Lời tiên tri siêu sao 2023 chưa thấy đâu, tính sương sương hàng loạt ‘đỉnh lưu’ đã ‘bay màu’ trong những năm qua

Mít Mật, 20:29 11/10/2023

Trước đó, mạng xã hội xôn xao về ‘lời tiên tri’ gây sốt cõi mạng, rằng một siêu sao mang tầm vóc thế giới tại Trung Quốc sẽ xuất hiện hoặc sinh ra vào năm 2023. Thế nhưng cho đến nay, siêu sao tầm cỡ chưa thấy đâu, Cbiz đã chìm ngập trong hàng loạt scandal và nhiều tên tuổi lớn đã bị ‘bay màu’.

Trịnh Sảng

Mở bát cho chuỗi sóng gió của Cbiz chính là Trịnh Sảng với scandal mang thai hộ và trốn thuế rúng động một thời.

Cụ thể, ngày 8/1/2021 chính là ngày đen tối nhất của Trịnh Sảng khi Trương Hằng đã lên tiếng phủ nhận việc lừa đảo, trốn nợ, cho vay nặng lãi cũng như úp mở về việc bản thân có 2 đứa con 13 tháng tuổi cùng nữ diễn viên 9x. Đáng chú ý, hình ảnh giấy khai sinh của đứa trẻ và đoạn ghi âm trao đổi giữa 2 bên gia đình cũng được công bố, khiến toàn thể chấn động. Không ai nghĩ rằng một người xinh đẹp, thơ ngây như Trịnh Sảng lại cho người mang thai hộ, sau đó nhẫn tâm vứt bỏ con mình như thế. 

Hình tượng ngây thơ trong sáng bị sụp đổ, sự nghiệp đóng băng, người hâm mộ quay lưng, nhãn hàng tẩy chay, nhà đài cắt sóng…
Hình tượng ngây thơ trong sáng bị sụp đổ, sự nghiệp đóng băng, người hâm mộ quay lưng, nhãn hàng tẩy chay, nhà đài cắt sóng…

Sau đó, cô nàng lại dính vào scandal trốn thuế, hứng chịu ‘gạch đá’ nặng nề và bị hủy bỏ toàn bộ hoạt động nghệ thuật. Hình tượng ngây thơ trong sáng bị sụp đổ, sự nghiệp đóng băng, người hâm mộ quay lưng, nhãn hàng tẩy chay, nhà đài cắt sóng… Nữ diễn viên 9x phải ngừng hoạt động giải trí từ năm 2021, mọi tài khoản xã hội ở xứ Hoa ngữ đều bị xóa sổ. 

Ngô Diệc Phàm

Sự việc Trịnh Sảng chưa khiến khán giả hết bàng hoàng thì cũng trong năm 2021, Ngô Diệc Phàm lại tiếp tục khiến Cbiz bùng nổ. Nam nghệ sĩ bị tạm giam và điều tra cùng với 8 cáo buộc là hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, mua bán và hối lộ tình dục, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ. Cuối cùng tòa án nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh đã tuyên án công khai bản án của Ngô Diệc Phàm với các tội danh: 11 năm 6 tháng cho tội hiepdam và 1 năm 10 tháng cho tội tụ tập cuongdam. Tổng hình phạt là 13 năm và trục xuất ra khỏi Trung Quốc.

Đến ngày 1/8/2021, tài khoản mạng xã hội Weibo cùng 50 triệu fan của Ngô Diệc Phàm và tài khoản công ty quản lý của nam ca sĩ đã không còn tồn tại. Không chỉ Ngô Diệc Phàm, những người từng lên tiếng bênh vực nam ca sĩ cũng bị cấm phát ngôn. Hàng loạt sản phẩm âm nhạc của nam nghệ sĩ cũng bị gỡ bỏ. Trang nghe nhạc NetEase Cloud Music, QQ, 163,... cũng đã xóa mọi thông tin liên quan tới Ngô Diệc Phàm khỏi nền tảng.

Nam nghệ sĩ bị tạm giam và điều tra cùng với 8 cáo buộc là hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, mua bán và hối lộ tình dục, sử dụng ma túy,...
Nam nghệ sĩ bị tạm giam và điều tra cùng với 8 cáo buộc là hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, mua bán và hối lộ tình dục, sử dụng ma túy,...

