Kim Hye Soo
Đánh Giá Của Bạn
“Chị đại” Kim Hye Soo: Sự nghiệp lẫy lừng nhưng áp lực tới muốn giải nghệ

Kim Hye Soo là thần tượng của rất nhiều thần tượng Hàn Quốc, cô đã có 3 lần đoạt Ảnh hậu, 2 lần vinh danh Thị hậu trong gần 40 năm làm nghề. Khán giả sẽ thấy cô trong những bộ phim nổi tiếng như Tín hiệu (Signal), Dr Bong, Dưới Bóng Trung Điện… Kim Hye Soo hiện nay đã hơn 50 tuổi nhưng vẫn dữ được vóc dáng, cô thuộc số ít diễn viên thường xuyên khoe mặt mộc trên mạng xã hội. 

“Chị đại” Kim Hye Soo: Sự nghiệp lẫy lừng nhưng áp lực tới muốn giải nghệ

NNH, 23:55 21/06/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên thật: Kim Hye Soo (김혜수)
  • Năm sinh: 5/9/1970
  • Quê quán: Busan (Hàn Quốc)
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, Diễn viên
  • Hoạt động từ 1986 - nay

Sự nghiệp tỏa sáng của Kim Hye Soo

Kim Hye Soo bắt đầu có vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 1986 với tác phẩm điện ảnh Ggambo. Tuy mới chỉ là một nữ sinh trung học 16 tuổi, cô đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả và giành luôn giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 23. 

Diễn xuất của Kim Hye Soo luôn được đánh giá cao
Diễn xuất của Kim Hye Soo luôn được đánh giá cao

Thành công nối tiếp khi nữ diễn viên liên tục góp mặt vào rất nhiều bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc và được khán giả ưu ái tặng cho danh xưng “chị đại màn ảnh”. Hơn 3 thập kỷ cống hiến cho nghệ thuật, Kim Hye Soo liên tục bỏ túi cho mình hàng loạt vai diễn truyền hình lớn nhỏ. Trong số đó phải nhắc tới Did We Really Love? (1993), The Red Shoes (2005), The War of Flower (2006)...

Bằng tài năng của mình, Kim Hye Soo nhanh chóng đưa tên tuổi của bản thân vào danh sách sao hạng A showbiz Hàn. Đặc biệt, dù thuộc thế hệ 7x nhưng tiếng tăm của nữ diễn viên sinh năm 1970 cho tới nay chưa bao giờ hạ nhiệt. 

Bên cạnh nghề diễn viên, mỹ nhân này đã khẳng định danh tiếng “chị đại” bằng việc cô được nhiều nhà đài săn đón, mời về dẫn chương trình các show lớn, như giải Rồng Xanh…

Kim Hye Soo đã xuất sắc nhận về nhiều giải thưởng danh giá, như: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 25 (2004), Giải thưởng ngôi sao hàng đầu của Hiệp hội Diễn viên Điện ảnh Hàn Quốc,  Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 57 (2021),...

Vóc dáng Kim Hye Soo không thua kém nữ diễn viên trẻ đẹp nào
Vóc dáng Kim Hye Soo không thua kém nữ diễn viên trẻ đẹp nào

Bên cạnh việc xây dựng hình tượng nữ minh tinh quyến rũ hàng đầu thì Kim Hye Soo cũng là một “biểu tượng sắc đẹp” không thể thay đổi của giới giải trí Hàn Quốc suốt nhiều năm qua. 

Năm 2022, vai diễn thẩm phán Shim Eun Seok trong Toà án vị thành niên (Juvenile Justice) đã đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Kim Hye Soo. Đây là bộ phim một lần nữa khẳng định tên tuổi của một huyền thoại diễn xuất Kim Hye Soo.

Ôm khoản nợ hơn 1 triệu đô cho mẹ đẻ

Bươn trải trong giới giải trí lâu năm, Kim Hye Soo vẫn luôn được khen ngợi khi biết giữ hình ảnh và không vướng vào thị phi. Tuy nhiên vào năm 2019, scandal đột ngột ập tới khi mẹ đẻ của nữ diễn viên nợ nần 1,1 triệu USD (khoảng 25 tỷ đồng) vì ham mê cờ bạc. 

