Điểm danh 10 bộ phim truyền hình Trung Quốc bị chê là “rác phẩm” nhất 2023

Mít Mật, 20:11 14/10/2023

Dưới đây là danh sách 10 bộ phim truyền hình Trung Quốc nhận nhiều đánh giá tiêu cực nhất năm 2023.

Năm 2023, bên cạnh những tác phẩm được đánh giá cao như Đi Đến Nơi Có Gió, Cuồng Phong,... thì màn ảnh nhỏ Hoa ngữ cũng có không ít bộ phim bị chê là rác phẩm. Cùng điểm qua danh sách 10 bộ phim truyền hình Trung Quốc nhận nhiều đánh giá tiêu cực nhất năm 2023 dưới đây.

An Lạc Truyện

An Lạc Truyện là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết Đế Hoàng Thư của tác giả Tinh Linh với sự tham gia của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn. Nội dung xoay quanh cuộc đời nhân vật Đế Tử Nguyên (Địch Lệ Nhiệt Ba) vốn sinh ra trong gia đình cao quý, khai quốc công thần. Về sau, gia tộc gặp phải biến cố lớn, rơi vào cảnh diệt môn, Đế Tử Nguyên phải lên núi sống. Lớn lên cô đổi tên thành An Lạc, che giấu thân phận của mình để điều tra sự thật, đòi lại công bằng cho gia tộc. Trong quá trình đó, cô tái hợp với Thái tử Hàn Diệp (Cung Tuấn), vốn là vị hôn phu có hôn ước từ nhỏ.

Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn mờ nhạt trong bộ phim họ đóng chính
Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn mờ nhạt trong bộ phim họ đóng chính

Khi chưa chính thức lên sóng, An Lạc Truyện được khán giả kỳ vọng rất nhiều. Nhưng khi ra mắt, công chúng tỏ ra ngán ngẩm với nội dung phim được cải biên quá nhiều so với nguyên tác, thậm chí còn theo hướng tiêu cực. Không chỉ vậy, nam phụ kém tuổi hơn, tạo hình xấu nhưng lại chiếm hết đất diễn của cặp đôi chính. Danh tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn và kết thúc có hậu của phim cũng không thể cứu nổi tỷ suất người xem bết bát. Cụ thể, phim chỉ đạt được 5,8 điểm trên Douban.

Công Tố Viên Tinh Anh

Đây là bộ phim thứ hai của Địch Lệ Nhiệt Ba trong năm 2023 và cũng không được đánh giá cao. Theo đó, Công Tố Viên Tinh Anh chỉ đạt 6,6 điểm trên Douban. Cư dân mạng nhận xét phim có chủ đề mới lạ nhưng cách triển khai có vấn đề và xây dựng nhân vật không gây ấn tượng. Chủ đề “giữ gìn phẩm giá và uy tín của pháp luật” không đủ nổi bật. Mỹ nhân Tân Cương bị chê diễn xuất chỉ ở mức tạm được, lu mờ trước các đồng nghiệp khác.

Nhan sắc diễm lệ của Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành bất hợp lý trong bộ phim thiên về phá án
Nhan sắc diễm lệ của Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành bất hợp lý trong bộ phim thiên về phá án

Nội dung Công Tố Viên Tinh Anh kể về nữ công tố viên An Ni (Địch Lệ Nhiệt Ba), một sinh viên ngành Luật tốt nghiệp xuất sắc, được phân công làm việc tại viện kiểm sát, chuyên đảm nhận các vụ án liên quan đến tội phạm công nghệ cao. Trong quá trình giải quyết một vụ án, cô đã hợp tác với đội trưởng cảnh sát hình sự - Hà Lục Nguyên (Đồng Đại Vỹ) để tìm ra sự thật.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Bộ phim ngôn tình này được chuyển thể từ tiểu thuyết Một Tòa Thành Đang Đợi Anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của nữ bác sĩ Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên) và lính cứu hỏa Tống Diệm (Dương Dương). Ngoài ra, phim còn khai thác chủ đề liên quan đến nghề nghiệp của cặp đôi chính.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi bị xếp hạng thê thảm trên Douban, chỉ 3,2 điểm
Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi bị xếp hạng thê thảm trên Douban, chỉ 3,2 điểm

Mặc dù nam nữ chính đều sở hữu ngoại hình xuất sắc, nhưng nhân vật của họ không được đánh giá cao. Nhiều cư dân mạng mỉa mai Dương Dương chỉ đồi nghề để yêu, diễn xuất không thể hiện được cá tính và nghề nghiệp của nhân vật. Bên cạnh đó, cốt truyện sáo rỗng, cũ rích khiến phim bị xếp hạng thê thảm trên Douban với chỉ 3,2 điểm.

