Thiên Cổ Quyết Trần (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Thiên Cổ Quyết Trần: Phim cổ trang Hoa Ngữ với kỹ xảo mãn nhãn

Thiên Cổ Quyết Trần là bộ phim cổ trang tiên hiệp với sự kết hợp của Châu Đông Vũ và Hứa Khải. Mặc dù gây nhiều tranh cãi thời điểm lên sóng nhưng phim vẫn đạt được những thành tích khá khả quan.

Thiên Cổ Quyết Trần: Phim cổ trang Hoa Ngữ với kỹ xảo mãn nhãn

Guria, 22:58 19/06/2023

Thông tin phim Thiên Cổ Quyết Trần

  • Tên tiếng Trung: 千古玦尘
  • Tên tiếng Anh: Ancient Love Poetry
  • Thể loại: Cổ trang, Tiên hiệp, Tình cảm
  • Nguyên tác: Thượng Cổ Truyện  
  • Kịch bản: Nhiêu Tuấn, Lý Chân Như, Tinh Linh
  • Đạo diễn: Doãn Đào, Lý Tài
  • Diễn viên: Hứa Khải, Châu Đông Vũ, Trương Gia Nghê, Lưu Học Nghĩa, Lý Trạch Phong, Lại Nghệ, La Thu Vận, Trương Nhã Khâm,...
  • Số tập: 49 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày khởi chiếu: 17/6/2021
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: 腾讯视频

Nội dung hấp dẫn, có ngọt có ngược

Thiên Cổ Quyết Trần là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng có tên Thượng Cổ Truyện của tác giả Tinh Linh với sự góp mặt của hai diễn viên Hứa Khải và Châu Đông Vũ. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu khắc cốt ghi tâm vượt qua hàng ngàn năm của hai vị chân thần là Thượng Cổ (Châu Đông Vũ) và Bạch Quyết (Hứa Khải). 

Thiên Cổ Quyết Trần
Thiên Cổ Quyết Trần

Nhân sinh tình ái đã là đau thương, mà với thần tiên cũng chẳng hề dễ dàng hơn chút nào, thậm chí, sinh ly tử biệt còn mang theo trọng trách, gánh nặng đối với chúng sinh, với tam giới. Thượng Cổ từ một tiểu tiên nhỏ bé dần dần trở thành Thượng cổ nữ thần, cai quản tam giới, bảo vệ cửu châu chúng sinh. Bên cạnh này lúc nào cũng có một Bạch Quyết si tình, có thể vì nàng mà bất chấp tất cả, hy sinh cả bản thân để bảo vệ những điều Thượng Cổ yêu quý. Nhưng dù chàng có chịu thay nàng kiếp nạn ấy thì Thượng Cổ vẫn không tránh được số mệnh của bản thân, mất đi ký ức, sống cô độc tịch mịch để chờ đợi một người đặc biệt mà chính bản thân nàng còn không nhớ rõ là ai.

Thiên Cổ Quyết Trần thuộc thể loại tiên hiệp với thần giới, tiên giới và yêu giới cùng những cuộc chiến chiến tranh, những mối quan hệ chồng chéo giữa các nhân vật và câu chuyện tình “ngược tâm ba kiếp” của Thượng Cổ và Bạch Quyết khiến người xem tò mò muốn biết tình tiết tiếp theo diễn biến ra sao.

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào mà bi thương trải qua vạn năm của Thượng Cổ và Bạch Quyết
Câu chuyện tình yêu ngọt ngào mà bi thương trải qua vạn năm của Thượng Cổ và Bạch Quyết

Vì có sự thay đổi nhân vật, tái sinh từ kiếp này sang kiếp khác nên dù chỉ có một nam chính và một nữ chính nhưng khán giả lại cảm thấy như đang xem 2-3 bộ phim khác nhau. Lúc là Thượng Cổ với Bạch Quyết “tình trong như đã mặt ngoài còn e”, lúc thì là Thanh Mục vô sỉ bám dính lấy Hậu Trì không buông, hay có lúc lại là Bạch Quyết thức tỉnh và quyết rời xa Hậu Trì để bảo vệ nàng, rồi khi Hậu Trì thức tỉnh trở về làm Thượng Cổ, một câu chuyện tình khác lại biến hóa…

Với lợi thế nhiều cốt truyện này, có thể nói Thiên Cổ Quyết Trần là phim ngôn tình lãng mạn, ngọt sủng cũng đúng, mà là ngược tâm ngược thân khóc cạn nước mắt cũng không hề sai. Hết ngọt đến ngược, khiến cảm xúc khán giả thấp thỏm không yên, phải cố theo dõi xem rốt cục nam chính và nữ chính có đến được với nhau hay không.

