5 bộ phim chiếu rạp được mong chờ trong dịp Tết Nguyên đán 2024

NNH, 17:40 05/02/2024

Mùa phim Tết cực sôi động khi quy tụ nhiều tác phẩm cả trong và ngoài nước, với đủ các thể loại giúp khán giả có thêm nhiều sự lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới.

1. MAI

MAI là bộ phim Tết đầu tiên tham gia đường đua phòng vé trong dịp này. Tác phẩm của đạo diễn Trấn Thành thu hút sự chú ý ngay từ khi có thông tin đầu tiên. Dự án quy tụ dàn cast Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Đào, Quốc Khánh, NSND Việt Anh, NSND Ngọc Giàu, Khả Như, Quốc Khánh...

5-phim-rap-tet-1

Nội dung xoay quanh cuộc đời người phụ nữ tên Mai (Phương Anh Đào thủ vai), làm nghề mát xa nên phải chịu những ánh nhìn soi mói, phán xét của mọi người. Từ lần đầu tiên gặp Dương (Tuấn Trần thủ vai) - chàng trai yêu nghệ thuật đào hoa, đã khơi dậy khao khát sống cuộc đời hạnh phúc trong cô. Sau buổi chiếu đặc biệt, MAI nhận lời khen từ giới phê bình nhờ câu chuyện sâu sắc, giàu cảm xúc.

2. Gặp lại chị bầu

Bộ phim Việt tiếp theo gia nhập đường đua phim Tết là Gặp lại chị bầu. Bộ phim dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Nhất Trung, gây chú ý khi có sự tham gia của bộ đôi diễn chính là Anh Tú - Diệu Nhi. Ngoài ra còn quy tụ những gương mặt quen thuộc như Lê Giang, Ngọc Phước, Quốc Khánh… Bộ phim đã có suất chiếu đặc biệt trước khi chính thức phát hành.

5-phim-rap-tet-3

Câu chuyện xoay quanh Phúc (Anh Tú) - chàng trai mồ côi sống lang bạt, khó khăn. Cuộc đời anh sang trang mới khi gặp nhóm bạn của Huyền (Diệu Nhi) và chuyển tới sống ở xóm trọ của cô. Tại đây, Phúc dần nhận ra mối liên kết đặc biệt với Huyền. Mọi chuyện trở lên rắc rối khi cô mang thai và nhất định không tiết lộ danh tính cha đứa bé. Bộ phim lồng ghép nhiều miếng hài, phù hợp với không khí sôi động ngày Tết. Nội dung khá đơn giản, ấn tượng nhưng vẫn dễ tiếp cận nhiều đối tượng khán giả.

3. Argylle: Siêu điệp viên

Ngay từ khi công bố, Argylle đã thu hút đông đảo sự quan tâm nhờ hai cái tên đình đám là Henry Cavill và Dua Lipa. Thuộc thể loại phim hài - hành động, dưới sự chỉ đạo của Matthew Vaughn - người từng tạo nên loạt phim Kingsman đình đám.

5-phim-rap-tet-4

Câu chuyện theo chân nhà văn ẩn dật Elly Conway. Nội dung cuốn sách của cô tình cờ phản ánh đúng những hoạt động bí mật của một tổ chức gián điệp ngoài đời. Điều này khiến cô gặp nguy hiểm. Đồng hành cùng điệp viên Aidan, Elly phải thực hiện một cuộc chạy đua khắp thế giới để tránh được những tay sát thủ. Ranh giới giữa thế giới hư cấu và thế giới thực của Elly dần bị xóa nhòa.

4. Gia đình x Điệp viên mã: Trắng

Phim ra rạp đúng mùng 1 Tết Nguyên đán 2024, đây là bom tấn anime từng làm mưa làm gió tại phòng vé Nhật dịp lễ Giáng sinh vừa qua. Bộ phim là phiên bản điện ảnh của loạt manga và anime đình đám SPYxFAMILY.

5-phim-rap-tet-2

Ở phần phim này, gia đình Forger tới vùng Frigis để tìm công thức làm Meremere - món bánh yêu thích của thầy Hiệu trưởng và giúp Anya giành chiến thắng trong cuộc thi nấu ăn của trường.

Nhưng cô bé Anya vô tình nuốt phải một viên chocolate giấu tấm phim siêu nhỏ, chứa bí mật có thể khiến thế giới đảo lộn. Gia đình Forger bị cuốn vào một cuộc truy đuổi với các thế lực nguy hiểm. Lúc này, sức mạnh tình thân được đẩy lên đầu.

Bộ phim giữ nguyên không khí vui nhộn, hài hước đậm chất SPYxFAMILY. Nhưng bản điện ảnh này mang tới câu chuyện hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trước đó.

5. Dune: hành tinh cát

Dịp Tết này còn có sự góp mặt của Dune: hành tinh cát. Nội dung phim xoay quanh chương đầu trong hành trình của người thừa kế trẻ tuổi Paul Atreides (Timothée Chalamet) tại hành tinh nguy hiểm nhất vũ trụ Arrakis, rơi vào cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát Hương dược giữa các Đại gia tộc.

5-phim-rap-tet-5

Từ nỗi đau sau cuộc thảm sát gia tộc, Paul trở nên cứng rắn, mạnh mẽ hơn. Cậu làm mọi chuyện để tồn tại ở Arrakis và trả mối thù cho cha, phục hưng gia tộc, gánh vác một định mệnh lớn lao.

Sự trở lại của bộ phim với định dạng IMAX hứa hẹn mang tới trải nghiệm ấn tượng cho khán giả. Phiên bản chiếu lại này bao gồm cả đoạn giới thiệu phần 2 với thời lượng 10 phút. Đây được đánh giá là bước chạy đà trước khi ra mắt phần hậu truyện vào tháng 3 sắp tới.

Bài khác