Phát ngôn mới của Trấn Thành về nghề diễn lại khiến CĐM “dậy sóng”, Ngô Thanh Vân phản bác ai cũng “gật gù”

Y Vân, 15:34 17/08/2023

Trấn Thành nói rằng, nghề diễn xuất rất chua chát, một là có tất cả và hai là không có gì.

Mới đây, khi làm khách mời ở sự kiện công chiếu phim ngắn của 18 học viên tham gia vào khóa học về điện ảnh do Thanh Bùi - Kathy Uyên tổ chức và MC, diễn viên Trấn Thành đã có chia sẻ về việc đào tạo diễn xuất hiện nay.

Sau khi xem các phần thi của các học viên thì Trấn Thành đã bày tỏ rằng: “Sự thật luôn luôn là sự thật, sự thật hơi đau lòng một chút. Tôi rất quý những gì mà Kathy Uyên đang làm với điện ảnh bởi vì tôi biết là tôi cũng giống như các bạn, từng là những người không biết sẽ làm gì trong tương lai, không biết mình sẽ có được thành công trong cái nghề mà mình yêu thích không. Có nhiều người muốn chọn nghề mình thích và mong được thành công trong cái nghề đó nhưng không phải ai cũng làm được. Có những người làm cái nghề đó trước rồi mới yêu thích sau. Có những người sinh ra đã thích nghề đó, muốn làm nghề đó nhưng làm không giỏi. Vậy nên rất là khó để làm hài hòa cái mình giỏi và cái mình muốn, vì đó là 2 định nghĩa khác nhau, phải làm cho rõ".

Trấn Thành
Trấn Thành

Ngoài ra thì Trấn Thành cũng cảm thấy sinh viên ngành diễn xuất thiệt thòi bởi vì thiếu nơi đào tạo chất lượng để được cọ xát, rèn luyện bản thân. Trấn Thành nói thêm rằng: “Nếu có nhiều thì ít ra mình biết có những giới hạn nào để vượt qua và chúng ta có đang đi đúng con đường hay không. Ít ra mình đến học thì cô thầy sẽ góp ý bản thân mình tới đâu và có nên theo cái nghề diễn này hay không. Vì cái nghề này rất chua chát. To be or not to be (tạm dịch: Tồn tại hay không tồn tại). Một là các bạn có tất cả, hai là các bạn chẳng có gì hết. Mấy chục năm không có vai là không có vai. Tôi rất là sợ khi tôi nói cái gì ra sẽ làm mất tinh thần của mọi người. Nhưng vì tôi muốn tốt cho các bạn nên phải nói thật. Lý do vì sao tôi phải nói điều này, đó là bởi tôi rất quý những điều Kathy Uyên đang làm cho điện ảnh".

Cũng trong buổi trao đổi, Trấn Thành cho rằng làm diễn viên thì phải lựa chọn vai hợp với mình để diễn: “Nếu không hợp vai thì Trấn Thành diễn cũng chết chứ nói gì các bạn. Ai trên đời này cũng diễn không nổi, các sao Hollywood diễn cũng dở luôn. Đó là yếu tố quyết định mình diễn giỏi hay diễn dở, vì vậy phải đi xin đúng cái vai hợp với mình mà diễn”.

Phát ngôn mới của Trấn Thành về nghề diễn lại kiến CĐM “dậy sóng”, Ngô Thanh Vân phản bác ai cũng “gật gù”
Phát ngôn mới của Trấn Thành về nghề diễn lại kiến CĐM “dậy sóng”, Ngô Thanh Vân phản bác ai cũng “gật gù”

Ngay lập tức thì Ngô Thanh Vân đã phản bác lại quan điểm này của Trấn Thành rằng: “Diễn viên kì cựu còn không xin nổi vai phù hợp với mình huống chi là mấy đứa còn đang đi học diễn, mình muốn làm diễn viên thì vai diễn nào mình cũng phải làm được chứ không phải lúc nào cũng lăm le đi lựa vai phù hợp...".

Trấn Thành sinh năm 1987 và được biết đến là MC, diễn viên hài nổi tiếng trước khi gặt hái thành công vang dội khi bước vào lĩnh vực điện ảnh với vai trò là đạo diễn, biên kịch, diễn viên. Trấn Thành cũng từng học ở Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh và đoạt giải 3 ở cuộc thi Én Vàng 2006.

Hiện tại thì Trấn Thành đang hoạt động ở vai trò là đạo diễn, diễn viên và MC. Các phim điện ảnh do Trấn Thành làm đạo diễn là Bố Già, Nhà Bà Nữ đều có doanh thu trên 400 tỷ đồng.

Bài khác