Top 5 bộ phim chiến tranh Mỹ Đức hay và xúc động nhất

Thanh Thanh, 15:35 14/11/2023

Những bộ phim chiến tranh Mỹ Đức nổi tiếng đã phần nào tái hiện được cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trong thế chiến 2. Thế nhưng, chừng đó cũng đủ khiến khán giả cảm nhận được cuộc chiến tranh tàn khốc như thế nào.

1. Cuộc chiến ở Bulge - Battle Of The Bulge (1965)

Theo ghi nhận năm 1994, diễn ra cuộc chiến ở Bulge - một cuộc chiến tranh đẫm máu giữa Mỹ và Đức ở thế chiến thứ 2 với thương vong gần 90.000 quân.

Bộ phim Battle Of The Bulge được xem là một trong những bộ phim chiến tranh Mỹ Đức hay nhất khi lấy bối cảnh vào mùa đông năm 1944, vào thời điểm một ngày trước khi bước sang năm mới. Quân đồng minh, dẫn đầu là quân đội Mỹ sau những thất bại triền miên của quân phát xít Đức đã sẵn sàng tấn công quyết định nhắm vào nước Đức để kết thúc thế chiến 2.

Bộ phim Battle Of The Bulge được xem là một trong những bộ phim chiến tranh Mỹ Đức hay nhất
Bộ phim Battle Of The Bulge được xem là một trong những bộ phim chiến tranh Mỹ Đức hay nhất

Hitler đã nảy ra một kế hoạch táo bạo khi tìm cách đối phó với cuộc tấn công này. Đó là tổ chức cuộc phản công chớp nhoáng bằng xe tăng con cọp - Panzer để chiếm được một phần của lãnh thổ nước Pháp và thành phố cảng Antwerp đã mất về tay quân đồng minh.

Phim chiến tranh “Battle Of The Bulge” tái hiện cảnh tượng những năm cuối trong chiến tranh thế giới thứ 2 một cách chân thức. Mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau khi thưởng thức bộ phim qua cái nhìn của 2 sĩ quan thuộc 2 đầu chiến tuyến.

2. Saving Private Ryan (1998)

Saving Private Ryan xoay quanh câu chuyện cả gia đình 4 anh em chỉ còn lại mỗi James Ryan sau cuộc đổ bộ Normandy. Tướng Marshall (Harve Presnell) đã cử nhóm lính đặc biệt do Đại úy Miller (Tom Hanks) dẫn đầu, băng qua phòng tuyến của quân đội Đức để tìm kiếm chàng Binh nhì Ryan nhằm giúp anh có thể trở về chăm sóc mẹ tại nhà.

Saving Private Ryan được xem là bản hùng ca bi tráng đầy nhân văn trong bối cảnh thế chiến thứ II
Saving Private Ryan được xem là bản hùng ca bi tráng đầy nhân văn trong bối cảnh thế chiến thứ II

Tác phẩm điện ảnh này được xem là bản hùng ca bi tráng đầy nhân văn trong bối cảnh thế chiến thứ 2. Khung cảnh chiến trường tan hoang của châu Âu đã hiện lên một cách sống động trong suốt thời lượng hơn 2 tiếng của tác phẩm. Trong bộ phim chiến tranh Mỹ Đức này, tinh thần đồng đội cũng “mọi người vì một người” cũng được thể hiện rõ nét. 

Sự thành công của bộ phim cũng đã mang về cho đạo diễn Steven Spielberg giải Oscar “đạo diễn xuất sắc nhất”.

3. Inglourious Basterds (2009)

Inglourious Basterds cũng thuộc thể loại phim chiến tranh Mỹ Đức, thế nhưng thuộc dòng giật gân mang đến một kết cục khác cho thế chiến thứ 2 của đạo diễn Quentin Tarantino. Theo chân một nhóm lính do Trung úy Raine (Brad Pitt) chỉ huy, Inglourious Basterds xoay quanh chuyện về nhóm lính này chuyên trả thù bọn sĩ quan phát xít Đức tại chính quê hương chúng.

Ngoài ra, còn kể về cuộc đấu trí giữa chủ rạp chiếu bóng Shosanna (Mélanie Laurent), cô đào Bridget von Hammersmark (Diane Kruger), và tay đại tá SS Hans Landa (Christoph Waltz).

