Jo In Sung
Đánh Giá Của Bạn
“Đệ nhất mỹ nam Hàn Quốc” Jo In Sung: Nam tài tử sở hữu gương mặt “sinh ra để làm người nổi tiếng”

Ở độ tuổi tứ tuần, Jo In Sung sở hữu gia tài phim ảnh toàn cực phẩm và trở thành quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí xứ Kim Chi. Mặc dù thời gian gần đây nam diễn viên ít đóng phim, nhưng mỗi lần trở lại đều khiến fan hâm mộ không khỏi tự hào bởi phong độ vẫn bền vững theo năm tháng.

“Đệ nhất mỹ nam Hàn Quốc” Jo In Sung: Nam tài tử sở hữu gương mặt “sinh ra để làm người nổi tiếng”

Guria, 22:25 25/07/2023

Thông tin chung về diễn viên Jo In Sung

  • Tên thật: Jo In Sung 
  • Tên tiếng Hàn: 조인성
  • Nghệ danh: Jo In Sung
  • Ngày sinh: 28/7/1981
  • Quê quán: Cheonho-dong, Gangdong-gu, Seoul, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Người mẫu, Diễn viên
  • Năm hoạt động: Từ 1998 - nay
  • Công ty quản lý: IOK company
  • Instagram: @zoinsung_official

Nhắc đến Jo In Sung, khán giả không chỉ nghĩ ngay tới một tài tử với vẻ ngoài điển trai, đôi chân dài miên man mà còn đó là một nam diễn viên sở hữu khả năng diễn xuất vô cùng tuyệt vời. Ở độ tuổi ngoài 40, Jo In Sung vẫn luôn đứng trong hàng ngũ dàn sao hạng A đình đám bậc nhất Hàn Quốc. Anh có lượng lớn khán giả yêu mến nhờ đời tư trong sạch, sự nghiệp phát triển cũng như vẻ điển trai xứng với danh xưng “Đệ nhất mỹ nam Hàn Quốc” hay “Quý ông lịch lãm”.

Đến với nghệ thuật một cách tình cờ vì… quá đẹp trai

Trong giới giải trí, chuyện các ngôi sao được tìm đến một cách ngẫu nhiên khi bước chân vào con đường nghệ thuật không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng với Jo In Sung có lẽ anh sinh ra để trở thành người nổi tiếng khi sở hữu chiều cao vượt trội 1,88m cùng khuôn mặt “vạn người mê” ngay từ khi còn đang đi học.

Nam tài tử xứ Hàn Jo In Sung
Nam tài tử xứ Hàn Jo In Sung

Jo In Sung sinh năm 1981 tại Seoul, Hàn Quốc, anh từng có ước mơ trở thành một vận động viên Taekwondo, nhưng cuộc đời nam tài tử đã rẽ theo một hướng khác khi anh bị chấn thương nặng trong lúc thi đấu nên không thể tiếp tục theo đuổi niềm đam mê võ thuật.

Sự nghiệp hoạt động nghệ thuật từ đó cũng mở ra khi người bạn của Jo In Sung thấy anh quá đẹp trai nên đã âm thầm gửi ảnh của anh đến các công ty quảng cáo. Sở hữu ngoại hình chuẩn, gương mặt điển trai cùng diễn xuất tự nhiên, Jo In Sung đã nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều nhãn hàng.

Jo In Sung có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Jump. Đến năm 2000, Jo In Sung chính thức đảm nhận vai chính Kim Suk Joo trong bộ phim học đường Hàn Quốc School 3 và nhận về giải thưởng Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất. Cũng trong năm này, nam diễn viên còn tiếp tục xuất hiện trong dự án Nonstop 2 và tiếp tục nhận được giải thưởng Diễn viên phim hàng ngày xuất sắc nhất.

Những ngày đầu đóng phim, Jo In Sung được chú ý bởi ngoại hình nổi bật cùng khả năng diễn xuất tự nhiên
Những ngày đầu đóng phim, Jo In Sung được chú ý bởi ngoại hình nổi bật cùng khả năng diễn xuất tự nhiên

Trong những năm sau đó, nam tài tử liên tiếp xuất hiện trong những tác phẩm “làm mưa làm gió” những năm 2000 như "Cổ điển" (2003), "Chuyện tình Bali" (2004), "Ngày xuân" (2005)... Đặc biệt, vai diễn trong "Chuyện tình Bali" đã mang về cho anh giải Nam diễn viên xuất sắc tại Baeksang Arts Awards, và nhiều giải khác nhau tại SBS Drama Awards.

Đặc biệt, năm 2008, Jo In Sung tham gia vào phim truyền hình cổ trang “A Frozen Flower” (Song hoa điếm) đóng cùng nữ diễn viên Song Ji Hyo. Thời điểm đó, cảnh nóng của Jo In Sung và Song Ji Hyo từng gây xôn xao một thời.

Jo In Sung và Song Ji Hyo trong Sương Hoa Điếm từng gây xôn xao một thời
Jo In Sung và Song Ji Hyo trong Sương Hoa Điếm từng gây xôn xao một thời

Trong khi sự nghiệp đang phát triển, Jo In Sung tiến hành nhập ngũ vào năm 2009. Sau 25 tháng phục vụ tại lực lượng Phòng không và Quân chủng Phòng không, Jo In Sung chính thức xuất ngũ vào tháng 5/2011. 