Ngoài ra, Douban đã xoá tên Ngô Diệc Phàm khỏi toàn bộ các bộ phim trên nền tảng như: Hoá ra anh vẫn ở đây, Thanh Trâm Hành, Tây Du 2, Nam Phương Hữu Kiều Mộc, Có một nơi chỉ chúng ta biết...

IQiyi cũng tuyên bố chấm dứt hợp đồng, Tencent Video thu hồi hợp tác phát ngôn viên thương hiệu và chấm dứt mọi hợp tác cấp thương hiệu với tài tử. Hàng loạt thương hiệu thời trang, mỹ phẩm đình đám như Louis Vuitton, L'oreal, Lancome,... cũng tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Ngô Diệc Phàm. Theo QQ nhận định, đây là động thái phong sát hoạt động và hình ảnh toàn diện, chưa có tiền lệ của cơ quan quản lý văn hóa Trung Quốc đối với nghệ sĩ bị vướng bê bối.

Đáng chú ý, bộ phim Thanh Trâm Hành được đầu tư nghìn tỷ của Dương Tử và Ngô Diệc Phàm bị huỷ bỏ. Nhà sản xuất đã cố gắng tìm lối thoát mới cho phim, đổi sang diễn viên Lâm Canh Tân và tiến hành quay lại một số cảnh có Ngô Diệc Phàm.

Trương Triết Hạn

Scandal tình dục của Ngô Diệc Phàm chưa qua, làng xa xỉ phẩm Trung Quốc tiếp tục đối mặt với một cơn bão mới của nam thần tượng đang nổi - Trương Triết Hạn.

Vào ngày 12/8/2021, cư dân mạng Trung Quốc đã phát hiện ra việc Trương Triết Hạn từng chụp ảnh tại đền Yasukuni và Nogi ở Tokyo. Được biết, cả Hàn Quốc và Trung Quốc đều coi đền Yasukuni như một biểu tượng đối với sự hung hăng, thiếu hối cải của Phát xít Nhật.

Trước làn sóng phẫn nộ, hàng loạt thương hiệu đã cắt hợp đồng quảng cáo với Trương Triết Hạn
Trước làn sóng phẫn nộ, hàng loạt thương hiệu đã cắt hợp đồng quảng cáo với Trương Triết Hạn

Với một tấm ảnh khác, nam diễn viên tiếp tục xuất hiện trong 1 đám cưới được tổ chức ở đền Nogi. Đây là ngôi đền tưởng nhớ vị tướng Nogi Maresuke, người thống lĩnh quân đội Nhật trong cuộc chiến Nhật – Trung đầu tiên (1894 – 1895). Nam diễn viên còn được phát hiện tươi cười cùng với Dewi Sukarno tại đám cưới. Dewi Sukarno là một doanh nhân người Nhật từng lên tiếng bảo vệ chuỗi khách sạn Nhật Bản, khi chuỗi khách sạn này từng đặt trong phòng quyển sách in thông tin khẳng định việc lính Nhật gây nên thảm sát Nam Kinh không có thật.

Với những tấm ảnh này, Trương Triết Hạn bị phát xét là thiếu tôn trọng văn hóa và lịch sử quê hương. Trước làn sóng phẫn nộ, hàng loạt thương hiệu đã cắt hợp đồng quảng cáo với Trương Triết Hạn. 

⏩⏩⏩ Xem thêm: Bao Thượng Ân - mỹ nhân “gây sốt” MXH vì đẹp như tranh vẽ, khiến netizen "đổ gục" vì vừa gợi cảm vừa đáng yêu

Đặng Luân

Năm 2022, Đặng Luân đã bị phạt 106 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 380 tỷ đồng) vì hành vi trốn thuế. Thông tin này đã gây chấn động showbiz Hoa ngữ.

