Challengers - Những Kẻ Thách Đấu (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Challengers (Những Kẻ Thách Đấu) - Mối tình tay ba đầy nóng bỏng, gay cấn của nàng thơ 9x Zendaya

Ngôi sao sinh năm 1996 Zendaya trở thành “nàng thơ” mới của đạo diễn nổi danh Luca Guadagnino với dự án điện ảnh mới nhất mang tên Challengers. Trong trailer phim vừa “trình làng”, ngôi sao 9x nhanh chóng gây chú ý với phân cảnh thân mật, nóng bỏng cùng lúc với hai bạn diễn nam.

Challengers (Những Kẻ Thách Đấu) - Mối tình tay ba đầy nóng bỏng, gay cấn của nàng thơ 9x Zendaya

Mít Mật, 23:39 27/06/2023

Sau thành công vang dội của Call Me By Your Name và Bones And All, đạo diễn nổi tiếng Luca Guadagnino sẽ tiếp tục mang lên màn ảnh rộng một câu chuyện tình cảm lãng mạn như thơ nhưng cũng không kém phần phần quái lạ, khốc liệt trong Challengers.

Thông tin phim Challengers

  • Tên: Challengers
  • Tựa Việt: Những Kẻ Thách Đấu 
  • Thể loại: Lãng mạn, Tâm lý, Thể Thao
  • Đạo diễn: Luca Guadagnino
  • Kịch bản: Justin Kuritzke
  • Nhà sản xuất:  Warner Bros
  • Diễn viên chính: Zendaya, Josh O'Connor, Mike Faist
  • Ngày phát hành dự kiến: 15 tháng 9 năm 2023
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh

Nguồn: Warner Bros. Vietnam

Challengers - Những Kẻ Thách Đấu là phim hài - chính kịch thể thao lãng mạn chuẩn bị ra mắt của đạo diễn Luca Guadagnino và do Justin Kuritzkes viết kịch bản. Bộ phim có sự tham gia của Zendaya, Josh O'Connor và Mike Faist.

Challengers - Những Kẻ Thách Đấu là phim hài - chính kịch thể thao lãng mạn chuẩn bị ra mắt với sự tham gia của nữ diễn viên Zendaya
Challengers - Những Kẻ Thách Đấu là phim hài - chính kịch thể thao lãng mạn chuẩn bị ra mắt với sự tham gia của nữ diễn viên Zendaya

Challengers kể về câu chuyện xoay quanh danh vọng, tình yêu và cả sự nghiệp của 3 người bạn thân ở trong làng quần vợt. Trong phim, Zendaya hóa thân thành nữ chính Tashi Duncan - một cựu thần đồng quần vợt nổi tiếng từ khi còn là thiếu niên. Tashi Duncan là một người vô cùng tham vọng, sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn để giành được chiến thắng.

Cô có 2 người bạn thân là Art (Mike Faist) và Patrick (Josh O'Connor). Sau khi trải qua một chấn thương khủng khiếp, Tashi Duncan không còn cách nào khác là phải tạm ngưng việc thi đấu chuyên nghiệp, lui về phía sau hậu trường để làm huấn luyện viên. Theo thời gian, mối quan hệ tam giác giữa 3 người cũng dần thay đổi. 

Zendaya hóa thân thành nữ chính Tashi Duncan - một cựu thần đồng quần vợt nổi tiếng từ khi còn là thiếu niên
Zendaya hóa thân thành nữ chính Tashi Duncan - một cựu thần đồng quần vợt nổi tiếng từ khi còn là thiếu niên

Khi đến tuổi trưởng thành, Tashi kết hôn với Art và trở thành huấn luyện viên của chồng, giúp sức đưa anh từ một tay vợt quèn trở thành tay vợt nổi tiếng. Tuy nhiên đến khi gặp lại người bạn Patrick năm xưa, cuộc sống của cặp vợ chồng này trở nên xáo động. Đặc biệt khi Art và Patrick sẽ trở thành đối thủ trực tiếp tại giải đấu quần vợt Challengers. Đồng thời, sự rối rắm của mối tình tay ba năm nào dường như đã rục rịch trở lại, hòa cùng không khí căng thẳng của những trận quần vợt nảy lửa.

Challengers có gì đáng mong chờ?

Từ trước đến nay, phim thể thao là thể loại thích hợp để mọi người có thể tụ tập lại với nhau, thưởng thức như một tác phẩm nghệ thuật. Nhiều người hâm mộ thể thao có thể cảm thấy không chắc chắn về thế giới điện ảnh, ngược lại nhiều người hâm mộ điện ảnh cũng không chắc chắn về giới thể thao. Do đó, phim thể thao trở thành cầu nối để hai bên thấu hiểu lẫn nhau hơn. 

