Loạt phim Việt ra rạp trong tháng 3

NNH, 15:10 13/03/2024

Hằng năm, sau khi mùa phim Tết kết thúc trong sôi động, rạp Việt sẽ rơi vào giai đoạn thấp điểm. Tuy nhiên, năm nay, thị trường điện ảnh dường như không nghỉ khi các phim Tết tiếp tục chiếu và sang tháng 4 sẽ có sự góp mặt của những bộ phim mới.

Mùa phim Tết bùng nổ với “MAI”, “Đào, phở và piano”, “Gặp lại chị bầu”... Dù đã hết Tết, những những tác phẩm điện ảnh này bất ngờ bứt phá nhờ “chiến dịch truyền thông” được lan rộng và nhận sự ủng hộ từ khán giả.

Đối với “Đào, phở và piano”, từ việc chỉ chiếu hạn chế tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, sau đó được chiếu tại các hệ thống rạp tư nhân trên toàn quốc, đã tạo ra “làn sóng” khán giả ra rạp xem phim Nhà nước chưa từng thấy, giúp tác phẩm này thu về hơn 14 tỷ đồng (tính đến ngày 9/3).

Trong dịp 8/3, cùng 3 bộ phim Việt ăn khách trên, “Quý cô thừa kế 2” đã gia nhập đường đua cạnh tranh phòng vé. Tới sáng ngày 22/3, “Sáng đèn” và “Muôn vị nhân gian” chính thức có mặt tại hệ thống phòng vé.

“Quý cô thừa kế 2” của đạo diễn Hoàng Duy là phần tiếp theo của bộ phim cùng tên phát hành năm 2018. Nội dung xoay quanh cuộc sống của một tiểu thư thuộc giới thượng lưu phải trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống.

phim-viet-thang-3-1

“Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường được nhiều khán giả ủng hộ ra rạp trở lại sau một mùa Tết hạn hẹp suất chiếu. Với chủ đề nghiêm túc, cách làm phim chỉn chu và đong đầy cảm xúc, dù không mạnh về ngôn ngữ điện ảnh, nhưng phim xứng đáng được đón nhận và biết đến nhiều hơn.

Sáng Đèn quay trở lại đường đua phim rạp trong tháng 3 này
Sáng Đèn quay trở lại đường đua phim rạp trong tháng 3 này

Trong tháng 3 này, khán giả còn được thưởng thức bộ phim Muôn vị nhân gian (tên gốc: The Pot-au-Feu) của đạo diễn Trần Anh Hùng, dự báo sẽ cực kỳ hút khách nhờ thương hiệu mang tầm quốc tế của vị đạo diễn gốc Việt.

Khán giả đang rất chờ mong được xem Muôn vị nhân gian
Khán giả đang rất chờ mong được xem Muôn vị nhân gian

Với tác phẩm này, Trần Anh Hùng đã nhận giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Cannes 2023. Vào tháng 5/2023, bộ phim lần đầu tiên được công chiếu tại LHP Cannes lần thứ 76 và nhận nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình cũng như giới truyền thông quốc tế.

Sang tháng 4, sẽ có thêm ít nhất 3 bộ phim Việt ra rạp, là: B4S - Trước giờ “yêu” dự kiến chiếu ngày 12/4; Đóa hoa mong manh (18.4) và Lật mặt 7: Một điều ước (dịp lễ 30.4).

B4S - Trước giờ “yêu” sẽ có khá nhiều cảnh nóng
B4S - Trước giờ “yêu” sẽ có khá nhiều cảnh nóng

B4S - Trước giờ “yêu” là bộ phim gắn mác 18+, nói về chủ đề tình yêu của giới trẻ với nhiều cảnh nóng. Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền với nội dung xoay quanh cuộc đời của nữ ca sĩ trẻ Thạch Thảo (Maya thủ vai), cô có giọng hát thiên phú nên nhanh chóng nổi tiếng, chạm đỉnh vinh quang nhưng cũng phải trả giá rất đắt.

Lật mặt 7: Một điều ước dự kiến sẽ ra rạp vào cuối tháng 4. Series lật mặt của Lý Hải vẫn luôn được khán giả háo hức đón chờ hằng năm.

Bài khác