Theo thông tin từ CCTV (Trung Quốc), Phòng thanh tra số 4 của Cục thuế thành phố Thượng Hải đã phân tích dữ liệu thuế toàn diện về việc Đặng Luân trốn thuế, tiến hành thanh tra nam diễn viên theo luật. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện, ngôi sao Hoa ngữ 9x từ năm 2019 đến 2020 đã có hành vi khai man, thay đổi bản chất thu nhập thông qua những nghiệp vụ kinh doanh hư cấu… và trốn thuế thu nhập cá nhân.

Trong quá trình làm việc, Đặng Luân đã tích cực phối hợp và chủ động báo cáo các sai phạm của bản thân
Trong quá trình làm việc, Đặng Luân đã tích cực phối hợp và chủ động báo cáo các sai phạm của bản thân

Trong quá trình làm việc, Đặng Luân đã tích cực phối hợp và chủ động báo cáo các sai phạm của bản thân, nhanh chóng nộp phạt 44,55 triệu nhân dân tệ (khoảng 160 tỷ đồng) tiền thuế còn thiếu. Nam diễn viên Hương Mật bị buộc tội gian lận thuế, tổng tiền phạt là 106 triệu nhân dân tệ (hơn 380 tỷ đồng). Trong đó, 44,55 triệu nhân dân tệ đã được nam diễn viên tuổi tự nguyện nộp trước.

Sau vụ việc, nhiều nhãn hàng hợp tác với Đặng Luân đã nhanh chóng xóa mọi hình ảnh và bài viết có liên quan đến anh. Một số thương hiệu cũng tuyên bố hủy hợp đồng với nam diễn viên. 

Lý Dịch Phong

Scandal gây chấn động nhất năm 2022 phải kể đến Lý Dịch Phong. Nam diễn viên đã bị Cảnh sát Bắc Kinh nhiều lần bắt tạm giam về hành vi mua dâm bất hợp pháp. Đồng thời, anh còn bị tung ra nhiều ảnh và thông tin nhạy cảm, khiến hình ảnh xây dựng bao nhiêu năm nhanh chóng sụp đổ.

Nam diễn viên đã bị Cảnh sát Bắc Kinh nhiều lần bắt tạm giam về hành vi mua dâm bất hợp pháp
Nam diễn viên đã bị Cảnh sát Bắc Kinh nhiều lần bắt tạm giam về hành vi mua dâm bất hợp pháp

Ngay lập tức, các thương hiệu hợp tác với nam diễn viên, lễ trao giải… đều đã xoá tên và hình ảnh của Lý Dịch Phong khỏi nền tảng của mình. Từng là nam thần sáng giá của làng giải trí Hoa Ngữ và góp mặt trong danh sách Tứ đại đỉnh lưu, Lý Dịch Phong bất ngờ vướng phải cú ‘ngã ngựa’ khiến cho cả sự nghiệp rơi vào ngõ cụt. 

Viên Băng Nghiên

Ngày 3/7/2022, công ty chi nhánh con của Viên Băng Nghiên do cô là đại diện pháp lý và chủ sở hữu, cũng là đại cổ đông lớn nhất đã chính thức bị phạt vì tội trốn thuế hơn 970.000 nhân dân tệ. 

Sau sự việc này, tên tuổi của Viên Băng Nghiên cũng nhanh chóng sụp đổ. Thương hiệu Dior đã nhanh chóng xóa/ẩn bài viết liên quan đến người đẹp; các nhãn hàng khác lần lượt đơn phương chấm dứt hợp đồng quảng cáo. Những thương hiệu mà nữ diễn viên làm đại diện nhanh chóng nhờ gỡ bỏ các bảng hiệu, clip quảng cáo,…

Sau sự việc này, tên tuổi của Viên Băng Nghiên cũng nhanh chóng sụp đổ
Sau sự việc này, tên tuổi của Viên Băng Nghiên cũng nhanh chóng sụp đổ

Ngoài ra, 3 dự án phim là Khuynh Thành Diệp Thanh Hoan, Yêu Nhau Đi Mùa Hạ, Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng do Viên Băng Nghiên đóng chính cũng đối diện với nguy cơ bị ‘đắp chiếu’ vô thời hạn do Trung Quốc quy định không được phát sóng phim của nghệ sĩ trốn thuế. 