Quy Lộ

Tiếp tục là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Quy Lộ bắt đầu từ cuộc hội ngộ của hai người yêu cũ Lộ Thần (Tỉnh Bách Nhiên đóng) và Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận đóng) tại thành phố Tế Ninh tuyết phủ. Phim tận dụng được độ nổi tiếng của cặp đôi chính, ghi nhận lượng người xem tốt khi mới lên sóng. Tuy nhiên, netizen nhận xét cốt truyện thiếu thăng trầm, nhịp phim chậm khiến càng xem càng chán. Theo đóm Quy Lộ nhận được 5,9 điểm trên Douban.

Quy Lộ bị nhận xét cốt truyện thiếu thăng trầm, nhịp độ chậm khiến càng xem càng chán
Quy Lộ bị nhận xét cốt truyện thiếu thăng trầm, nhịp độ chậm khiến càng xem càng chán

Trùng Tử

Bộ phim cổ trang, huyền huyễn Trùng Tử là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết. Nội dung phim kể về mối tình ngang trái giữa rùng Tử (Dương Siêu Việt), con gái ma vương, và Lạc m Phàm (Từ Chính Khê) - người đứng đầu tiên giới đồng thời cũng là sư phụ của Trùng Tử. Theo khán giả, nam chính tuy đẹp trai nhưng không cứu được nội dung sáo rỗng cộng thêm kỹ năng diễn xuất tệ hại của nữ chính. Phim chỉ đạt 4,8 điểm trên Douban.

Dương Siêu Việt xinh đẹp nhưng kỹ năng diễn xuất bằng không
Dương Siêu Việt xinh đẹp nhưng kỹ năng diễn xuất bằng không

Người Trong Mộng Xuân Khê

Người Trong Mộng Xuân Khê kể về câu chuyện từ ghét thành yêu của cặp vợ chồng hữu danh vô thực Ninh Ngọc Hiên (Đinh Vũ Hề) và Nhiếp Tang Du (Bành Tiểu Nhiễm). Phim chỉ đạt 5,7 điểm trên Douban, lý do bởi cư dân mạng không thích hóa trang quá chải chuốt của nhân vật, tạo cảm giác đơ cứng, thiếu tự nhiên. Bên cạnh đó, khán giả còn nhận xét phim có nhiều tình tiết bất hợp lý, thiếu thực tế.

Người Trong Mộng Xuân Khê chỉ đạt 5,7 điểm trên Douban
Người Trong Mộng Xuân Khê chỉ đạt 5,7 điểm trên Douban

Mộ Sắc Tâm Ước

Mộ Sắc Tâm Ước là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết có tên Chỉ Vì Hoàng Hôn Khó Tìm của tác giả Ngự Tỉnh Phanh Hương. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của biên kịch trẻ Kỳ Liên Sơn (Nhậm Gia Luân) và nhà tư vấn tâm lý nổi tiếng Lưu Hà (Angelababy). Hai người vô tình ở ghép chung nhà và không có thiện cảm với đối phương ngay từ đầu. Tuy nhiên, trải qua ngày tháng sống chung với nhau, họ dần gần gũi và mở lòng hơn.

Theo khán giả nhận xét, diễn xuất linh hoạt của Nhậm Gia Luân không thể gánh nổi AngelaBaby “mặt liệt”, đọc thoại như trả bài. Bên cạnh đó, nội dung phim cũng bị cho là cũ kỹ, nhạt nhẽo và khiên cưỡng.

