Thu Quỳnh
Đánh Giá Của Bạn
Thu Quỳnh: Tiểu sử đời tư, sự nghiệp của nữ diễn viên thủ vai My Sói nổi đình đám một thời

Thu Quỳnh là một nữ diễn viên tài năng, cô biến hóa đa dạng với nhiều tính cánh nhân vật trong các bộ phim như: Ngược chiều nước mắt, Quỳnh búp bê, Về nhà đi con,... Cùng 2Film tìm hiểu rõ hơn về tiểu sử, đời tư của nữ diễn viên Thu Quỳnh nhé!

Thu Quỳnh: Tiểu sử đời tư, sự nghiệp của nữ diễn viên thủ vai My Sói nổi đình đám một thời

Y Vân, 23:13 19/06/2023

Tiểu sử diễn viên Thu Quỳnh

  • Tên thật: Nguyễn Thu Quỳnh
  • Ngày sinh: 30/09/1988
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Quê quán: Hà Nội, Việt Nam
  • Học vấn: Đại học Sân khấu Điện Ảnh
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Chiều cao: 1m68

Thu Quỳnh chính là con nhà nòi, bố của cô là diễn viên múa còn mẹ là diễn viên của Đoàn kịch Quân Đội. Khi lớn lên, Thu Quỳnh nối gót truyền thống gia đình, đi theo con đường nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp phổ thông thì Thu Quỳnh đã theo học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Diễn viên Thu Quỳnh: Tài năng, có tài biến hóa đa dạng với nhiều tuyến nhân vật

Được biết, khi còn là sinh viên năm 3, Thu Quỳnh  đã bắt đầu bước chân vào showbiz với vai diễn ở trong kịch Mùa hạ cuối thu, Nhà có nhiều cửa sổ. Đáng chú ý, năm 2008, Thu Quỳnh đã tham gia thi Hoa hậu Việt Nam, mặc dù vậy thì cô không may mắn đạt được danh hiệu nào. 

Nữ diễn viên Thu Quỳnh - người thủ vai My Sói trong phim Quỳnh Búp Bê. Ảnh sưu tầm
Nữ diễn viên Thu Quỳnh - người thủ vai My Sói trong phim Quỳnh Búp Bê. Ảnh sưu tầm

Khi từ giã cuộc thi sắc đẹp, Thu Quỳnh đã quay trở lại niềm đam mê điện ảnh của mình. Cô cũng đến gần với khán giả hơn qua Hoa hồng mua chịu, Nơi ẩn nấp bình dân, Hương ngọc lan,...

Mặc dù vậy cô nàng là một diễn viên chân chính, nói không với scandal để có thể đánh bóng tên tuổi, Thu Quỳnh luôn chăm chỉ chứng tỏ được khả năng qua từng vai diễn. Đáng chú ý, nữ diễn viên không rập khuôn theo một kiểu mẫu nhân vật mà luôn luôn biến hóa một cách đa dạng. Không dừng lại ở đó, mỗi vai diễn Thu Quỳnh lại có một tính cách hoàn toàn khác, với khả năng diễn xuất cực kỳ điêu luyện mà cô đã khiến cho khán giả không khỏi giật mình thỉnh thoảng hỏi đây có phải là Thu Quỳnh không?

Nếu như từng bén duyên với những vai diễn thùy mị, dịu dàng ở trước đó thì Thu Quỳnh bất ngờ trở thành một người phụ nữ độc lập, tự tin cũng như nhiều kinh nghiệm sống trong vai Phương của phim Ngược chiều nước mắt. Có thể thấy, những vai diễn ấn tượng của Thu Quỳnh trong lòng khán giả có lẽ đó là My Sói trong Quỳnh Búp Bê. Đây là cô gái làng chơi cực kỳ sexy, bốc lửa và bất cần, nổi loạn, thủ đoạn. Trong phim này, My Sói trở thành một dấu son chói lọi trong sự nghiệp diễn xuất của Thu Quỳnh.

Khán giả cứ tưởng rằng sự thành công của My Sói sẽ giúp cho Thu Quỳnh định hình được nhân vật mà cô theo đuổi sau này. Tuy nhiên thì mới chỉ gai góc trong My Sói thì Thu Quỳnh đã nhanh chóng lột xác thành một cô gái dịu dàng, đảm đang đến nỗi khán giả phải thốt lên “trả My sói lại đây”. Cũng thông qua vai diễn Huệ của phim Về nhà đi con đã khiến cho người xem mãn nhãn, thích thú với tuyến nhân vật Huệ có phần nhu nhược ở đầu phim nhưng đến cuối phim lại là một nhân vật khá mạnh mẽ và dứt khoát. 

