Cuộc chiến không giới tuyến tập 1: Vừa nhận chức, Trung tá Trung khiếp cấp dưới e sợ

Y Vân, 18:05 12/09/2023

Vừa mới về nhận nhiệm vụ Đồn trưởng, Trung tá Trung đã khiến cho cấp dưới e sợ bởi vì quyết liệt một cách hơi quyết liệt.

Đấu tranh thành công nhiều chuyên án và vụ án ma túy, Trung tá Trung (Việt Anh) đã được giao nhiệm vụ mới đó là Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Luông. Thủ trưởng của Trung nói rằng, địa bàn xã Đồn Mường Luông quản lý vô cùng phức tạp với các hoạt động xuất nhập khẩu trái phép, di cư tự do, hủ tục và đặc biệt là tội phạm ma túy. 

Báo cáo Thủ trưởng, Trung cho biết trước khi về nhận nhiệm vụ công tác thì anh đã tìm hiểu địa bàn và đã tự tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian công tác. 

Nhận được tin tố giác từ người dân, Trung đã quyết định tổ chức kiểm tra xe hàng. Thấy thế, với kinh nghiệm của mình thì Trung tá Quang (NSUT Hoàng Hải) - Đồn phó khuyên phải dừng lại và tung trinh sát kiểm chứng thông tin tố cáo. Trung tá Quang nói rằng: “Chưa kiểm chứng mà bắt là sai nguyên tắc, thiếu hiệu quả, thậm chí còn gây ác cảm cho bà con". Mặc dù vậy thì Trung vẫn không nghe và vẫn nhất quyết cho kiểm tra xe hàng. 

Empty

Cấp dưới của Trung đã bị gây khó dễ khi muốn kiểm tra xe hàng bởi vì chủ xe không hợp tác. Mặc dù vậy thì Trung xuất hiện và tỏ ra vô cùng cứng rắn, quyết liệt. Mặc dù vậy thì Trung xuất hiện và tỏ ra rất cứng rắn, quyết liệt. Và thậm chí, anh còn tuyên bố nếu như kiểm tra xe hàng không có vấn đề gì thì anh sẽ chịu trách nhiệm. 

Đoàn chuẩn bị đơn hàng đi rừng thì bị anh em biên phòng biết? - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Sau khi kiểm tra thì cấp dưới của Trung đã không tìm thấy gì bất thường ở xe hàng nông sản.

Empty

Ấm ức vì kiểm tra xe hàng không có gì mà phải bốc xếp trả người ta, trinh sát Cảnh kể với Hưng (Tô Dũng) rằng đồn trưởng mới “quyết liệt một cách hơi quyết liệt". Hưng cũng động viên Cảnh cứ yên tâm bởi vì làm Trung tá Trung cũng là người có kinh nghiệm. 

Đội biên phòng bị mang tiếng khi tìm ma túy trên xe của dân - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Đồn phó Quang vẫn giữ cho mình thói quen viết thư tay gửi về cho vợ, dù nay đã có điện thoại. Ông cũng nói viết thư tay cảm xúc hơn. Trung tá Quang cũng quan tâm từng hộ dân, hỏi thăm bệnh tình và còn cho tiền để chữa bệnh. 

Empty

Hưng cũng đi cùng với Đồn trưởng xuống từng bản, đến bản nông thôn mới Hưng giới thiệu bà con ở đây có thu nhập cao bởi trồng cây nguyên liệu, hoa màu kết hợp với chăn nuôi. Hưng nói rằng: “Bản này là bản nông thôn mới, bà con chăm chỉ làm ăn lắm, anh cứ nhìn thấy đường ngô từ chân đồi lên đến đỉnh đồi là anh rõ".

Ngoài đời sống, kinh tế thì Đồn trưởng Trung quan tâm đến tỷ lệ người nghiện ở đây. Theo Hưng báo cáo thì hiện có khoảng 38 đối tượng, độ tuổi trung bình là từ 15 - 40 tuổi. Trung nhận định rằng: “Như vậy xấp xỉ 10% - tỷ lệ khá cao. Chứng tỏ công tác quản lý, kiểm soát đang có vấn đề".

Thấy một ngôi nhà khang trang và hiện đại, Trung hỏi Hưng thì được biết đó là nhà của con rể út ông Hề, cắm chốt ở bản này để tiện thu mua nông sản. Không chỉ con rể út mà hai con rể khác của ông cũng được bố vợ đầu tư tương tự. Riêng ông rể trưởng còn đầu tư cả mảng xây dựng. Đồn trưởng Trung trêu Hưng rằng: “Chạn to thế mà mấy anh em ở Đồn không ông nào làm chân chạn vương à?".

Empty

Hưng lại tiếp tục giới thiệu với Trung về trung tâm kinh tế của bản A Xá, những người có vai vế đều đến sống ở đây. Hưng cũng giới thiệu về cơ ngơi của ông Hề. Trung và Hưng cũng gặp ông Hề, được ông chào đón rất nhiệt tình và mời vào nhà. 

Mai Văn Đoàn (Hà Việt Dũng thủ vai) là con rể ông Hề đến nhà một người trong bản, cho hắn ta tiền để đi mua thuốc phiện. Đoàn còn nhắc người này sắp có chuyến đi rừng. 

Đồn phó Quang hỏi Tuấn Anh (Phan Thắng) về Mai Văn Đoàn. Tuấn Anh nói rằng, Đoàn chưa có tiền án tiền sự gì tuy nhiên lại thường xuyên dựa hơi bố vợ có những hành động và lời nói không đúng mực với bà con. Một nhân vật huênh hoang và rất thích thể hiện.

Preview Cuộc chiến không giới tuyến Tập 2 | Đồn trưởng Trung thừa nhận đã ly hôn - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Bài khác