Diễn xuất của Nhậm Gia Luân linh hoạt nhưng không thể gánh nổi AngelaBaby “mặt liệt”
Diễn xuất của Nhậm Gia Luân linh hoạt nhưng không thể gánh nổi AngelaBaby “mặt liệt”

Tuyết Ưng Lĩnh Chủ

Đây là tác phẩm chuyển thể tiếp theo khiến khán giả thất vọng vì nội dung “xưa như Trái Đất”, các tình tiết không liên kết chặt chẽ với nhau. Thêm một điểm trừ khác của Tuyết Ưng Lĩnh Chủ là nam nữ chính không tạo ra được phản ứng hóa học, diễn xuất thiếu ăn ý. Theo đó, phim chỉ nhận 4,5 điểm trên Douban.

Hứa Khải và Cổ Lực Na Trát tương tác thiếu hài hòa trong Tuyết Ưng Lĩnh Chủ
Hứa Khải và Cổ Lực Na Trát tương tác thiếu hài hòa trong Tuyết Ưng Lĩnh Chủ

Tuyết Ưng Lĩnh Chủ được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Ngã Cật Tây Hồng. Nội dung kể về Đông Bá Tuyết Ưng (Hứa Khải), một chàng trai mang trong mình dòng máu đặc biệt và có hoàn cảnh bất hạnh. Trong quá trình tu luyện bí thuật, Tuyết Ưng có duyên gặp gỡ với Dư Tĩnh Thu (Cổ Lực Na Trát) là hậu duệ của thần tộc. Trải qua nhiều phen sinh tử cùng nhau, họ dần yêu nhau và kết thành phu thê, sát cánh chiến đấu với ma tộc.

Hộ Tâm

So với những bộ phim trong danh sách này, điểm Douban của Hộ Tâm không thấp (7,2 điểm), nhưng khán giả đánh giá đây là bộ phim “đầu voi đuôi chuột”. Những tập đầu của phim khá ổn nhưng càng về sau càng đuối. Phim có nhiều nhân vật và tình tiết thừa thãi như quá nhiều nam phụ gây cản trở cho tình yêu của nam nữ chính, khiến khán giả dần mất kiên nhẫn.

Hộ Tâm bị khán giả đánh giá là bộ phim “đầu voi đuôi chuột”
Hộ Tâm bị khán giả đánh giá là bộ phim “đầu voi đuôi chuột”

Hộ Tâm là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Lộ Phi Hương, kể về mối tình đẹp nhưng đẫm nước mắt của Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo) và Nhạn Hồi (Châu Dã). Long yêu ngàn năm Thiên Diệu bị người mình yêu là Tố Ảnh (Dương Dung) hãm hại vì muốn lấy được vảy Hộ Tâm, đến mức phân thân còn bị phong ấn tứ phương. Sau này, Thiên Diệu thoát khỏi phong ấn và phát hiện đang giữ vảy Hộ Tâm của mình là Nhạn Hồi. Để có thể tìm lại được toàn bộ thân thể, Thiên Diệu lợi dụng Nhạn Hồi nhưng “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, anh dần nảy sinh tình cảm với đối phương.

Hoa Mùa Hạ

Hoa Mùa Hạ đạt 6,7 điểm trên Douban. Khán giả thích sự mạnh bạo, đáng yêu của nữ chính. Tuy nhiên, phim có mở đầu khá tươi sáng nhưng lại kết thúc bi kịch khiến người xem cảm thấy hụt hẫng, bất mãn.

Kết thúc bi kịch của Hoa mùa hạ gây ức chế cho người xem
Kết thúc bi kịch của Hoa mùa hạ gây ức chế cho người xem

Dự án Hoa Mùa Hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết Anh Đến Trong Cơn Mưa Mùa Hạ. Nội dung phim kể về tiểu thư nhà giàu Hà Nhiễm (Từ Ngược Hàm) trong một lần đi gội đầu bị trúng “tiếng sét ái tình” với Tiêu Hàn (Ngôn Thừa Húc), thợ cắt tóc mang trong mình vết thương lòng day dứt. Kết thúc phim Hà Nhiễm bị bệnh máu trắng rồi qua đời, để lại nam chính với trái tim tưởng như được chữa lành lại càng vụn vỡ.

Bài khác