều người. Một dự án được nhắc đến nhiều nhất là Sungkyunkwan Scandal (Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan) lên sóng năm 2010.

Khi ra mắt, bộ phim nhận về cơn mưa lời khen. Tuy nhiên, tính đến hiện tại thì gần như toàn bộ dàn diễn viên chính đều gặp những ồn ào, bê bối khiến sự nghiệp xuống dốc. Cũng bởi vậy mà khán giả đặt biệt danh cho Sungkyunkwan scandal là "bộ phim bị nguyền rủa của màn ảnh Hàn".

Park Min Young trong vai Kim Yoon Hee
Park Min Young trong vai Kim Yoon Hee

Park Min Young đảm nhận vai Kim Yoon Hee - cô gái nhà nghèo phải giả trai thay em đi học tại ngôi trường Sungkyunkwan. Thành công của bộ phim đã giúp cô lọt vào nhóm những "mỹ nhân cổ trang" hàng đầu xứ sở kim chi.

Năm 2023, Park Min Young bị Dispatch khui scandal nhận tiền từ bạn trai cũ là đại gia tai tiếng. Sau bê bối đời tư, hình ảnh xây dựng gần 20 năm của nữ diễn viên hoàn toàn sụp đổ, công chúng quay lưng với cô.

Park Yoo Chun trong vai Lee Seon Joon
Park Yoo Chun trong vai Lee Seon Joon

Park Yoo Chun đảm nhận vai Lee Seon Joon - chàng thư sinh hào hoa và tài giỏi, là con trai của thừa tướng. Sungkyunkwan scandal cũng là lần đầu tiên cựu thành viên nhóm TVXQ đóng chính trong một dự án truyền hình. Màn thể hiện này đã đưa tên tuổi ngôi sao sinh năm 1986 giành giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại KBS Drama Awards và Baeksang Arts Awards.

Năm 2016, Park Yoo Chun bị 4 phụ nữ tố cáo tấn công tình dục. Dù được tuyên trắng án nhưng hình ảnh của nam diễn viên đã bị ảnh hưởng nặng nề. Năm 2019, Park Yoo Chun tiếp tục gây chấn động khi vướng scandal sử dụng ma túy. Từ một ngôi sao hạng A, anh bị cấm sóng tại Hàn Quốc và chỉ có thể hoạt động ở nước ngoài.

Song Joong Ki trong vai Goo Yong Ha
Song Joong Ki trong vai Goo Yong Ha

Song Joong Ki đảm nhận vai Goo Yong Ha - một công tử ăn chơi, hào hoa. Vai diễn này giúp nam diễn viên trở thành ngôi sao được đông đảo khán giả yêu thích và bắt đầu có một sự nghiệp vững chắc và trở thành tài tử hạng A sau đó.

Những năm gần đây, Song Joong Ki vướng nhiều ồn ào đời tư, danh tiếng ảnh hưởng nghiêm trọng sau cuộc ly hôn với Song Hye Kyo. Mọi phát biểu, dự án của anh đều trở thành chủ đề gây tranh cãi. Thậm chí một bộ phận khán giả liên tục đòi tẩy chay mỗi dự án có Song Joong Ki tham gia.

Yoo Ah In trong vai Moon Jae Shin
Yoo Ah In trong vai Moon Jae Shin

Yoo Ah In đảm nhận vai Moon Jae Shin - một chàng trai mạnh mẽ và bất cần có biệt danh "ngựa điên". Các màn tương tác giữa anh và bạn diễn Song Joong Ki cũng được nhiều khán giả yêu thích, được cho là điểm sáng của phim. Vai diễn này đem về cho anh thành công lớn.

Sau quãng thời gian dài trên đỉnh sự nghiệp, Yoo Ah In vướng bê bối sử dụng ma túy gây chấn động showbiz Hàn Quốc vào năm 2023. Cơ quan chức năng xác định anh dương tính với bốn loại, gồm propofol, cần sa, cocaine và ketamine. Sau bê bối, sự nghiệp đầy hứa hẹn của "ảnh đế" Hàn Quốc đã bị phá hủy.

Jeon Tae Soo trong vai phản diện Ha In Su
Jeon Tae Soo trong vai phản diện Ha In Su

Jeon Tae Soo đảm nhận vai phản diện Ha In Su. Khi sự nghiệp đang lên, năm 2011 anh vướng ồn ào say xỉn, gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Nam diễn viên đã cố gắng xây dựng lại hình ảnh nhưng bất thành. Jeon Tae Soo mắc bệnh trầm cảm một thời gian dài và cuối cùng chọn cách tự tử vào đầu năm 2018.

Một số bình luận của netizen:

- Tại sao có thể đen đủi đến vậy. Người tuyển diễn viên có khả năng phát hiện tội phạm hay sao?

- Đúng là một bộ phim bị nguyền rủa thực sự.

- Liệu tương lai có ai remake bộ Sungkyunkwan Scandal này không nhỉ?

- Dù sao thì phim vẫn rất xuất sắc.

Bài khác