Trần Phi Vũ

Đầu năm nay, Trần Phi Vũ điêu đứng sự nghiệp trước bê bối lộ ảnh giường chiếu cùng hotgirl mạng Diệc Lâm. Sau đó, phía công ty quản lý nam diễn viên đã tố bị chồng của Diệc Lâm bán ảnh cho một blogger, sau đó tung lên mạng sau khi tống tiền bất thành.

Dù Trần Phi Vũ đã chính thức lên tiếng nhưng vụ bê bối của nam diễn viên vẫn chưa kết thúc cùng nhiều tin đồn xoay quanh
Dù Trần Phi Vũ đã chính thức lên tiếng nhưng vụ bê bối của nam diễn viên vẫn chưa kết thúc cùng nhiều tin đồn xoay quanh

Dù Trần Phi Vũ đã chính thức lên tiếng nhưng vụ bê bối của nam diễn viên vẫn chưa kết thúc cùng nhiều tin đồn xoay quanh. Loạt ảnh của anh vẫn dẫn đến làn sóng chỉ trích dữ dội, mất đi một lượng người hâm mộ lớn. Đồng thời, các nhãn hàng mà Trần Phi Vũ làm đại diện cũng đã ẩn toàn bộ thông tin về anh.

Thái Từ Khôn

Trước khi được biết đến là một ‘center quốc dân’ của nhóm Nine Percent, Thái Từ Khôn từng ra mắt với tư cách là diễn viên vào năm 2012. Nam diễn viên sinh năm 1998 từng tham gia một số bộ phim đáng chú ý như: Hoàn mỹ giả thê 168, Một nửa đồng thoại, Tôi sẽ không bị con gái bắt nạt... nhưng đều không để lại nhiều dấu ấn. Tên tuổi Thái Từ Khôn chỉ thực sự bùng nổ khi anh tham gia với vai trò huấn luyện viên của chương trình Thanh xuân có bạn 2 và trở thành một trong ‘tứ đại lưu lượng’ năm 2019.

Đến ngày 26/6/2023, blogger xứ Trung khiến mạng xã hội chấn động khi tiết lộ về việc Thái Từ Khôn từng có tình một đêm với một cô gái tên C. Sau khi cô gái này mang thai, nam ca sĩ đã bảo cô đi phá. Sau khi biết chuyện, mẹ của Thái Từ Khôn đã liên hệ và dàn xếp bồi thường 50.000 tệ (tương đương 1,6 tỷ đồng). 

Trước khi được biết đến là một ‘center quốc dân’ của nhóm Nine Percent, Thái Từ Khôn từng ra mắt với tư cách là diễn viên vào năm 2012
Trước khi được biết đến là một ‘center quốc dân’ của nhóm Nine Percent, Thái Từ Khôn từng ra mắt với tư cách là diễn viên vào năm 2012

Bức ảnh cô gái được cho là C cầm giấy phá thai cùng với đoạn ghi âm của mẹ Thái Từ Khôn được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Điều đáng nói, mẹ nam ca sĩ còn thuê thám tử tư để theo dõi, lén lắp camera trước nhà cô C vì nghi ngờ cô gái này giở trò mang thai giả hoặc gài bẫy con trai mình.

Chưa dừng lại ở đó, Thái Từ Khôn còn vướng thêm nhiều cáo buộc khủng khiếp khác như có con với 3 người phụ nữ, từng quan hệ với trẻ vị thành niên… Sau đó, Thái Từ Khôn đã lên bài thanh minh là có qua lại với cô C nhưng là quan hệ là tự nguyện, không ép phá thai, không vị thành niên. Tuy nhiên cũng không nói gì về việc mẹ mình lén lắp camera trái pháp luật trước cửa nhà cô C theo dõi. Nam idol còn ra đơn kiện blogger nhưng thật chất không kiện, cố ý che phần "không hiệu lực" đi để lòe cư dân mạng. 

Sau vụ việc, tên tuổi Thái Từ Khôn đã bị gỡ khỏi loạt chương trình, số tác phẩm hiển thị trên Douban của anh cũng về con số 0 (sau đó đã được khôi phục lại như cũ). CCTV cũng gỡ toàn bộ video có liên quan đến Thái Từ Khôn. 

Bài khác