Inglourious Basterds là phim chiến tranh Mỹ Đức nhưng thuộc dòng giật gân, mang đến một kết cục khác
Inglourious Basterds là phim chiến tranh Mỹ Đức nhưng thuộc dòng giật gân, mang đến một kết cục khác

Bộ phim đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giá toàn cầu ngay từ ngày đầu công chiếu nhờ cốt truyện đan xen nhiều nút thắt, diễn xuất chuyên nghiệp của dàn diễn viên đa quốc tịch cùng cái kết đầy bất ngờ.

Tổng doanh thu toàn cầu của “Inglourious Basterds” đạt được là hơn 321 triệu USD, trong khi chi phí đầu tư chỉ là 70 triệu USD. Theo đó, đây trở thành bộ phim chiến tranh Mỹ Đức có doanh thu phòng vé cao nhất ngày đó. Ngoài ra, phim còn có được nhiều đề cử và giải thưởng như đề cử phim xuất sắc nhất trong lễ trao giải Oscar lần thứ 82, hay Đề cử cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes lần thứ 62.

4. Chiến Dịch Overlord (2018)

Danh sách phim chiến tranh Mỹ Đức hay không thể không nhắc tới Chiến dịch Overlord. Bộ phim của đạo diễn Julius Avery xoay quanh một nhóm lĩnh Mỹ bị tụt lại phía sau khi thực hiện những nhiệm vụ quan trọng.

Chiến Dịch Overlord cũng là một bộ phim chiến tranh hay, thuộc thể loại khoa học viễn tưởng
Chiến Dịch Overlord cũng là một bộ phim chiến tranh hay, thuộc thể loại khoa học viễn tưởng

Trước thời điểm D-Day trong Thế Chiến thứ II, ở trại tập trung của quân đội Đức, những người lính Mỹ đã chứng kiến tận mắt sự độc ác của Đức Quốc Xã khi chúng thêm hàng loạt huyết thanh đỏ vào xác chết. Các binh lính thu nhặt rồi đem ngâm vào một loại dầu đen được tin là khoa học để biến đổi những cái xác thành zombie thèm khát máu. Nhóm quân đội Mỹ đã phải chiến đấu và chống lại một lực lượng siêu nhiên để có thể sinh tồn.

Là bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, nhưng Chiến dịch Overlord cũng lên án tội ác của những tên quân nhân Đức Quốc Xã khi chúng xem mạng người như cỏ dại, đem phụ nữ làm nô lệ tình dục, và thậm chí những kẻ bệnh hoạn còn đặt trẻ em lên bàn thí nghiệm chỉ để mua vui cho mình.

5. Fury (2014)

Fury xoay quanh nhân vật chính tên là Norman - tân binh trên chiếc xe tăng được chỉ huy bởi trung sỹ Collier (Brad Pitt). Họ được giao nhiệm vụ chọc thủng phòng tuyến của quân đội phát xít Đức vào những ngày cuối cùng của thế chiến thứ 2.

Khi chứng kiến cảnh tượng đẫm máu, ác liệt ngay trước mắt, chàng tân binh trẻ đã nhận ra chiến tranh vốn có tính chất tàn khốc, không có chỗ cho sự nhân nhượng, khoan dung với những kẻ địch - vốn tàn ác với mình.

Empty

Đây là bộ phim về chiến tranh Mỹ Đức khá thành công của đạo diễn David Ayer với tổng doanh thu phòng vé đạt 211,8 triệu USD khi ra mắt vào ngày 15/10/2014. Bên cạnh đó, thành công của bộ phim còn được thể hiện khi vinh dự nhận được đề cử giải thưởng của nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh cho diễn viên nổi bật của dàn diễn viên đóng thế.

Trên đây là 5 bộ phim chiến tranh Mỹ Đức hay nhất được khán giả và các nhà phê bình phim đánh giá cao. Nếu yêu thích thể loại chiến tranh, chắc chắn bạn sẽ khó có thể bỏ qua những bộ phim hấp dẫn, kịch tính, tái hiện chân thực cảnh tượng chiến tranh này.

Bài khác