Táo quân 2024 ‘thay máu’ toàn bộ, giá vé đêm cuối rẻ đến bất ngờ

NNH, 10:57 30/01/2024

Chương trình ‘Táo quân’ từ nhiều năm nay đã trở thành món ăn quen thuộc với công chúng vào mỗi dịp Tết. Táo quân 2024 có nhiều sự thay đổi khi loạt nghệ sĩ quen thuộc như Xuân Bắc, Công Lý, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng… đã không còn góp mặt.

Tối ngày 29/1 là buổi ghi hình cuối cùng của Táo Quân 2024. Trước giờ quay, hoạt động mua bán vé mời xem chương trình vẫn khá nhộn nhịp trên các hội nhóm trao đổi online và ngay ngoài cổng nhà hát.

Trong khi những năm trước, giá vé chương trình Táo quân có thể lên tới hơn 10 triệu đồng/cặp vé vào tất cả các đêm diễn, nhưng năm nay giá vé đêm ghi hình cuối cùng lại “tuột dốc” từng phút.

Vào buổi chiều ngày 29/1, các tranh mua bán online vẫn rao giá một cặp vé khoảng 2,5-3 triệu đồng. Nhưng trái với sự nhộn nhịp của bên đăng bán thì người xem lại chỉ làm ngơ, lác đác vài người bình luận mặc cả.

Vé xem ghi hình Táo quân 2024 được rao bán với giá khá rẻ so với những năm trước
Vé xem ghi hình Táo quân 2024 được rao bán với giá khá rẻ so với những năm trước

Khoảng 18h cùng ngày (cách giờ diễn 1 tiếng), những người bán liên tục hạ giá vé xuống còn 1,5 triệu đồng/cặp, nhưng gần như vẫn không ai tương tác.

Giá vé xem ghi hình Táo Quân 2024 "tuột dốc" không chỉ do đã sát giờ diễn mà còn vì những thông tin về chương trình bị lộ ra sau 2 ngày ghi hình đầu tiên.

Theo những người xem tiết lộ, dàn Táo đã được đổi mới hoàn toàn, cụ thể: NSƯT Tú Oanh (vai Táo Văn thể), NSƯT Bá Anh (Táo Giao thông), NSƯT Quốc Quân (Táo Kinh tế), Quân Anh (Táo Xã hội). Một số vai khác được tiết lộ như: Duy Nam (vai Nam Tào), Hà Trung (vai quản lý chung cư), NSƯT Tiến Minh (vai Thiên lôi), Việt Bắc (vai trợ lý Thiên lôi). Gương mặt cũ của Táo quân chỉ còn lại NSND Quốc Khánh.

Chương trình làm mới bằng những gương mặt Táo trẻ
Chương trình làm mới bằng những gương mặt Táo trẻ

Nội dung chương trình vẫn nhìn nhận lại những vấn đề nổi bật trong năm dưới góc kể hài hước, mang lại tiếng cường thâm thúy cho người xem. Ở những năm trước, Ngọc Hoàng thường nắm bắt tình hình hạ giới thông qua báo cáo của các Táo.

Nhưng năm nay, Ngọc Hoàng không tổ chức phiên chầu, cũng không yêu cầu các Táo báo cáo. Thay vào đó, Ngọc Hoàng có chuyến vi hành hạ giới, trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân, điều này giúp Ngọc Hoàng có cái nhìn chân thật, hiểu hơn về những vấn đề dưới hạ giới.

Nội dung cũng được thay mới
Nội dung cũng được thay mới

Theo Nhà sản xuất chương trình, với những nghệ sĩ mới, họ đều có thế mạnh riêng, phù hợp với từng vai trò mình đảm nhận và phù hợp với kịch bản tổng thể chương trình. NSX đánh giá việc thay đổi không đi theo mô típ quen thuộc trong suốt 20 năm qua có thể khiến khán giả khó “thích ứng” ở những phút đầu. Nhưng với những điều bất ngờ, khó đoán của các tình huống sẽ mang đến nhiều nét hấp dẫn mới.

Bên cạnh đó, nhiều bài hát trong và ngoài nước cũng được sử dụng, thay lời để qua đó đề cập đến những khía cạnh xã hội trong năm qua, như: bội thực nội dung nhảm nhí trên mạng xã hội, vấn nạn nới lỏng quản lý của các công ty bảo hiểm, giá vàng tăng phi mã… cho đến các vấn đề vĩ mô liên quan tới đất đai, nhà ở hay công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, dù đó là bất kỳ ai".

Chương trình Táo quân 2024 được phát sóng lúc 20h ngày 9/2 (tức tối 30 Tết).

Bài khác