Challengers thu hút sự chú ý của giới mộ điệu nhờ nội dung độc đáo cùng dàn diễn viên trẻ thực lực
Challengers thu hút sự chú ý của giới mộ điệu nhờ nội dung độc đáo cùng dàn diễn viên trẻ thực lực

Phim thể thao sở hữu lịch sử lâu dài và đa dạng trong giới điện ảnh, đỉnh cao là tác phẩm Chariots of Fire của Hugh Hudson cùng với câu chuyện đau lòng gần đây của Netflix trong The Swimmers. Trong số các môn thể thao nổi tiếng, quần vợt là một trong những cái tên được ngưỡng mộ nhất trên thế giới, tuy nhiên sức hấp dẫn của nó với các nhà sản xuất phim vẫn chưa cao. Hai trong số những vận động viên nổi tiếng nhất trong bộ môn quần vợt đã có bộ phim tiểu sử riêng vào năm 2021, với Serena và Venus Williams trong King Richard của Reinaldo Marcus Green. Đương nhiên, những người hâm mộ những bộ phim kể trên có thể sẽ bị cuốn hút vào bộ phim hài lãng mạn về quần vợt sắp ra mắt mang tên Challengers (Những Kẻ Thách Đấu).

Theo như đoạn trailer mới được tung ra, Challengers thu hút sự chú ý của giới mộ điệu nhờ nội dung độc đáo cùng dàn diễn viên trẻ thực lực. Đạo diễn Luca Guadagnino cũng vẫn trung thành với những khung hình duy mĩ. Tuy nhiên, ông cũng thể hiện sự quyết liệt và máu lửa qua những cú máy và góc quay đặc biệt khi khai thác thế giới của các vận động viên. Đặc biệt, đoạn trailer của Challengers cũng gợi mở ra quá khứ tuổi teen đầy phóng khoáng, bạo liệt của 3 tay vợt trẻ khi mà họ có thể thoải mái thể hiện những cử chỉ thân mật bên nhau.

Trailer của Challengers cũng gợi mở ra quá khứ tuổi teen đầy phóng khoáng, bạo liệt của 3 tay vợt trẻ khi họ có thể thoải mái thân mật bên nhau
Trailer của Challengers cũng gợi mở ra quá khứ tuổi teen đầy phóng khoáng, bạo liệt của 3 tay vợt trẻ khi họ có thể thoải mái thân mật bên nhau

Trong phim, gây ấn tượng nhất phải kể đến thần thái và diễn xuất của nữ chính Zendaya. Cô nàng 9x là một trong những ngôi sao GenZ nổi bật nhất của Hollywood trong vòng 5 năm qua. Vai diễn xuất thần trong Euphoria từng giúp cô ắm giải Emmy. Thậm chí, “bạn gái” của chàng nhện Tom Holland còn liên tiếp tham gia các dự án điện ảnh chất lượng, từ bom tấn thị trường cho đến những bộ phim độc lập sở hữu nhãn quan nghệ thuật độc đáo. Chính vì thế, nhân vật Tashi trong dự án mới Challengers của cô nàng cũng được kỳ vọng sẽ mang đến cho Zendaya những giải thưởng hàn lâm danh giá. 

Để có thể hóa thân chân thực nhất thành một thần đồng quần vợt, ngôi sao trẻ đã dành 3 tháng để tập luyện tennis với cường độ cao cùng huấn luyện viên và tay vợt nổi tiếng Brad Gilbert.

Ngoài “nàng thơ” Zendaya, Challengers còn gây chu ý với sự góp mặt của 2 diễn viên nam là Josh O'Connor và Mike Faist, tạo nên mối tình tay ba đầy rối não và phức tạp. Nam diễn viên người Anh Josh O'Connor từng “nhẵn mặt” với nhiều người khi đảm nhận vai Thái tử Charles trong seri The crown và phim điện ảnh Emma cùng Anya Taylor-Joy. Trong khi đó, nam diễn viên Mike Faist từng tham gia bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg West Side Story. Thời điểm hiện tại, anh đang ghi hình cho The bikeriders cùng tài tử Tom Hardy và Austin Butler.

Theo nhiều nguồn tin, phim Challengers của Zendaya dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 9 năm nay
Theo nhiều nguồn tin, phim Challengers của Zendaya dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 9 năm nay

Từ ban đầu, Challengers đã được mô tả là một bộ phim hài lãng mạn về thể thao với đầy rẫy những âm mưu. Đặc biệt, thể loại rom-com thể thao vốn rất ít trong giới điện ảnh, với dàn cast chất lượng và được bấm máy bởi đạo diễn nổi tiếng Luca Guadagnino, Challengers rất có thể trở thành bộ phim hay nhất thuộc loại hình này.

Theo nhiều nguồn tin, phim Challengers của Zendaya dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 9 năm nay. Đồng thời, nhiều khả năng tác phẩm sẽ tham dự Liên hoan phim Venice.

Bài khác