Phim về đế chế Dior chưa bao giờ hết 'hot'

NNH, 14:22 22/01/2024

Năm 2024 này, một bộ phim tiếp tục lấy cảm hứng từ thương hiệu Dior nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả toàn cầu.

Dior không chỉ là một thương hiệu cao cấp thế giới mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm điện ảnh trong những năm qua.

Nguồn: Apple TV

Năm 2023 khép lại với Dior một cách rực rỡ khi doanh thu vượt bậc (gần 70 tỉ USD), giúp thương hiệu này tiếp tục khẳng định vị thế của mình với giới mộ điệu toàn cầu.

Các bộ phim góp phần giúp DIor tăng thêm doanh thu
Các bộ phim góp phần giúp DIor tăng thêm doanh thu

Điều thú vị hơn về thương hiệu nổi tiếng này là Dior không chỉ dừng lại ở các sàn thời trang, những mẫu thiết kế trang phục, phụ kiện cao cấp, mà đế chế hay chiến lược kinh doanh của họ còn là nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim xây dựng tác phẩm. Theo đó, 5 bộ phim truyền hình được lấy cảm hứng từ đế chế Dior và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.

The New Look (2024)

“The New Look” là cái tên đáng được mong chờ khi là series truyền hình nói về đế chế của Dior. Dù chưa có lịch phát hành chính thức nhưng dự kiến phát sóng trên Apple TV+ trong năm nay.

phim-ve-de-che-dior-1

Series này cũng lần đầu hé lộ về cuộc đối đầu giữa Christian Dior và Coco Chanel - hai huyền thoại thời trang trong bối cảnh thế chiến II.

Tác phẩm hứa hẹn mang tới cái nhìn sâu sắc hơn về sự nghiệp của Christian Dior. Phim do Todd A.Kessler làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên như: Maisie Williams, Ben Mendelsohn...

Mrs. Harris Goes to Paris (2022)

“Mrs. Harris Goes to Paris” kể về câu chuyện cảm động của một người phụ nữ yêu thích cái đẹp và quyết tâm sở hữu một chiếc váy Dior. Tác phẩm này hay ở việc không chỉ thể hiện vẻ đẹp và định hướng của nhà thiết kế đại tài Dior để có thể tiếp cận gần hơn với tệp khách hàng đa dạng.

phim-ve-de-che-dior-3

Nose (2021)

Một bộ phim tài liệu nói về quá trình sáng tạo nước hoa của Dior, Nose mang tới cái nhìn độc đáo về vai trò của “Nose” - chuyên gia pha chế nước hoa tại Dior. Bộ phim này cũng góp phần tăng thêm doanh thu hàng năm cho đế chế thời trang lớn này.

Dior and I (2014)

“Dior and I” vẫn là một bộ phim tài liệu, giúp khán giả hiểu hơn về quá trình sáng tạo của nhà thiết kế thiên tài Christian Dior. Trong đó phải kể tới công lao của nhà sáng tạo Raf Simons đã giúp Dior vươn lên tầm cao mới với các bộ sưu tập Haute Couture.

Bộ phim đã mang đến góc nhìn mới về nghệ thuật thời trang và những thách thức trong ngành công nghiệp này.

Christian Dior: The Man Behind the Myth (2005)

Năm 2005, “Christian Dior: The Man Behind the Myth” là phim tài liệu lấy cảm hứng từ Dior, phản ánh cuộc đời và sự nghiệp của nhà sáng lập hãng thời trang này. Đặc biệt là quyết định việc tái thiết lập Paris (Pháp) để đưa Dior trở thành trung tâm thời trang thế giới sau chiến tranh thế giới thứ II.

Bài khác