Diva Của Đảo Hoang (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Diva Của Đảo Hoang (Castaway Diva): Nội dung truyền cảm hứng dễ xem nhưng diễn xuất của nữ chính vướng tranh cãi

Diva Của Đảo Hoang là một bộ phim hài lãng mạn đang nhận được nhiều sự chú ý bởi sự tham gia của nữ diễn viên đình đám Park Eun Bin.

Diva Của Đảo Hoang (Castaway Diva): Nội dung truyền cảm hứng dễ xem nhưng diễn xuất của nữ chính vướng tranh cãi

Guria, 23:13 16/12/2023

 Thông tin chung về phim Diva Của Đảo Hoang (Castaway Diva)

  • Tên phim: Diva của đảo hoang – Castaway Diva
  • Tên Hàn: 무인도의 디바
  • Thể loại: Tâm lý, âm nhạc, hài hước
  • Số tập: 12 tập
  • Biên kịch: Park Hye Ryun
  • Đạo diễn: Oh Choong Hwan
  • Diễn viên: Park Eun Bin, Chae Jong Hyeop, Kim Hyo Jin, Cha Hak Yeon, Kim Joo Hun…

Nguồn: Netflix

diva-cua-dao-hoang-6

Diva Của Đảo Hoang là màn đánh dấu sự tái hợp của đạo diễn Oh Choong Hwan và biên kịch Park Hye Ryun, bộ đôi từng tạo nên Khi nàng say giấc (While you were sleeping, 2017) và Khởi nghiệp (Start up, 2020).

Nội dung phim xoay quanh hành trình theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ của Seo Mok Ha (Park Eun Bin) - một số gái xuất thân từ làng quê Chun Sam. Khi còn nhỏ, Mok Ha bị người bố bạo hành, đây là chướng ngại lớn khiến cô suýt phải từ bỏ đam mê.

Mok Ha nhận được sự giúp đỡ của cậu bạn cùng lớp là Jung Ki Ho (Moon Woo Jin), con trai của một cảnh sát trên đảo. Ki Ho cũng có những nỗi đau về thể xác như Mok Ha nên đã quyết định giúp cô bạn đi đến Seoul để thực hiện ước mơ. Thế nhưng, ngay trước giờ tàu chạy, cha của Mok Ha đã tìm đến. Vì sợ bị bắt lại, Mok Ha đã nhảy xuống biển, cô không chết mà bị cuốn đến một hòn đảo hoang và mắc kẹt ở đó. Mok Ha phải tự học cách sinh tồn trong khi chờ đợi sự cứu giúp từ đất liền.

15 năm sau, nhờ vào chiếc máy bay do thám nhỏ, Mok Ha được giải cứu. Khi được tái hòa nhập với xã hội, cô phải bắt đầu học cách thích nghi với xã hội mới, cuộc sống mới.

Đối mặt với những khó khăn cùng với việc độ tuổi hiện nay không còn hợp để theo đuổi ước mơ ca sĩ, Mok Ha vẫn không bỏ cuộc mà kiên trì giữ vững thái độ sống tích cực. Mỗi ngày trôi qua, cô vẫn tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trở thành một diva lừng danh và tin một ngày nào đó mình sẽ được cất cao giọng hát trên sân khấu.

Sự kết hợp hài hòa giữa đời thường, lãng mạn và kịch tính

Là người đứng sau thành công của nhiều tác phẩm lãng mạn kết hợp kịch tính, biên kịch Park Hye Ryun cho thấy sự nhuần nhuyễn trong việc đan cài các tình huống gây sốc vào mạch phim nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn.

Tuy nhiên, bên cạnh những khoảnh khắc cảm động, phim cũng có những trường đoạn dễ đoán, những tình tiết mang tính chất “giết thời gian”, hay những cú ngoặt mà “mọt phim” Hàn có thể đoán được từ những tập đầu tiên.

Park Eun Bin hóa thân thành cô gái trên hoang đảo
Park Eun Bin hóa thân thành cô gái trên hoang đảo

Bên cạnh hành trình đầy cảm hứng của nhân vật chính, Diva Của Đảo Hoang còn phản ánh nhiều vấn đề xã hội như bạo lực gia đình và chiêu trò trong giới giải trí.

Song, đa phần sự tiêu cực đã được gia giảm, các nút thắt được giải quyết nhanh gọn và tình tiết giật gân dù có cũng không ảnh hưởng đến không khí dễ chịu nói chung của bộ phim.

