Argentina làm phim ngắn kỷ niệm 3 chức vô địch World Cup, Messi trở thành linh hồn của đội tuyển

NNH, 15:20 19/12/2023

Đoạn phim cho thấy, LĐBĐ Argentina (AFA) coi chức vô địch World Cup 2022 chính là niềm vui lớn nhất và vực dậy tinh thần đang kiệt quệ của người dân quê nhà.

Ngày 18/12, AFA đăng đoạn phim ngắn kỷ niệm một năm vô địch World Cup 2022. Đoạn phim cho thấy 3 gia đình khác nhau cùng chiêm ngưỡng và nói chuyện về 3 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời - biểu thị cho 3 chức vô địch World Cup của tuyển Argentina.

Phim ngắn kỷ niệm một năm vô địch World Cup 2022 của Argentina. Video: AFA

Gia đình đầu tiên có bố và con gái, hai người nói về ngôi sao bên trái biểu thị cho World Cup 1978. Người bố nói rằng ngôi sao này từng rất khó tìm vì nó chỉ tỏa sáng trong đêm đen, ngụ ý về sự khó khăn của việc giành được chức vô địch đầu tiên giữa những đối thủ đã thành danh.

Argentina-lam-phim-ngan-ky-niem-World Cup-2.jpg

Gia đình thứ 2 có bố và con trai, nói về ngôi sao chính giữa biểu thị cho World Cup 1986. Người bố kể rằng ngôi sao này tỏa sáng từ bên trong, khi nó xuất hiện đã khiến các hậu vệ nước Anh phải khóc. Câu nói ẩn ý về trận tứ kết World Cup 1986, nơi Diego Maradona ghi bàn giúp Argentina thắng Anh 2-1, cùng một bàn được ghi bằng tay mà trọng tài không phát hiện và một bàn thắng đẹp nhất thế kỷ 20.

Argentina-lam-phim-ngan-ky-niem-World Cup-3.jpg

Gia đình thứ ba có mẹ, con trai và con gái, nói về ngôi sao nằm bên phải chính là World Cup 2022. Người mẹ khẳng định đây là ngôi sao mang tới niềm vui lớn nhất vào lúc người dân cần nhất. Bởi danh hiệu này đến vào thời điểm Argentina đang rơi vào khủng hoảng kinh tế. Người mẹ đã giải thích rằng, việc ngôi sao tỏa sáng lấp lánh, lúc tỏ lúc mờ là biểu thị cho cuộc rượt đuổi nghẹt thở trong trận chung kết giữa Argentina và Pháp. Lúc này, Messi được xem như linh hồn trong vinh quang của đội tuyển.

Argentina-lam-phim-ngan-ky-niem-World Cup-4.jpg

"Nhưng khi đã tỏa sáng, nó tỏa sáng với tất cả năng lượng" - Người mẹ nói. Sau khi bé gái hỏi về Messi: "Có phải anh ấy do người ngoài hành tinh mang đến?", người mẹ tiếp tục trả lời: "Không. Anh ấy và những cầu thủ xung quanh là người Argentina hơn bất kỳ ai".

Ngày 18/12, HLV tuyển Argentina - Lionel Scaloni đã đăng trên trang cá nhân một thông điệp chúc mừng một năm vô địch World Cup. Một lần nữa, ông cảm ơn các thành viên trong ban huấn luyện, các cầu thủ, lãnh đạo và nhân viên AFA, vì đã biến giấc mơ của ông thành hiện thực.

"Chúc mừng ngày kỷ niệm của người dân Argentina. Không có gì đẹp hơn việc nhìn thấy người dân của mình hạnh phúc", "Đây là niềm vui lớn nhất trong cuộc đời tôi và sẽ không có điều gì giống như vậy. Tiến lên Argentina. Cảm ơn các bạn" - Scaloni viết.

Sau trận thắng Brazil 1-0 hôm 21/11, Scaloni chia sẻ sẽ xem lại công việc của bản thân. Nhưng ông cũng phủ nhận khả năng ra đi như lời đồn của dư luận.

"Trong mọi công việc, sẽ có lúc bạn cần dừng lại và suy nghĩ" - Scaloni cho hay. "Sau đó, chúng tôi có thể tiếp tục làm những gì chúng tôi đã làm".

Ngày 18/12/2022, Scaloni dẫn dắt đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup đầu tiên sau 36 năm chờ đợi. Trong trận chung kết, Argentina sớm dẫn 2-0, tuy nhiên bị gỡ hòa vào những phút cuối hiệp 2. Hai đội tiếp tục rượt đuổi căng thẳng ở hiệp phụ. Messi nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 108, nhưng 10 phút sau đó, Kylian Mbappe sút phạt đền gỡ hòa 3-3. Đây là trận chung kết World Cup được xem là hay nhất lịch sử và phải kết thúc trên chấm 11m. Kết quả, Argentina giành chiến thắng 4-2.

Argentina-lam-phim-ngan-ky-niem-World Cup-1

Bài khác