Hoàn Hồn 2 (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Hoàn Hồn 2 (Alchemy Of Souls 2): Cái kết liệu có khiến khán giả hài lòng?

Trước cái kết đầy dang dở ấy, các fan của Hoàn Hồn đều nôn nóng mong chờ phần mới lên sóng. Theo đó, phần 2 của Hoàn Hồn lên sóng với dàn cast giữ nguyên trừ nữ chính được đổi từ Jung So Min sang Go Yoon Jung. Liệu bộ phim còn đáng xem?

Hoàn Hồn 2 (Alchemy Of Souls 2): Cái kết liệu có khiến khán giả hài lòng?

Guria, 23:08 24/07/2023

Thông tin chung về phim Hoàn Hồn 2

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Anh: Alchemy Of Souls 2: Light And Shadow
  • Thể loại: Giả tưởng, Cổ trang, Lãng mạn, Hành động, Kịch tính
  • Đạo diễn: Park Joon Hwa
  • Biên kịch: Hong Mi Ran, Hong Jung Eun
  • Diễn viên: Go Yoon Jung, Lee Jae Wook, Hwang Min Hyun, Yoo Joon Sang, Joo Sang Wook,  Lee Ha Yool, Shin Seung Ho, Yoo In Soo
  • Số tập: 10 tập
  • Thời lượng: 85 phút
  • Ngày khởi chiếu: 10/12/2022
  • Kênh trình chiếu: Netflix

Nguồn: Netflix K-Content

Sau khi Hoàn Hồn phần 1 kết thúc khá bi kịch khi nữ chính Naksu trong thân xác Mu Deok bị khống chế tâm trí đã giết cha của Jin Cho Yeon và đâm một kiếm xuyên người nam chính Jang Wook. Sau khi lấy lại được ý thức, do quá đau khổ nên cô đã nhảy hồ Gyeongcheon tự tử. Tuy nhiên, khi đang chìm xuống đáy hồ, những người từ Jinyowon đã đến cứu cô lên. Ngoài ra, hôn lễ của Jin Cho Yeon và Park Dang Gu cũng bị hủy bỏ, Jang Wook hồi sinh từ cõi chết nhờ sức mạnh từ viên băng thạch của đại hồ.

Cái kết bi thảm ở phần 1 khiến nhiều khán giả hụt hẫng
Cái kết bi thảm ở phần 1 khiến nhiều khán giả hụt hẫng

Trước cái kết đầy dang dở ấy, các fan của Hoàn Hồn đều nôn nóng mong chờ phần mới lên sóng để được giải đáp những bí ẩn còn sót lại cũng như được xem kết cục của từng nhân vật. Phần 2 của Hoàn Hồn lên sóng với dàn cast giữ nguyên trừ nữ chính được đổi từ Jung So Min sang Go Yoon Jung. Liệu bộ phim còn đáng xem?

Nội dung Hoàn Hồn 2

Hoàn Hồn 2 tiếp tục đưa khán giả khám phá câu chuyện của các thuật sư tại đất nước Daeho. Theo đó, câu chuyện của phần 2 lấy bối cảnh vào 3 năm sau, khi đó mỗi nhân vật đều có một lựa chọn khác nhau. Sau khi chứng kiến cái kết của Jang Wook, Park Jin đã từ chức tổng soái Songrim và lui về ở ẩn, sống một cuộc sống bình yên, ngày ngày trồng rau,nấu ăn. Còn chức tổng soát được giao lại cho con trai Park Dang Gu.

Park Jin lui về ở ẩn
Park Jin lui về ở ẩn

Hôn sự giữa hai nhà Jin - Park cũng không được tiếp tục, trong 3 năm sau đó, gia tộc họ Jin cũng bế quan, không giao thiệp với bất kỳ ai. Vì đau buồn trước cái chết của Mu Deok nên Seo Yul cũng đã quay trở về quê hương Seoho. Sau khi sống lại, Jang Wook có được sức mạnh to lớn và đang làm việc dưới trướng của thế tử Go Won, nhiệm vụ chủ yếu của anh là truy sát những kẻ hoàn hồn phát điên.

Trong một lần làm nhiệm vụ, Jang Wook vô tình lạc vào một căn biệt gian ở Jinyowon. Tại đây, anh đã gặp gỡ Jin Bu Yeon - con gái lớn nhà họ Jin dưới hình dáng của Naksu. Hai người đều không nhận ra nhau bởi Jang Wook không biết gương mặt thật của Naksu còn cô thì đã mất hết ký ức. Cũng từ đây, mối nhân duyên của họ dần được nối lại.

Điều gì làm nên sức hút của Hoàn Hồn 2?

Cách lý giải hợp lý về thân phận của nữ chính

Như đã biết ở phần 1, cơ thể của nữ chính Naksu (do Go Yoon Jung thủ vai) đã bị thiêu trước toàn thể dân chúng, dẫn đến việc Naksu bị kẹt trong cơ thể của Mu Deok/Jin Bu Yeon (do Jung So Min thủ vai). Điều này đồng nghĩa với việc Naksu chỉ có thể tồn tại trong thân xác của Mu Deok vì thân thể thật đã mất rồi, vậy làm thế nào để giải thích được sự xuất hiện của Go Yoon Jung trong phần 2.