Chemistry cực ngọt của cặp đôi chính

Thời điểm ban đầu có nhiều ý kiến chê cặp đôi Hứa Khải - Châu Đông Vũ diễn xuất không ăn rơ, không có chút “phản ứng tình yêu” nào. Châu Đông Vũ là tam kim Ảnh hậu, từng tham gia nhiều dự án phim nổi tiếng, hợp tác với rất nhiều nam diễn viên, đặc biệt gây ấn tượng khi đóng chung với Tỉnh Bách Nhiên trong Chúng Ta Của Sau Này hay Dịch Dương Thiên Tỉ trong dự án Em Của Thời Niên Thiếu. Tuy nhiên, phải công nhận một điều rằng, Châu Đông vũ khó tạo được cảm giác couple với các nam diễn viên truyền hình, nhất là những cảnh diễn lãng mạn, ngọt ngào hay vui tươi. Nhưng đó chỉ là những tập đầu, khi Bạch Quyết chưa biết Thượng Cổ là ai, thậm chí hai người còn găng nhau như nước với lửa. Nhưng đến khi Thượng Cổ rung động vì Bạch Quyết  hay khi Bạch Quyết bắt đầu quan tâm đến này, cảm xúc giữa hai người rõ ràng đến mức cả Thần giới đều nhìn ra.

Chemistry của Hứa Khải – Châu Đông Vũ thực sự quá ngọt rồi
Chemistry của Hứa Khải – Châu Đông Vũ thực sự quá ngọt rồi

Phản ứng hóa học giữa Hứa Khải và Châu Đông Vũ thực sự càng lúc càng ngọt, không chỉ vậy còn biến hóa liên tục, lúc thì nàng bá đạo chàng thẹn thùng, lúc thì chàng mạnh mẽ nàng yếu đuối… Thậm chí, trong các video ở hậu trường hay trong phỏng vấn, sự tương tác giữa hai người cũng vô cùng tốt khiến các fan được phen đẩy thuyền nhiệt tình!

Châu Đông Vũ thực sự khẳng định diễn xuất trong Thiên cổ quyết trần
Châu Đông Vũ thực sự khẳng định diễn xuất trong Thiên cổ quyết trần

Đầu tư “khủng”, chất lượng mãn nhãn

Đối với dòng phim cổ trang, tiên hiệp thì việc đầu tư cho bối cảnh, đạo cụ hay kỹ xảo là vô cùng lớn. Đã có những dự án phim “bom tấn” nhưng đến khi lên sóng lại hóa “bom xịt” bởi kỹ xảo ba xu, bối cảnh đơn giản tuềnh toàng khiến chất lượng phim sụt giảm.

Bối cảnh của phim Thiên cổ quyết trần đầu tư cực kỳ chỉn chu, trau chuốt
Bối cảnh của phim Thiên cổ quyết trần đầu tư cực kỳ chỉn chu, trau chuốt

Nhưng với Thiên Cổ Quyết Trần, mặc dù có thể chê tạo hình diễn viên nhạt nhòa, chưa phù hợp, nhưng bất cứ khán giả khó tính nhất nào cũng phải công nhận một điều rằng bộ phim được đầu tư rất chỉn chu về bối cảnh, hậu kỳ cũng như kỹ xảo phim trau chuốt, vô cùng mãn nhãn. Những cảnh chiến đấu thần ma, những quái thú hay hiệu ứng chiến đấu đều rất thật, khiến người xem thỏa mãn.

Bối cảnh, kỹ xảo của phim được đánh giá cao
Bối cảnh, kỹ xảo của phim được đánh giá cao

Nhận nhiều lời chê bai từ ngày đầu lên sóng

Mặc dù được đầu tư vô cùng công phu, kỹ càng, nhưng Thiên Cổ Quyết Trần lại nhận phải không ít lời chê bai từ những ngày đầu lên sóng, bao gồm cả về diễn xuất lẫn nhan sắc của dàn cast chính.

Về phía nữ chính Châu Đông Vũ, sự thể hiện trong dự án lần này tỷ lệ nghịch hoàn toàn với những bộ phim diện ảnh trước đó. Kỹ năng diễn xuất cũng như cách biểu đạt cảm xúc của nàng tam kim ảnh hậu bị đánh giá là cường điệu quá mức, gây khó chịu cho người xem. Không chỉ vậy, nhan sắc của Châu Đông Vũ cũng khá nhạt nhòa, không phù hợp với vai diễn “đệ nhất mỹ nữ tiên giới”. 

Diễn xuất quá lố của Châu Đông Vũ trong Thiên Cổ Quyết Trần
Diễn xuất quá lố của Châu Đông Vũ trong Thiên Cổ Quyết Trần

Trong khi đó, số lời chê bai mà Hứa Khải nhận về cũng không hề kém cạnh. Cộng đồng mạnh nhận xét diễn xuất của anh vẫn còn đơ cứng, ngoại hình có phần không phù hợp với hình tượng của phim tiên hiệp. Nhìn chung gây nhiều thất vọng cho khán giả.

Tổng kết, Thượng Cổ Quyết Trần là bộ phim được đầu tư lớn với độ trau chuốt, bối cảnh đẹp, kỹ xảo tốt, dàn diễn viên thực lực cùng cốt truyện hấp dẫn. Những tập đầu tiên của các bộ phim đều là giai đoạn “khởi động” và luôn nhận về nhiều ý kiến trái chiều khiến khán giả không biết có nên “đu” phim hay không. Nhưng với sự đầu tư của Thiên Cổ Quyết trần, khán giả có nhiều lý do để kỳ vọng vào bộ phim này hơn là thất vọng. Đừng vì những lời chê bai ban đầu mà từ bỏ một bộ phim hay và chất lượng như vậy.

Bài khác