Điểm danh 7+ phim Trung Quốc hay 2017 xem là “cuốn”

Thanh Thanh, 17:23 22/11/2023

Danh sách phim Trung Quốc hay 2017 dưới đây chắc chắn sẽ khiến các mọt phim mãn nhãn bởi nội dung hấp dẫn và dàn cast cực đỉnh. Tham khảo ngay bài viết này để biết được một số bộ phim hay nhất vào năm 2017 nhé!

1. Gửi Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Của Chúng Ta - A Love So Beautiful

Một trong những bộ phim Trung Quốc hay 2017 có thể kể tới đầu tiên là Gửi Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Của Chúng Ta. Đây là một trong những tác phẩm ấn tượng nhất của màn ảnh Hoa ngữ về chủ đề tuổi trẻ.Gửi Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Của Chúng Ta là một trong những tác phẩm ấn tượng nhất của màn ảnh Hoa ngữ về chủ đề tuổi trẻ

Nội dung phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Triệu Kiền Kiền, kể về chuyện tình yêu của hai nhân vật chính là Giang Thần - một anh chàng kiêu ngạo và Trần Tiểu Hy - một cô gái hậu đậu. Trước đây, hai người từng là thanh mai trúc mã nhưng lại lạc mất nhau trong một cuộc đời xô đẩy. Thế nhưng, sau cùng họ vẫn tìm lại được nhau và cùng nhau có những kỉ niệm tươi đẹp của thời thanh xuân.

2. Sở Kiều Truyện

Khán giả cũng đón nhận rất tích cực với bộ phim cổ trang Sở Kiều Truyện. Bộ phim có lịch lên sóng muộn, song vẫn thu hút đông đảo khán giả quan tâm. Sở Kiều truyện xoay quanh cuộc đời của Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) - một cô gái trẻ bị bán làm nô lệ từ khi còn nhỏ. Sau đó, cô quyết tâm tìm kiếm con đường để có thể thoát khỏi cảnh nô lệ và tìm hiểu thêm về thân thế của mình.

Sở Kiều truyện là bộ phim cổ trang ấn tượng của nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh
Sở Kiều truyện là bộ phim cổ trang ấn tượng của nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh

Ngoài ra, Sở Kiều còn vướng vào mối quan hệ tình tay ba với 2 anh chàng tài giỏi nhất của thành Trường An là Yên Tuân (Đậu Kiêu) và Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân). Ba người có mối tình đầy sóng gió và trắc trở khiến người xem khó lòng rời mắt khỏi màn hình.

Gây được tiếng vang lớn trên mạng xã hội với lượt xem khủng, Sở Kiều truyện đã được bàn tán rất nhiều trong cộng đồng những người yêu phim Hoa ngữ.

3. Mùa Hè Của Hồ Ly - The Fox's Summer

Nội dung bộ phim nổi tiếng năm 2017 - Mùa Hè của Hồ Ly xoay quanh tổng giám đốc giàu có và khó tính, luôn coi trọng sự sạch sẽ và chống lại lời nói dối - Cố Thừa Trạch. Mặt khác, cô gái Lê Yến Thư là một nhà thiết kế trẻ tuổi, xinh đẹp và tài năng. Cô từng có quan hệ với em trai của Thừa Trạch là Cố Cẩn Quân. Hai người bất ngờ gặp nhau và không có ấn tượng tốt về đối phương.

Lê Yến Thư sau đó được tuyển dụng vào tập đoàn Cố Thị và đem tới nhiều đảo lộn trong cuộc sống của Thừa Trạch. Ban đầu, dù bất đồng song hai người đã dần trở nên thân thiết và có tình cảm. Thế nhưng, họ cũng gặp không ít khó khăn và thử thách xung quanh khiến tình yêu gặp nhiều sóng gió.

Không chỉ là một bộ phim tình cảm ngọt ngào, "Mùa Hè của Hồ Ly" còn có nhiều yếu tố hài hước và dí dỏm, mang đến nhiều cảm xúc khác nhau cho khán giả. Sau cùng, tình yêu của hai người họ đã vượt qua được mọi trở ngại và đi đến cái kết đẹp.

4. Bởi Vì Được Gặp Em - Because of You

Bởi Vì Được Gặp Em cũng là một bộ phim Trung Quốc hay 2017 mà bạn không nên bỏ lỡ. Đây là một bộ phim tình cảm mang nhiều cảm xúc cho người xem.

Nội dung phim kể về Trương Quả Quả (Tôn Di), một cô gái đam mê thêu thùa và mơ ước trở thành nghệ nhân thêu. Cô là người luôn có tình thần lạc quan và không ngại khó khăn.

