Top 10 phim cổ trang Trung Quốc hay nhất những năm gần đây

Mít Mật, 21:58 26/11/2023

Trải qua nhiều thập kỷ, phim cổ trang Trung Quốc vẫn giữ vững phong độ, trở thành ‘món ăn tinh thần’ được nhiều người yêu thích. Dưới đây là 10 phim cổ trang Trung Quốc hay nhất trong những năm gần đây.

1. Đông Cung

Đông Cung được coi là một trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc nổi bật cho thể loại ‘ngược luyến tàn tâm’. Bộ phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, kể về câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt của Thái tử Trung nguyên Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) và Công chúa Tây Lương Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm).

Ba năm trước, Tiểu Phong là một nàng công chúa thiện lương, ngây thơ, tự do tự tại trên thảo nguyên rộng lớn. Sau đó, nàng cùng Cố Tiểu Ngũ – chàng trai bán chè người Trung Nguyên – nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, Cố Tiểu Ngũ thực chất là thái tử Lý Thừa Ngân của Trung nguyên ngụy trang để đồ sát cả bộ tộc Tiểu Phong. Quá đau đớn, Tiểu Phong nhảy xuống Vong Xuyên, Lý Thừa Ngân cũng nhảy theo. Ký ức không còn, Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân quay về Trung Nguyên với thân phận Thái Tử Phi và Thái Tử đương triều, viết tiếp câu chuyện yêu hận tình thù.

2. Trần Tình Lệnh

Ngay từ thời điểm lên sóng, bộ phim cổ trang Trung Quốc Trần Tình Lệnh đã gây bão trong làng phim Hoa ngữ. Bộ phim này được cải biên từ tiểu thuyết Ma Đạo Tổ Sư thuộc thể loại cổ trang tu tiên của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu.

Bộ phim kể về Di Lăng Lão Tổ Ngụy Vô Tiện khi còn trẻ đã gặp chàng trai Lang Vong Cơ, cả hai đều có cùng chung lý tưởng, muốn thay trời hành đạo, làm nhiều việc nghĩa giúp đời giúp người, chung một lối đi trên con đường hành hiệp trượng nghĩa.

Ngụy Vô Tiện đã bị rơi xuống vực sâu trong cuộc chiến Bất Dạ Thiên, không may qua đời. Để linh hồn Vô Tiện có thể quay trở về với thân xác, Lang Vong Cơ đã mang xác chàng về và vấn linh suốt nhiều năm. Sau 13 năm ròng rã cuối cùng Vô Tiện đã sống lại, nhưng chàng đã trùng sinh vào thân xác của Mạc Huyền Vũ. Hai người gặp lại nhau, cùng bước tiếp trên hành trình mới và  khám phá những bí ẩn của 13 năm về trước.

3. Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là một trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất trong những năm gần đây. Tác phẩm thuộc thể loại huyền huyễn, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang, thêm thắt nhiều tình tiết, biến tấu thành câu chuyện đầy đủ tư vị.

Chuyện kể về Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) là chiến thần công trạng lừng lẫy, song vì một lần phạm tội bị đày xuống nhân gian, phải chịu 10 kiếp hồng trần. Vũ Tư Phượng (Thành Nghị) là con trai của Thiên Đế đã tự nguyện dùng bản thân độ hóa lệ khí giúp nàng, cùng nàng chịu cảnh luân hồi. Trải qua 10 kiếp luân chuyển, nếm trải ngọt ngào xen lẫn cay đắng, cả hai cuối cùng mới được nắm tay nhau và viết nên cái kết viên mãn.

4. Hương Mật Tựa Khói Sương

Hương Mật Tựa Khói Sương với tiểu thuyết gốc đình đám, được đánh giá là bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất không nên bỏ lỡ. Bộ phim xoay quanh nữ chủ Cẩm Mịch (Dương Tử) - người mất hết ái tình nhân gian, không hiểu tình yêu và tình thân. Nàng chỉ có một ước nguyện duy nhất là trở thành người có tu vi cao thâm. 

Tại Hoa giới, nàng vô tình cứu giúp Hỏa Thần Húc Phượng (Đặng Luân) khi đang  niết bàn bị kẻ xấu hãm hại. Trải qua hơn trăm năm bên nhau, hai người dần nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, loạt âm mưu cùng hiểu lầm chồng chất đã khiến tình yêu thành thù hận, trở thành một đoạn “ngược luyến tình thâm”.

5. Như Ý Truyện

Sau Chân Hoàn Truyện, Như Ý Truyện tiếp tục trở thành bộ phim cổ trang Trung Quốc ‘gây bão’ trong những năm gần đây, xoay quanh những âm mưu và toan tính đáng sợ chốn thâm cung cùng tình yêu đế vương thời phong kiến.