Tuyến lãng mạn của phim cũng được lòng khán giả nhờ tương tác đáng yêu giữa các nhân vật. Đặc biệt là cặp đôi chính diễn xuất rất tự nhiên và ăn ý, từ ánh mắt đến những cử chỉ nhỏ đều cho thấy sự quan tâm đối phương. Đây cũng là một ưu điểm giúp phim được khán giả yêu thích.

Đặc biệt, Diva Của Đảo Hoang không sa đà quá vào việc thiết lập tình tay ba giữa nữ chính và 2 nhân vật nam, thay vào đó là giải quyết vấn đề cảm xúc của nhân vật nam phụ một cách nhẹ nhàng, gọn ghẽ, đề cao tình thân, tình bạn và sự đồng cảm quan tâm giữa người với người.

Các viên đá được xếp thành chữ SOS trong một cảnh quay
Các viên đá được xếp thành chữ SOS trong một cảnh quay

Park Eun Bin chưa thoát được cái bóng của vai diễn kinh điển một thời

Sua màn trình diễn tuyệt vời với vai cô gái tự kỷ Woo Young Woo trong Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo và trở thành biểu tượng của phim Hàn năm 2022, Park Eun Bin tái xuất trong một vai diễn hoàn toàn khác - Seo Mok Ha trong Diva Của Đảo Hoang.

Ban đầu, người hâm mộ phim Hàn vô cùng hào hứng với bộ phim này bởi Park Eun Bin vốn là diễn viên đa năng, có khả năng biến hóa linh hoạt trong các vai diễn. Cô được đánh giá là có thể cân mọi dạng vai phức tạp, chưa bao giờ để bản thân bị lặp lại nét diễn cũ trong suốt sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cảm thấy vai diễn Seo Mok Ha của Park Eun Bin giống với luật sư Woo. Từ phong thái, biểu cảm tới dáng đi của nữ diễn viên đều tạo cảm giác như cô chưa thể thoát khỏi cái bóng quá lớn từ vai diễn để đời hồi năm ngoái. Có lẽ đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Park Eun Bin nhận về nhiều lời chê bai bởi diễn xuất của mình đến thế.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo
Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo
Đôi lúc Park Eun Bin lại mang những cử chỉ của Woo Young Woo tái hiện ở Mok Ha
Đôi lúc Park Eun Bin lại mang những cử chỉ của Woo Young Woo tái hiện ở Mok Ha

Song, cũng có nhiều người xem cho rằng đây là biểu cảm dễ hiểu của một người gặp khó khăn trong việc giao tiếp xã hội vì từng sống một mình ở đảo hoang suốt 15 năm.

Ngoài Park Eun Bin, Diva Của Đảo Hoang còn có sự góp mặt của hai mỹ nam Chae Jong Hyeop và Cha Hak Yeon (N của nhóm VIXX). Trong đó, Chae Jong Hyeop đảm nhận vai Kang Bo Geol là một PD show giải trí nổi tiếng. nh là người trầm tính, lạnh lùng, hiếm khi thể hiện cảm xúc yêu ghét ra ngoài mặt. Cuộc sống của anh hoàn toàn bị đảo lộn khi cô gái đến từ hoang đảo Mok Ha xuất hiện.

Chae Jong Hyeop đảm nhận vai Kang Bo Geol
Chae Jong Hyeop đảm nhận vai Kang Bo Geol

Cha Hak Yeon vai Kang Woo Hak, là anh trai của Kang Bo Geol và là phóng viên bộ phận tin tức xã hội của YGN. Woo Hak tình cờ phát hiện ra Mok Ha, người bị kẹt trên hòn đảo suốt 15 năm qua. Sau đó, anh bị cuốn vào hành trình tìm lại thời gian đã mất của cô. Thông qua đó, Woo Hak cũng bắt đầu khám phá ra một số chuyện liên quan đến quá khứ của chính mình.

Bên cạnh đó, “phản ứng hóa học" ngọt ngào giữa Park Eun Bin và Chae Jong Hyeop cũng là điểm cộng lớn của bộ phim.

Nhìn chung, Diva Của Đảo Hoang vẫn là một tác phẩm đáng xem. Nội dung tươi sáng, tích cực cùng sự ăn ý của dàn diễn viên đã mang đến cho khán giả một bộ phim tương đối tròn trịa. Nhiều người kỳ vọng những tình tiết trong các tập cuối có thể giúp phim bứt phá hơn để chạm mốc rating hai chữ số.

Bài khác