Sau khi gặp Lý Vân Khải (Đặng Luân), một anh chàng tài năng và đẹp trai, cả hai đã dần dần phát triển tình cảm. Thế nhưng, sau đó 3 năm, anh bất ngờ phát hiện ra rằng Quả Quả đã có một đứa con gái. Tình yêu của họ gặp nhiều trắc trở, song cũng đến được bên nhau. Ngoài ra, thân phận thực sự của Quả Quả cũng được hé lộ trong quá trình đó. Bộ phim mang tới cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc và thông điệp về sự hy sinh và tình yêu.

5. Tình Yêu Đến Đúng Lúc - Love Just Come

Nội dung của Tình yêu đến đúng lúc kể về nhóm bạn trẻ có tính cách khác nhau đang gặp những khó khăn trong tình yêu giữa một xã hội có đầy cám dỗ. Trong nhóm, mỗi người đều có một câu chuyện tình đẹp và ngọt ngào. 

Thanh Linh là một cô gái từng sống trong cô nhi viện, có sự hiền lành và tình thương. Cô sở hữu khứu giác nhạy bén, bắt đầu dần quan tâm tới nước hoa và muốn phát triển thương hiệu riêng mình để làm giàu và trả lại cho xã hội. Trong quá trình đạt được ước mơ này, cô đã phải đối mặt với nhiều khó khăn. Thế nhưng, sự kiên trì, cùng sự ủng hộ của mọi người cũng giúp cô có thể hoàn thành ước mơ xây dựng thương hiệu nước hoa của mình và tìm được tình yêu đích thực.

6. Sóng Gió Khoa Ngoại - Surgeons

Sóng Gió Khoa Ngoại cũng đã thu hút đông đảo người xem khi phát sóng, được đánh giá là một bộ phim Trung Quốc hay 2017. Bộ phim xoay quanh cuộc hành trình của bác sĩ Trang Thứ (Cận Đông) để tìm ra sự thật về cái chết của mẹ anh - một bác sĩ vì một sai sót nhỏ đã khiến một bệnh nhân ra đi.

Thế nhưng, bà không nhận lỗi lầm, cố kêu oan nhưng bất thành. Điều đó khiến Trang Thứ rất tức giận và đã đánh nhau với một người bạn. Rồi khi tới đón em gái muộn thì cô bé đã bị bắt cóc.

Một thời gian sau đó, mẹ của Trang Thứ tự tử. Sau đó nhiều năm, anh trở về với vai trò chuyên gia khoa ngoại để điều tra sự thật về cái chết của mẹ. Anh đã gặp Thần Hi (Bạch Bách Hà) - con gái của bệnh nhân đã qua đời năm xưa tại bệnh viện và cả hai bắt đầu đi tìm sự thật. 

7. Trạch Thiên Ký - Fighter of the Destiny

Là sản phẩm đầu tay của Lộc Hàm, Trạch Thiên Ký - Fighter of the Destiny kể về hành trình đầy gian khó của người mắc một căn bệnh hiếm - Trần Trường Sinh. Chỉ mới 14 tuổi, cậu đã bắt đầu cuộc hành trình tìm cách chữa lành căn bệnh của mình.

Cậu đã gặp được nhiều người thân, người bạn trong suốt hành trình đó. Đặc biệt là khi kết bạn với chân mệnh thiên tử Từ Hữu Dung (Cổ Lực Na Trát). Sau cùng, cậu cùng tìm ra cách để giữ mạng sống cũng như tìm lại được danh tính của mình.

8. Tân Anh hùng xạ điêu - The Legend of the Condor Heroes

Một siêu phẩm kiếm hiệp đình đám của nhà văn Kim Dung đã được tái hiện trong phim mới - Tân Anh hùng xạ điêu. Bộ phim Trung Quốc hay 2017 này lấy bối cảnh thời Nam Tống, xoay quanh cuộc đời của hai nhân vật là Dương Khang và Quách Tĩnh.

Họ được Giang Nam bảy quái và Toàn Chân đạo sĩ Khâu Xử Cơ nuôi dưỡng trong 18 năm sau khi trải qua thảm họa diệt vong. Sau đó, Quách Tĩnh trở về phương Nam để thực hiện phục mệnh chủ. Còn Dương Khang nhận giặc làm cha vì cảm thấy có ham muốn giàu sang. Khi vừa gặp nhau, Quách Tĩnh và Hoàng Dung đã nảy sinh tình cảm, tuy nhiên bị đối ứng với đính ước Hoa Tranh và sự phản đối của Giang Nam. Bởi vậy, mối quan hệ tình cảm của hai người gặp nhiều gian khó.

Bài viết này đã mang đến cho bạn những bộ phim Trung Quốc hay 2017 đáng chú ý nhất với đa dạng thể loại. Đó chắc chắn sẽ là những cái tên hứa hẹn mang tới nhiều cảm xúc và trải nghiệm đáng nhớ cho người xem nhờ cốt truyện hấp dẫn và diễn xuất đỉnh cao của dàn cast.

Bài khác