Nữ chính của phần 2 không còn là Jung So Min nữa mà đổi thành Go Yoon Jung
Nữ chính của phần 2 không còn là Jung So Min nữa mà đổi thành Go Yoon Jung

Để giải đáp thắc mắc này Hoàn Hồn 2 đã đưa ra một câu trả lời có phần hơi "ảo ma" nhưng lại khá hợp lý và chấp nhận được. Cụ thể, thân xác của Mu Deok sau khi được vớt lên khỏi hồ Gyeongcheon đã bị hóa đá khó có thể cứu nổi. Jin Ho Kyung đã đến cầu cứu Lee tiên sinh và được ông ra cho 2 sự lựa chọn. Một là sử dụng khí vận của Naksu để cứu sống thân xác này, đồng nghĩa với việc linh hồn của Bu Yeon cũng không còn tồn tại. Hai là giữ linh hồn Bu Yeon, nhưng cả hai đều phải bỏ mạng. Tuy rất đau lòng nhưng Ho Kyung vẫn lựa chọn phương án thứ nhất.

Sau khi được cứu sống, cô dần lấy lại diện mạo cũ bởi hiện tại hồn và xác đã được đồng nhất. Nhưng cô lại mất toàn bộ ký ức và cả thần lực của Bu Yeon. Để ngăn không cho Naksu nhớ lại Ho Kyun đã giam cô lại và nhanh chóng để cô kết hôn để sinh ra đứa bé có thần lực của người thừa kế.

Cuộc gặp đầu tiên đầy bất ổn của Jang Wook và Naksu
Cuộc gặp đầu tiên đầy bất ổn của Jang Wook và Naksu

Có thể nói, cách xử lý này của biên kịch vừa hợp lý được việc đổi diễn viên, đồng thời cũng có thể tiếp tục thúc đẩy nội dung câu chuyện. Xét cho cùng, hồn của Naksu không thể mãi mãi ở trong thân xác của Bu Yeon, tồn tại chung với hồn của Bu Yeon như phần 1 được.

Phản ứng hóa học giữa Lee Jae Wook và Go Yoon Jung

Mặc dù một bộ phận khán giả than phiền rằng Hoàn Hồn 2 là câu chuyện hoàn toàn khác, chỉ "dựa hơi" phần 1 nhưng khách quan mà nói, Hoàn Hồn 2 đã làm tốt vai trò kể tiếp câu chuyện còn dang dở. Sau những tập đầu tiên, phản ứng của khán giả đã phần nào nhẹ lại, những lời chỉ trích đã được thay bằng lời khen dành cho nội dung phim và chemistry của dàn diễn viên chính.

Tương tác giữa Lee Jae Wook và Go Joon Yung khá tốt
Tương tác giữa Lee Jae Wook và Go Joon Yung khá tốt

Khán giả dành vô số lời khen cho nhan sắc "cực đỉnh" của nữ chính Go Yoon Jung - mỹ nhân dao kéo thế hệ mới, được cho là có gương mặt "tỷ lệ kim cương". Trong phần 1, cô chỉ xuất hiện ngắn ngủi với tạo hình sát thủ. Nhưng sang phần 2, Yoon Jung lộ diện với dáng vẻ của một tiểu thư yêu kiều, xinh đẹp đến mức nao lòng. Bên cạnh đó, dù từng bị cho là diễn xuất khá đơ cứng nhưng với bộ phim lần này, Go Yoon Jung đã cho thấy tiến bộ đáng kể. Những phân cảnh lầy lội của Naksu ở phần 1 cũng được mỹ nhân này tái hiện rất tự nhiên, qua đó khiến khán giả phần nào có thể hình dung ra Jung So Min.

Đặc biệt, trong những tập đầu, dù hai nhân vật chính chưa nhận ra nhau do Naksu sau khi về với thân xác cũ đã bị mất trí nhớ, nhưng cặp đôi chính đã có khá nhiều khoảnh khắc thân mật. Nhìn chung, khán giả đều tương đối hài lòng với phản ứng hóa học của cặp đôi Go Yoon Jung và Lee Jae Wook, cũng mong hai nhân vật chính sớm nhận ra nhau để có thêm nhiều phân cảnh ngọt ngào hơn.

Tạo hình nhân vật được thay đổi, mang cảm giác trưởng thành hơn
Tạo hình nhân vật được thay đổi, mang cảm giác trưởng thành hơn

Bên cạnh đó, ở phần 2 này, kỹ xảo cũng có sự đầu tư khá tốt, các cảnh quay liên quan đến phép thuật được thêm thắt hiệu ứng vừa phải, tự nhiên và hợp hoàn cảnh hơn. Tạo hình nhân vật cũng được chăm chút tỉ mỉ, khác biệt so với phần 1 và tương thích với sự phát triển tâm lý của nhân vật. Nhìn chung, Hoàn Hồn 2 đã đưa ra lời giải thích hợp lý để khép lại cuộc hành trình tại đất nước của những thuật sư một cách viên mãn và trọn vẹn.  

Bài khác