Top 10 phim đam mỹ Trung Quốc cực hot cho các fan hủ nữ

Mít Mật, 22:26 14/01/2024

Thể loại phim đam mỹ Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến, khiến fan ‘hủ’ điêu đứng nhờ nội dung đặc sắc, diễn viên đẹp. Dưới đây là top 10 phim đam mỹ xứ Trung hot nhất mọi người có thể tham khảo.

1. Hận Quân Bất Tự Giang Lâu Nguyệt (2021)

  • Thể loại: Tình cảm, Tâm lý, Đam mỹ, Hình sự
  • Diễn viên: Mao Tử Tuấn, Dịch Bách Thần, Quách Xu Đồng, Trần Vũ Thành, Quyền Pháp Luân, Hứa Nặc.
  • Số tập: 37 tập
phim-dam-my-trung-quoc-1-1800.jpg

phim-dam-my-trung-quoc-1-1800.jpg

Hận Quân Bất Tự Giang Lâu Nguyệt là bộ phim đam mỹ Trung Quốc năm 2021 mà các fan hủ không thể bỏ qua. Tác phẩm này lấy bối cảnh thời dân quốc, xoay quanh các cuộc chiến giữa cảnh sát và những kẻ buôn bán thuốc phiện. Bộ phim này còn tập trung về ‘tình cảm đồng chí’ thân thiết, động cam cộng khổ của 2 nam chính là Giang Nguyệt Lâu cùng với Trần Dư Chi. 

2. Thịnh Thế (2017)

  • Thể loại: Tình cảm, Đam mỹ, Hành động, Thần tượng
  • Diễn viên: Cung Tuấn, Từ Phong, Lý Kiều Đan, Mông Ân.
  • Số tập: 18 tập
phim-dam-my-trung-quoc-2-1800.jpg

phim-dam-my-trung-quoc-2-1800.jpg

Trong danh sách những phim đam mỹ Trung Quốc hot nhất, Thịnh Thế là một cái tên chắc chắn không thể bỏ qua. Nội dung phim kể về mối tình tay ba giữa anh cảnh sát điển trai Hạ Diệu cùng anh em Viên Tung và Viên Như.

Vì đem lòng yêu mến chiến sĩ Hạ Diệu, Viên Như đã tìm đủ mọi cách để chinh phục anh chàng. Thậm chí, cô còn nhờ anh trai là Viên Tung giúp đỡ mình. Thế nhưng cô không thể ngờ, bản thân lại trở thành nữ phụ đam mỹ, trở thành cầu nối giúp hai anh chàng xích lại gần nhau.

3. Nam Hoàng Hậu Hàn Tử Cao (2016)

  • Thể loại: Tình cảm, Tâm lý, Đam mỹ, Lịch sử, Cổ trang
  • Diễn viên: Vương Dịch Thần, Thiệu Soái, Phạm Tấn Gia.
  • Số tập: 68 tập
phim-dam-my-trung-quoc-3-1800.jpg

phim-dam-my-trung-quoc-3-1800.jpg

Nam Hoàng Hậu Hàn Tử Cao là một trong những bộ phim đam mỹ Trung Quốc hay nhất, được lấy cảm hứng từ một câu chuyện lịch sử có thật của nước này. Theo đó, Hàn Tử Cao là một nam hoàng hậu duy nhất trong lịch sử Trung Hoa, sở hữu nhan sắc tuấn tú khiến cho cả nam và nữ đều động lòng.

Thời chiến quốc, người dân loạn lạc xa xứ vì chiến tranh diễn ra khắc nghiệt. Cho đến một ngày, Tử Cao về phủ để xin giấy thông hành về quê thì bất ngờ gặp gỡ Trần Tây đang làm nhiệm vụ tại đó. Cũng chính giây phút này, hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau và quyết định cùng nhau gắn bó cả đời.

4. Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người (2020)

  • Thể loại: Tình cảm, Đam mỹ, Chính kịch, Lãng mạn
  • Diễn viên: Trần Hạo Sâm, Tăng Kính Hoa, Đái Lập Nhẫn
  • Thời lượng: 111 phút
phim-dam-my-trung-quoc-4-1800.jpg

phim-dam-my-trung-quoc-4-1800.jpg

Bộ phim đam mỹ Trung Quốc năm 2020 này kể về 2 cậu bạn học sinh là Trương Gia Hán và Birdy cùng học với nhau tại một trường Công giáo cao trung. Hai người đã có tình cảm với nhau bất chấp áp lực từ gia đình và kỳ thị đồng tính của xã hội. Tại đây, họ liên tục gặp phải nhiều sự cố, sau đó hòa giải và thổ lộ tình cảm với nhau. Điều này khiến Gia Hán và Birdy càng xích lại gần nhau trước khi định mệnh chia lìa đôi hai người. 

5. Lời Hẹn Ước (2021)

  • Thể loại: Tình cảm, Tâm lý, Đam mỹ
  • Diễn viên: Aaron Lai, Hank Wang, Liao Wei Po, Deyn Li
  • Số tập: 12 tập
phim-dam-my-trung-quoc-5-1800.jpg

phim-dam-my-trung-quoc-5-1800.jpg

Bộ phim đam mỹ Trung Quốc Lời Hẹn Ước kể về 4 chàng trai với 4 tính cách khác nhau, 4 số phận khác nhau, bất ngờ tiến vào cuộc sống của nhau. Trong đó, Ngôn Thiệu Cương là một chàng trai với vẻ ngoài phóng khoáng, tự do đã gặp Ngọ Tư Tề – một người luôn dũng cảm tiến về phía trước trong mọi việc. Cặp còn lại là Kim Dư Chân – giám đốc nghệ thuật, tình cờ ở chung nhà với Thạch Lỗi là một chàng trai làm trong lĩnh vực nghệ thuật đầy triển vọng.

6. Trần Tình Lệnh (2019)

  • Thể loại: Đam mỹ, Cổ trang, Tiên hiệp, Tình huynh đệ
  • Diễn viên: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Uông Trác Thành, Lưu Hải Khoan, Vu Bân, Chu Tán Cẩm, Tuyên Lộ, Mạnh Tử Nghĩa, Tống Kế Dương, Vương Hạo Tiên.
  • Số tập: 50 tập
phim-dam-my-trung-quoc-6-1800.jpg

phim-dam-my-trung-quoc-6-1800.jpg

Năm 2019, bộ phim Trần Tình Lệnh lên sóng đã nhanh chóng dấy lên làn sóng đam mỹ trên thị trường phim truyền hình Trung Quốc; tạo nên những ngôi sao ‘nóng bỏng tay’ vào thời điểm đó như Tiêu Chiến hay Vương Nhất Bác. 

Bộ phim đam mỹ cổ trang Trung Quốc Trần Tình Lệnh kể về Di Lăng Lão Tổ Ngụy Vô Tiện khi còn trẻ. Khi đó, ông đã gặp chàng trai tên là Lang Vong Cơ, cả hai người lúc này đều có cùng chung lý tưởng, muốn thay trời hành đạo và cùng làm nhiều việc nghĩa giúp đời giúp người, chung một lối đi trên con đường hành hiệp trượng nghĩa.

Ngụy Vô Tiện đã bị rơi xuống vực sâu trong cuộc chiến Bất Dạ Thiên và không may qua đời. Để linh hồn Vô Tiện có thể quay trở về với thân xác, Lang Vong Cơ đã mang xác chàng về và vấn linh suốt nhiều năm. Không phụ công chờ đợi, sau 13 năm ròng rã cuối cùng Vô Tiện đã sống lại, nhưng chàng đã trùng sinh vào thân xác của Mạc Huyền Vũ. Hai người gặp lại nhau, cùng bước tiếp trên hành trình mới và  khám phá những bí ẩn của 13 năm về trước.

7. Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) (2021)

  • Thể loại: Đam mỹ, Cổ trang, Tình cảm, Hành động
  • Diễn viên: Trương Triết Hạn, Cung Tuấn, Chu Dã, Chu Tiểu Bằng, Dương Vạn Lý, Hắc Tử, Hoàng Hựu Minh
  • Số tập: 36 tập
phim-dam-my-trung-quoc-7-1800.jpg

phim-dam-my-trung-quoc-7-1800.jpg

Đối với những mọt phim yêu thích thể loại đam mỹ cổ trang Trung Quốc chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim Thiên Nhai Khách, hay còn có tên là Sơn Hà Lệnh. Nội dung của bộ phim này xoay quanh cuộc phiêu lưu giang hồ của 2 huynh đệ là Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành. Người xem đánh giá, các tình tiết trong phim đã trở nên gay cấn hơn, cốt truyện cũng bám sát so với nguyên tác, cảnh phim đẹp, trang phục chỉn chu… Đặc biệt, phản ứng hóa học của 2 nam chính là Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) cũng ngày càng bùng nổ.

So với Trần Tình Lệnh, tình cảm đam mỹ củaSơn Hà Lệnh được khắc họa bạo dạn hơn, những lời thoại cũng biểu lộ tình yêu rõ ràng hơn. Điều này khiến khán giả cảm nhận được tác động sâu sắc mà văn hóa đam mỹ mang đến.

8. Thượng Ẩn (2016)

  • Thể loại: Tình cảm, Đam mỹ, Học đường, Tuổi trẻ
  • Diễn viên: Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu, Lâm Phong Tùng, Trần Ổn
  • Số tập: 15 tập
phim-dam-my-trung-quoc-8-1800.jpg

phim-dam-my-trung-quoc-8-1800.jpg

Thượng Ẩn là bộ phim đam mỹ Trung Quốc học đường, kể về 2 học sinh là Bạch Lạc Nhân và Cố Hải. Ngay từ đầu, 2 người vốn chẳng ưa gì nhau. Thế nhưng, duyên phận đẩy đưa 2 người gặp gỡ, quen biết rồi yêu nhau lúc nào không hay. Cố Hải là một người hướng ngoại, luôn thẳng thắn bộc lộ tình cảm của mình; Bạch Lạc Nhân là người thụ động trong tình cảm, cũng là “thụ cường” vô cùng sáng giá.

9. Song Trình (2016)

  • Thể loại: Tình cảm, Tâm lý, Đam mỹ, Hiện đại, Chuyển thể, Ngược tâm
  • Diễn viên: Cao Thái Vũ, Hoàng Tĩnh Dương, Hướng Hạo
  • Số tập: 2 tập (70 phút)
phim-dam-my-trung-quoc-9-1800.jpg

phim-dam-my-trung-quoc-9-1800.jpg

Song Trình là bộ phim đam mỹ Trung Quốc kể về mối tình thời trẻ của Lục Phong và Trình Diệc Thần. Trước kia, họ chia tay nhau sau 1 mối tình vụng trộm, lén lút. Sau hơn 10 năm gặp lại, Diệc Thần đã có gia đình riêng. Sau lần gặp lại, tình cảm 2 người càng trở nên phức tạp, bởi họ vừa muốn đối mặt, vừa tự dối lòng vì gia đình cũng như vì hạnh phúc mà bản thân đang ngộ nhận. 

10. Số 10 Phố Yên Đại Tà (2016)

  • Thể loại: Tình cảm, Tâm lý, Đam mỹ
  • Diễn viên: La Nhất Hàng, Cung Chính, Khang Dung, Dương Hy
  • Số tập: 10 tập + 1 tập đặc biệt
phim-dam-my-trung-quoc-10-1800.jpg

phim-dam-my-trung-quoc-10-1800.jpg

Số 10 Phố Yên Đại Tà là bộ phim đam mỹ Trung Quốc kể về mối tình giữa Lương Trạch và Hàng Hàng. Do hoàn cảnh và tính chất công việc, Lương Trạch đã mang thú cưng đến nhờ Hàng Hàng chăm sóc. Từ mối quan hệ bạn bè thân thiết, cả 2 dần ‘thăng cấp’ thành tình yêu một cách nhẹ nhàng. 

Trên đây là 10 bộ phim đam mỹ Trung Quốc hot nhất cho các fan hủ. Hi vọng khán giả có được những phút giây thư giãn với những bộ phim này. 

Bài khác