Mặc dù vậy thì cô nàng là một diễn viên chân chính, nói không với scandal để có thể đánh bóng tên tuổi, Thu Quỳnh luôn chăm chỉ chứng tỏ được khả năng qua từng vai diễn. Ảnh sưu tầm
Mặc dù vậy thì cô nàng là một diễn viên chân chính, nói không với scandal để có thể đánh bóng tên tuổi, Thu Quỳnh luôn chăm chỉ chứng tỏ được khả năng qua từng vai diễn. Ảnh sưu tầm

Chính nhờ sự liều lĩnh, mạnh dạn cũng như không ngừng hoàn thiện mình đã giúp cho Thu Quỳnh ngày càng thành công, có được nhiều vai diễn ấn tượng đồng thời là gương mặt sáng giá trong những năm gần đây. Sau những sóng gió của số phận thì Thu Quỳnh không chỉ thành công mà ngày càng mạnh mẽ và xinh đẹp hơn. Cũng vì thế mà vào năm 2019, Thu Quỳnh đã được trao giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc.

Hành trình vực dậy sau đổ vỡ hôn nhân và tìm được hạnh phúc mới

Mặc dù được biết đến là một diễn viên không vướng scandal, tuy nhiên chuyện tình như mơ nhưng cũng đầy nước mắt của Thu Quỳnh và diễn viên Chí Nhân đã khiến cho dư luận được phen xôn xao thời gian dài. 

Có cơ hội hợp tác với nhau trong bộ phim Sống cùng lịch sử, những ngày tháng vất vả để quay phim đã gắn kết trái tim xa lạ với nhau, họ đã quyết định đi đến hôn nhân. Sau đó ít lâu thì nữ diễn viên sinh em bé đặt tên là Be. Những tưởng hạnh phúc đã tìm thấy nhưng chuyện ba người nhan nhan ở ngoài đường cũng ập vào Thu Quỳnh. 

Vai My Sói làm tên tuổi của Thu Quỳnh nổi đình nổi đám, khiến cho khán giả chưa thể 'thoát vai' được. Ảnh sưu tầm
Vai My Sói làm tên tuổi của Thu Quỳnh nổi đình nổi đám, khiến cho khán giả chưa thể "thoát vai" được. Ảnh sưu tầm

Cụ thể, khi Thu Quỳnh ở nhà chăm con thì Chí Nhân đã nảy sinh tình cảm với bạn diễn MC Minh Hà khi cả hai tham gia vào bộ phim Hôn nhân trong ngõ hẹp. Có lẽ sợi dây cảm xúc ở trong phim trường với đời thực khá mong manh. Nó mong manh đến nỗi mà dễ dàng cướp đi hạnh phúc hiện hữu nơi đời thực hay đó là số phận. Cuối cùng thì họ đã đường ai nấy đi, khán giả chỉ hy vọng rằng Thu Quỳnh có thể vượt qua được cú sốc và rồi cô đã làm được rất tốt. 

Sau thời gian chia tay mối tình 4 năm thì Thu Quỳnh giờ đây đã là một người phụ nữ hiện đại, xinh đẹp và hạnh phúc bên người mới. 

Nữ diễn viên ngày càng thăng hạng nhan sắc, tài năng. Ảnh sưu tầm
Nữ diễn viên ngày càng thăng hạng nhan sắc, tài năng. Ảnh sưu tầm

Những vai diễn để đời của diễn viên Thu Quỳnh

Năm

Tên

Vai diễn

2008

Những người độc thân vui vẻ

 

Nhà có nhiều cửa sổ

Thúy

2009

13 nữ tù

Mai Hoa

2011

Huyền sử thiên đô

Công chúa Cúc Phương

2012

Cửa sổ thủy tinh

Dì Xíu / Suri

2013

Hương ngọc lan

Phương Vy

2017

Nơi ẩn nấp bình yên

Thanh Vy

Sống chung với mẹ chồng

Trang

Hoa hồng mua chịu

Phương

Ngược chiều nước mắt

Thu Phương

2018

Quỳnh búp bê

My “sói”

Yêu thì ghét thôi

Quỳnh

2019

Về nhà đi con

Thu Huệ

2020

Những ngày không quên

Lửa ấm

Khánh Ngọc

2021

Hương vị tình thân

Khánh Thy

2022

Hành trình công lý

An Nguyệt

2023

Lof Ba Vì - Sứ mệnh yêu thương

Dã Quỳ/Thị Đào

Trên đây là thông tin về diễn viên Thu Quỳnh, hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho bạn hiểu được hơn về nữ diễn viên xinh đẹp, đầy tài năng, bản lĩnh này nhé!

Bài khác