Năm 2013, nam tài tử sinh năm 1981 trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng với bộ phim tình cảm Gió Mùa Đông Năm Ấy. Bộ phim đã thu về phản hồi tích cực của khán giả và đứng top 1 trong khung giờ phát sóng.

Gió Mùa Đông Năm Ấy là tác phẩm đánh dấu sư trở lại của Jo In Sung sau khi nhập ngũ
Gió Mùa Đông Năm Ấy là tác phẩm đánh dấu sư trở lại của Jo In Sung sau khi nhập ngũ

Năm 2014, Jo In Sung tiếp tục đảm nhận vai chính trong Chỉ Có Thể Là Yêu. Lần này, Jo In Sung nên duyên cùng Gong Hyo Jin khiến fan mê mẩn với “chemistry” siêu siêu đỉnh. Với màn thể hiện nhân vật nhà văn Jang Jae Yeol tuyệt vời, Jo In Sung đã nhận được giải thưởng Daesang cao quý tại Lễ trao giải Ngôi sao APAN.

Jo In Sung kết hợp cùng Gong Hyo Jin trong Chỉ Có Thể Là Yêu
Jo In Sung kết hợp cùng Gong Hyo Jin trong Chỉ Có Thể Là Yêu

Từ năm 2016 - 2018, Jo In Sung tham gia vào những tác phẩm như Tình Bạn Tuổi Xế Chiều (2016), The King (2017_ và The Great Battle (2018) và đã thu về những giải thưởng xuất sắc.

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, năm 2021, Jo In Sung tái xuất với tác phẩm điện ảnh Escape from Mogadishu. Không phụ sự mong đợi của người hâm mộ, nam tài tử đã được gọi tên tại hạng mục Ngôi sao được yêu thích nhất tại Buil Film Awards lần thứ 30.

Trong những năm tiếp theo, Jo In Sung tiếp tục góp mặt trong nhiều dự án cả truyền hình lẫn điện ảnh. 

Cho đến nay, trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, nam tài tử Jo In Sung đã tham gia nhiều thể loại phim khác nhau, từ chính kịch cho đến phim tình cảm lãng mạn. Và những bộ phim của anh vẫn luôn “gây thương nhớ” với khán giả mỗi khi có dịp nhắc đến.

Quý ông cực phẩm showbiz Hàn, hơn 40 vẫn “cô đơn lẻ bóng”

Ở tuổi 42, Jo In Sung vẫn là một trong những quý ông độc thân đắt giá của màn ảnh xứ Kim chi. Đã nhiều năm nay, nam tài tử không công khai chuyện tình cảm mà chỉ tập trung đóng phim. 

Trước đó, năm 2013, Jo In Sung từng xác nhận hẹn hò với Kim Min Hee sau 4 tháng giữ bí mật. Tuy nhiên, đến năm 2014, cặp đôi đã “đường ai nấy đi” với lý do muôn thuở tại showbiz: Lịch trình bận rộn, không có thời gian dành cho nhau. Hậu chia tay, nam tài tử từng trả lời phỏng vấn rằng: "Tôi không hiểu nhiều về phụ nữ. Chính vì vậy mà chúng tôi đành chia tay. Thậm chí tôi còn không biết mẹ mình đang nghĩ gì. Tôi nghĩ rằng đó là lý do khiến tôi và cô ấy (Kim Min Hee) không thể bước tiếp. Nếu tôi hiểu phụ nữ hơn, có lẽ tôi sẽ là người bạn trai tốt".

Jo In Sung chỉ công khai hẹn hò duy nhất Kim Min Hee trong suốt thời gian hoạt động
Jo In Sung chỉ công khai hẹn hò duy nhất Kim Min Hee trong suốt thời gian hoạt động

Sau mối tình chớp nhoáng, Jo in Sung cũng từng “dính” nhiều tin đồn tình ái với bạn diễn như Gong Hyo Jin trong "Chỉ có thể là yêu" hay nữ diễn viên Go Hyun Jung – người hợp tác với anh trong bộ phim "Ngày xuân". Tuy nhiên, nam diễn viên luôn im lặng trước những tin đồn, anh luôn kín tiếng trong chuyện đời tư và dành hết tâm sức trong mỗi vai diễn.

Ở độ tuổi tứ tuần, Jo In Sung sở hữu gia tài phim ảnh toàn cực phẩm và trở thành quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí xứ Kim Chi
Ở độ tuổi tứ tuần, Jo In Sung sở hữu gia tài phim ảnh toàn cực phẩm và trở thành quý ông độc thân đắt giá của làng giải trí xứ Kim Chi

Có thể nói, dù qua bao nhiêu thế hệ nam thần mới, Jo In Sung vẫn luôn là “người tình trong mộng” của nhiều người. Sở hữu thân hình hoàn hảo, gương mặt điển trai và đặc biệt là đôi mắt “đào hoa” cùng nụ cười “chết người”, Jo In Sung đã chinh phục khán giả trong suốt hành trình sự nghiệp của mình.

Từ Khóa:

Bài khác