Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà Marry My Dead Body (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà (Marry My Dead Body): 'Minh hôn nam nam' vừa sợ vừa cười ra nước mắt

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà hội tụ hầu hết những yếu tố nổi bật trong những tác phẩm trước đây của Trình Vĩ Hào, từ kinh dị, trinh thám, kỳ ảo cho đến hài và LGBT. Những yếu tố này được đạo diễn kết hợp một cách vừa vặn, thông suốt.

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà (Marry My Dead Body): 'Minh hôn nam nam' vừa sợ vừa cười ra nước mắt

Mít Mật, 20:08 01/07/2023

Thông tin phim Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà

  • Tựa phim: Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà
  • Tiếng Trung: 關於我和鬼變成家人的那件事
  • Tiếng Anh: Marry My Dead Body 
  • Thể loại: Hài, Hành động, Phá án, Siêu nhiên, Giả tưởng
  • Đạo diễn: Trình Vĩ Hào
  • Sản xuất: Kim Bá Luân, Ngô Minh Hiến
  • Tác giả: Trình Vĩ Hào, Ngô Cẩn Dung
  • Kịch bản: Lại Chí
  • Diễn viên: Hứa Quang Hán, Lâm Bách Hoành, Vương Tịnh
  • Âm nhạc: Lưu Gia Khải
  • Hãng sản xuất: Calendar Studios
  • Phát hành: Bole Film, Vie Vision Pictures
  • Công chiếu: 17 tháng 11 năm 2022 (Giải Kim Mã); 10 tháng 2 năm 2023 (Đài Loan); 7 tháng 4 năm 2023 (Việt Nam)
  • Độ dài: 130 phút

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Nội dung phim Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà xoay quanh một nam cảnh sát sợ ma và kỳ thị đồng tính tên Ngô Minh Hàn (Hứa Quang Hán) vô tình nhặt được một phong bì màu đỏ trong quá trình tìm kiếm bằng chứng cho một vụ án. Không lâu sau, một nhóm người lạ mặt xông ra, gọi anh là con rể và yêu cầu Minh Hàn phải kết hôn với người con đã chết của họ là Mao Mao (Lâm Bách Hoành).

Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà hội tụ hầu hết những yếu tố nổi bật trong những tác phẩm trước đây của Trình Vĩ Hào, từ kinh dị, trinh thám, kỳ ảo cho đến hài và LGBT
Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà hội tụ hầu hết những yếu tố nổi bật trong những tác phẩm trước đây của Trình Vĩ Hào, từ kinh dị, trinh thám, kỳ ảo cho đến hài và LGBT

Được biết, Mao Mao chết oan trong một vụ tai nạn. Ngô Minh Hàn từ chối lời yêu cầu kết hôn nhưng từ ngày hôm đó, anh liên tục gặp chuyện xui xẻo, mà mọi chuyện đều do Mao Mao gây nên. Để cắt đứt mối quan hệ này, Ngô Minh Hàn cắn răng chấp nhận ở cùng “người bạn đời” Mao Mao để phá án, tìm thủ phạm và trả thù cho anh. Cả 2 còn cùng nhau phá chuyên án buôn lậu ma túy vào Đài Loan, cùng nhau thực hiện nhiều công cuộc, với một hành trình dài nhiều nước mắt nhưng cũng lắm nụ cười.  

Những điểm cộng của Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà

Bộ phim do Trình Vĩ Hào đạo diễn, khi ra mắt vào tháng 2 năm nay đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Đài Loan, trở thành tác phẩm cán mốc 100 triệu Đài tệ nhanh nhất kể từ đầu năm. Theo The Storm Media, Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà hội tụ hầu hết những yếu tố nổi bật trong những tác phẩm trước đây của Trình Vĩ Hào, từ kinh dị, trinh thám, kỳ ảo cho đến hài và LGBT. Những yếu tố này được đạo diễn kết hợp một cách vừa vặn, thông suốt. Những khúc cắt và chuyển biến tình tiết khá hợp lý, khiến người xem dễ chịu. Khán giả giây trước có thể giật mình nhưng giây sau lại cười như nắc nẻ. 

Ngô Minh Hàn (Hứa Quang Hán) vô tình nhặt được một phong bì màu đỏ trong quá trình tìm kiếm bằng chứng cho một vụ án
Ngô Minh Hàn (Hứa Quang Hán) vô tình nhặt được một phong bì màu đỏ trong quá trình tìm kiếm bằng chứng cho một vụ án

Đề tài minh hôn ma mị, bí ẩn

Ngay từ tựa phim, khán giả đã phần nào đoán được nội dung sẽ liên quan đến yếu tố tâm linh. Đúng như dự đoán, bộ phim này khai thác câu chuyện về một hồn ma trẻ đeo bám anh chàng cảnh sát, nhờ anh giúp đỡ và làm rõ cái chết của mình. Đồng thời, tác giả cũng khéo léo lồng ghép nạn minh hôn, vừa tăng thêm độ ghê rợn, ma quái vừa phản ánh quan niệm cổ hủ của ông bà xưa.