Nữ chính Như Ý có xuất thân từ dòng dõi hoàng tộc Ô Lạp Na Lạp, có cô mẫu là Hoàng hậu của Ung Chính Đế. Tên thật của nàng là Ô Lạp Na Lạp Thanh Anh. Sau loạt biến cố, nàng chấp nhận xóa bỏ quá khứ, cùng người yêu là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa) sống an ổn trong vương triều và được Thái hậu ban cho cái tên mới Ô Lạp Na Lạp Như Ý. Sau đó, Như Ý từng bước vượt qua tất cả lên đến Hoàng hậu. Tuy nhiên, chốn hậu cung khốc liệt đã làm lòng người thay đổi, tình cảm thiếu niên ngày xưa chẳng còn vẹn nguyên, đức lang quân từng hết lòng bảo vệ nàng năm nào giờ đây chỉ còn sự đa nghi cùng lạnh nhạt.

6. Minh Lan Truyện

Minh Lan Truyện được coi là bộ phim cổ trang Trung Quốc gia đấu hay nhất những năm gần đây. Tác phẩm được cải biên từ  tiểu thuyết Biết Chăng, Biết Chăng, Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm, giữ nguyên những tình tiết mưu đồ, đấu trí lên phim. 

Minh Lan Truyện lấy bối cảnh triều đại Bắc Tống, xoay quanh nữ chủ Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) là một cô nàng thông minh, xinh đẹp. Từ nhỏ, Thịnh Minh Lan mồ côi mẹ, mang thân phận con vợ lẽ nên chỉ có thể âm thầm nhẫn nhục mà trưởng thành. Khi lớn lên, Thịnh Minh Lan bất ngờ “một bước lên mây” khi được gả cho nhị công tử Ninh Viễn Hầu Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong). Cũng từ đây, nàng bắt đầu hành trình quản lý gia nghiệp, chỉnh đốn hầu phủ, phát triển cơ ngơi và trừ gian diệt ác.

7. Diên Hi Công Lược

Nhớ thời điểm năm 2018, bộ phim cổ trang Trung Quốc Diên Hi Công Lược đã ‘gây bão’ màn ảnh nhỏ trong nước và quốc tế. Tác phẩm cổ trang cung đấu này lấy bối cảnh thời nhà Thanh những năm đầu Càn Long trị vì,  kể về Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) từng bước trở thành người đứng đầu hậu cung. 

Ban đầu, Ngụy Anh Lạc tiến cung với thân phận tì nữ để điều tra cái chết của chị gái, đòi lại công bằng cho người thân. Trong chốn tâm cung, cô vô tình bị cuốn vào cuộc chiến ngầm giữa các phi tần, sử dụng trí thông minh của mình để phá giải tất cả, dần chiếm giữ tình cảm của Càn Long (Nhiếp Viễn).

8. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Trong khoảng thời gian phát sóng,  Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã gây sốt cả trong nước và quốc tế. Bộ phim cổ trang Trung Quốc này được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử, kể về mối tình ba kiếp ba đời của Nữ đế Thanh Khâu Bạch Thiển (Dương Mịch) và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình). 

Dù được định hôn ước từ trước khi Dạ Hoa ra đời, nhân duyên của cả 2 chỉ bắt đầu khi chàng mang hình hài rắn đen trọng thương, được Bạch Thiển cứu giúp trong thân phận phàm nhân Tố Tố đã mất hết pháp thuật lẫn ký ức. Từ đây, nhân duyên của cả hai đã bị buộc chặt, trải qua nhiều thử thách ly hợp, vấn vương ba kiếp mới đạt được hạnh phúc vĩnh cửu.

9. Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt lên sóng năm 2016, góp phần mở ra thời kỳ hoàng kim cho những tác phẩm chuyển thể thuộc thể loại cổ trang tiên hiệp. Mối tình sư đồ luyến giữa Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) và Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) cho đến nay vẫn khiến người xem thổn thức.

Hoa Thiên Cốt trời sinh mệnh sát cô tinh, là kiếp nạn của Trường Lưu Thượng tiên Bạch Tử Họa, phải sát hại để diệt trừ họa về sau. Tuy nhiên, Bạch Tử Họa là người sống vì chúng sinh nên không sợ mệnh trời, đã ra tay cứu giúp, mang Hoa Thiên Cốt về làm đệ tử đầu tiên cũng là duy nhất. Theo thời gian, tình cảm thầy trò thành tình luyến lứa đôi. Từ Hoa Thiên Cốt ngây thơ, thiện lương, nàng buộc trở thành Yêu Thần bị người đời chán ghét, yêu hận chồng chất khó cách nào phá giải.

10. Cẩm Y Chi Hạ

Cẩm Y Chi Hạ cũng là một trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất trong những năm gần đây. Bộ phim kể về cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận) thường xuyên đụng độ trên hành trình phá án. 

Sau những màn đối chọi gay gắt, cả hai dần thấu hiểu và đánh giá cao đối phương, nảy sinh tình cảm đẹp dành cho nhau. Thế nhưng cũng vào lúc này, Kim Hạ phát hiện bản thân là cô nhi trong vụ án Hạ Ngôn năm nào, nàng phải gánh trên lưng mối thù gia tộc nên dần xa cách với Lục Dịch. Sau nhiều thử thách, cả hai quyết định sát cánh cùng nhau đối đầu với kẻ địch.

Trên đây là top 10 phim cổ trang Trung Quốc hay nhất trong những năm gần đây. Hi vọng các mọt phim sẽ có được cho mình lựa chọn ưng ý.

Bài khác