Thông qua công ty đại diện, Kim Hye Soo khẳng định cô không hề liên lạc với mẹ đẻ trong suốt nhiều năm qua, do đó khoản nợ khổng lồ trên không liên quan gì tới mình. Tuy nhiên, cô vẫn phải bán tất cả tài sản của mình để trả nợ hộ mẹ đẻ nhưng không đủ vì mẹ cô liên tục tái phạm. Vì vậy, Kim Hye Soo quyết định cắt đứt liên lạc với người này. Đây cũng là scandal tai tiếng duy nhất mà nữ diễn viên gặp phải. 

Chuyện duy nhất của nữ diễn viên 7x là với Yoo Hae Jin
Chuyện duy nhất của nữ diễn viên 7x là với Yoo Hae Jin

Bên cạnh đó, dù là minh tinh hàng đầu của xứ Hàn nhưng trước giờ Kim Hye Soo vẫn lẻ bóng. Người bạn trai duy nhất được công khai là Yoo Hae Jin, nhưng sau 3 năm thì cặp đôi đã chia tay. Ở độ tuổi 50, khi nhắc đến chuyện kết hôn, chị đại Kim Hye Soo đều né tránh. Cô nói không với hôn nhân và cho biết bản thân hài lòng với cuộc sống hiện tại. 

Áp lực tới muốn giải nghệ

Trong một chương trình, Kim Hye Soo thừa nhận rằng sau khi hoàn thành bộ phim Dưới Bóng Trung Điện, cô đã rơi vào trạng thái kiệt quệ. Trong suốt 9 tháng quay phim, nữ diễn đã có lịch trình rất bận rộn và cường độ công việc cao khiến cô mệt mỏi. 

“Quá trình quay phim và sản xuất diễn ra trong 9 tháng. Suốt thời gian này tôi không làm hay nhìn bất kỳ thứ gì, kể cả đi chơi cùng bạn bè. Tất cả những gì tôi làm khi đó là tập trung vào kịch bản”. “Dù là điều phải làm với tư cách một diễn viên, nhưng nói thật là nó rất kinh khủng. Điều tuyệt vời nhất khi kết thúc vai diễn là tối nay mình không cần thức để ghi nhớ lời thoại nữa” - Kim Hye Soo chia sẻ. 

Kim Hye Soo đã rất áp lực trong quá trình quay phim
Kim Hye Soo đã rất áp lực trong quá trình quay phim

Những khó khăn khiến cô cạn kiệt cả thể chất lẫn tinh thần. Chị đại màn ảnh Hàn tiết lộ cô đã nhiều lần suy nghĩ tới việc giải nghệ vì cảm thấy quá áp lực trước kỳ vọng lớn của người hâm mộ. 

"Tôi thấy rất cô đơn và khó khăn. Tôi tự nghĩ mình nên bỏ cuộc, không thể làm việc này nữa, nó quá khó và tôi sẽ giải nghệ. Kể cả khi làm việc chăm chỉ nhưng khán giả vẫn nói: 'Không có gì ngạc nhiên khi cô ấy diễn xuất tốt bởi đó là Kim Hye Soo'. Tôi không nghĩ là họ quá khắt khe với mình. Bởi đó là điều đương nhiên tôi phải làm. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng điều đó làm tôi cảm thấy thật cô đơn" - Cô tâm sự.

Tuy nhiên sau cùng, Kim Hye Soo vẫn khẳng định rằng cô không từ bỏ diễn xuất hoàn toàn, mà vẫn tiếp tục tham gia những dự án thú vị tiếp theo. Người đẹp 7x cũng cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ, thông cảm cũng như tôn trọng các quyết định của mình. 

Top 10+ phim hay nhất có sự tham gia của Kim Hye Soo

1. Gái giang hồ – Tazza: The High Rollers (2006)

2. Đội quân siêu trộm – The Thieves (2012)

3. Nữ hoàng công sở – The Queen of Office (2013)

4. Thuật xem tướng – The Face Reader (2013)

5. Phố người Hoa – Coin Locker Girl (2015)

6. Kế hoạch thoát ế – Familyhood (2016)

7. Tín hiệu – Signal (2016)

8. Vỡ nợ – Default (2018)

9. Linh cẩu – Hyena (2020)

10. Di nguyện bí ẩn – The Day I Died: Unclosed Case (2020)

11. Tòa án vị thành niên – Juvenile Justice (2022)

12. Dưới Bóng Trung Điện (2022)

Từ Khóa:

Bài khác