Tác giả cũng khéo léo lồng ghép nạn minh hôn, vừa tăng thêm độ ghê rợn, ma quái vừa phản ánh quan niệm cổ hủ của ông bà xưa
Tác giả cũng khéo léo lồng ghép nạn minh hôn, vừa tăng thêm độ ghê rợn, ma quái vừa phản ánh quan niệm cổ hủ của ông bà xưa

Minh hôn có nghĩa là kết hôn với người chết trẻ. Đây là hủ tục phổ biến từ thời phong kiến của Trung Quốc. Người xưa tin rằng, nếu con người qua đời khi vẫn còn độc thân thì sang thế giới bên kia sẽ vô cùng cô đơn. Do đó, họ sẽ thực hiện minh hôn để linh hồn người chết có người bầu bạn. Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà đã tái hiện hủ tục này, xảy ra giữa cảnh sát Ngô Minh Hàn (Hứa Quang Hán) và cậu ma Mao Mao (Lâm Bá Hoành) một cách ghê rợn nhưng hài hước.

Sự kết hợp ăn ý của Hứa Quang Hán và Lâm Bá Hoành 

Trong phim, Hứa Quang Hán vào vai cảnh sát Ngô Minh Hàn có tính cách mạnh mẽ, cương trực, đôi chút ngông nghênh và cục súc. Anh là nam diễn viên quen thuộc với khán giả, thường xuyên đảm nhận vai diễn thanh xuân vườn trường. Trong khi đó, Lâm Bá Hoành lại được mệnh danh là nam thần thế hệ mới và với vai diễn Mao Mao, anh dễ dàng tận dụng thế mạnh bản thân cộng thêm lối diễn tưng tửng, tinh nghịch rất thiện cảm.

Với vai diễn Mao Mao, Lâm Bá Hoành dễ dàng tận dụng thế mạnh bản thân cộng thêm lối diễn tưng tửng, tinh nghịch rất thiện cảm
Với vai diễn Mao Mao, Lâm Bá Hoành dễ dàng tận dụng thế mạnh bản thân cộng thêm lối diễn tưng tửng, tinh nghịch rất thiện cảm
Hứa Quang Hán và Lâm Bách Hoành đã có màn kết hợp ăn ý trong Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà
Hứa Quang Hán và Lâm Bách Hoành đã có màn kết hợp ăn ý trong Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà

Hứa Quang Hán và Lâm Bách Hoành đã có màn kết hợp ăn ý trong Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà. Hai diễn viên thực lực đã phô bày khả năng biến hóa linh hoạt, truyền đạt cảm xúc một cách trọn vẹn. Bên cạnh 2 nam chính, các nhân vật phụ khá như bố mẹ của Mao Mao đều gây ấn tượng với câu chuyện riêng. Cả dàn cast đã giúp lấp đầy cốt truyện, mang đến một tác phẩm chân thực và sống động.  

Cứ tưởng boylove nhưng chưa hẳn!

Nhiều người xem có lẽ sẽ lầm tưởng Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà là một bộ phim boylove của Đài Loan. Tuy nhiên, tác phẩm này có vẻ thiên về “tình anh em” hơn bởi cả 2 nhân vật chính là Minh Hàn và Mao Mao đều không trong mối quan hệ yêu đương. Họ “nên duyên” là do những tình huống bất đắc dĩ, cả 2 kết hợp với nhau là để tập trung điều tra, đi tìm sự thật.

Minh Hàn và Mao Mao dần vượt qua sự khác biệt, dần thấu hiểu và thân thiết với nhau hơn
Minh Hàn và Mao Mao dần vượt qua sự khác biệt, dần thấu hiểu và thân thiết với nhau hơn

Bộ phim này không mang tính giáo điều, thay vào đó nó tôn trọng xu hướng tình dục và đề cao tình người. Minh Hàn và Mao Mao dần vượt qua sự khác biệt, dần thấu hiểu và thân thiết với nhau hơn. Giữa việc đầu thai và an toàn của Minh Hàn, Mao Mao đã lựa chọn tình bạn. Tiếp xúc với Mao Mao lâu ngày, Minh Hàn cũng không còn thái độ miệt thị người đồng tính. Anh coi Mao Mao như người thân và vô cùng trân trọng tình bạn giữa 2 người. 

Trong phim, tình cảm gia đình cũng được khắc họa một cách ấm áp. Bộ phim nhắn nhủ tầm quan trọng của việc kết nối cũng như lắng nghe mong muốn của con gái. Vào thời điểm gặp tai nạn, Mao Mao đã giận bố mình và bỏ nhà ra đi vì ông phản đối chuyện tình yêu của anh. Thế nhưng, mãi sau anh mới biết bố đã cố gắng mở lòng để ủng hộ tình yêu của con trai, tuy nhiên ông phát hiện bạn trai Mao Mao ngoại tình nên mới phản đối. Vì thế, phân đoạn cuối phim đẩy cảm xúc cao trào, tạo cái kết nhân văn đầy xúc động. 

Bài khác