Vân Tịch Truyện (2018)
Đánh Giá Của Bạn
Vân Tịch Truyện: Phim cổ trang hư cấu nhưng không gây ngán ngẩm

Sau khi được phát sóng, Vân Tịch Truyện đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng bởi câu chuyện tình ngọt ngào nhưng bi thương giữa hai nhân vật chính Hàn Vân Tịch và Long Phi Dạ.

Vân Tịch Truyện: Phim cổ trang hư cấu nhưng không gây ngán ngẩm

Guria, 22:40 08/07/2023

Thông tin chung về phim Vân Tịch Truyện

  • Tên tiếng Trung: 芸汐传
  • Tên tiếng Anh: Legend Of Yunxi
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Cổ trang, Tâm Lý, Tình Cảm
  • Đạo diễn: Lâm Kiện Long, Lưu Trấn Minh
  • Biên kịch: Kim Viện Viện
  • Diễn viên: Cúc Tịnh Y, Trương Triết Hạn, Mễ Nhiệt, Lâm Tư Ý, Vương Hựu Thạc, Hứa Giai Kỳ, Thiệu Tuyết Thông
  • Số tập: 48 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 25/6/2018
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: dimsum entertainment

Nội dung phim Vân Tịch Truyện

Vân Tịch Truyện là một bộ phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình có tên "Thiên Tài Tiểu Độc Phi" của tác giả Giới Mạt. Nội dung phim là câu chuyện kể về cuộc đời của Hàn Vân Tịch (Cúc Tịnh Y đảm nhận), một cô gái tinh thông độc thuật. Do có vết sẹo độc trên mặt nên Hàn Vân Tịch luôn bị mọi người chê bai, xa lánh. Vì muốn tìm lại mẹ của mình, Vân tịch nghe lệnh Thái hậu và Thiên Huy đế gả vào phủ Tần Vương, trở thành Tần Vương phi để thám thính tình hình của Tần Vương - Long Phi Dạ (Trương Triết Hạn đóng), từ đó, cô bước chân vào cuộc tranh đấu cung đình.

Poster Vân Tịch Truyện
Poster Vân Tịch Truyện

Dựa vào y thuật cao siêu, đầu óc nhìn xa trông rộng và tấm lòng lương thiện, Vân Tịch đã giúp các đại thần trong triều giải độc, giúp Tần Vương diệt trừ nội gián, dập tắt dịch bệnh cho bách tính, chữa trị thành công căn bệnh truyền nhiễm kỳ quái của Thái tử. Khống chỉ dùng tấm lòng lương y của mình cứu giúp người dân, Vân tịch còn giúp Long Phi Dạ phá vỡ tất cả những âm mưu nội phản, dập tắt những hành động nổi loạn của huynh muộn Sở thị.

Trải qua hàng loạt biến cố, hai người nhận ra tình cảm dành cho nhau. Sau này, hàn Vân Tịch vì muốn giải độc cổ cho Long Phi Dạ đã hy sinh bản thân mình. Liệu mối tình của nàng và Long Phi Dạ sẽ đi về đâu? Thân phận thực sự của Vân Tịch ra sao?

Mặc dù không sở hữu dàn diễn viên ngôi sao đình đám, cộng với việc chỉ chiếu mạng, nhưng cau khi được phát sóng, Vân Tịch Truyện đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng bởi câu chuyện tình ngọt ngào nhưng bi thương giữa hai nhân vật chính Hàn Vân Tịch và Long Phi Dạ.

Quy tụ dàn cast trai xinh gái đẹp

Vân Tịch Truyện quy tụ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp không thể nào mãn nhãn hơn với những cái tên như: Trương Triết Hạn, Cúc Tịnh Y, Mễ Nhiệt, Hồ Binh, Hứa Giai Kỳ,…

Cúc Tịnh Y từng là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng SNH48, sau này cô tách ra và tập trung vào mảng phim ảnh. Cúc Tịnh Y nổi lên như một hiện tượng sau khi được mệnh danh là “mỹ nữ 4000 năm mới có một lần” từ một trang báo Nhật Bản dành cho cô nhờ sở hữu vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết, mong manh dịu dàng. 

Xuất thân là ca sĩ, song những năm gần đây Cúc Tịnh Y đã chuyên tâm chuyển hướng sang làm diễn viên và đạt được những thành tựu đáng kể
Xuất thân là ca sĩ, song những năm gần đây Cúc Tịnh Y đã chuyên tâm chuyển hướng sang làm diễn viên và đạt được những thành tựu đáng kể

Trương Triết Hạn là một diễn viên tài năng của Cbiz, mỹ nam 9X sở hữu ngoại hình điển trai, góc nghiêng thần thánh, nụ cười tỏa nắng cùng chiều cao lý tưởng. Đa số đều khen ngợi nhan sắc của anh khi đóng những vai cổ trang còn “soái ca” hơn cả hình tượng hiện đại.

Trương Triết Hạn ghi điểm bởi khuôn mặt điển trai, nam tính cùng phong thái lạnh lùng
Trương Triết Hạn ghi điểm bởi khuôn mặt điển trai, nam tính cùng phong thái lạnh lùng

Mễ Nhiệt (đảm nhận vai Cố thất Thiếu), trong Vân Tịch Truyện, anh là nam phụ đáng thương nhất trong các nam phụ, vừa tận mắt nhìn người mình yêu chết trước mặt, còn phải nhận lời cứu mạng tình địch của mình. Mễ Nhiệt diễn khá tròn vai, nhưng điểm trừ lớn nhất là khuôn mặt quá Tây. Mang trong mình dòng máu Tân Cương, Mễ Nhiệt sở hữu khuôn mặt kén vai và không hợp phim cổ trang vì nét mặt quá tinh xảo và ma mị.

Mễ Nhiệt
Mễ Nhiệt

Nội dung có hư cấu nhưng lại khá xúc tích

Với tình trạng nhiều bộ phim truyền hình Trung Quốc làm một cách sơ sài, “mỳ ăn liền” hay dài dòng mãi không thấy kết thì Vân Tịch Truyện khá được lòng khán giả nhờ nội dung dù có hư cấu nhưng lại khá logic, không gây ngán ngẩm. Phim đan xen giữa sủng và ngược khiến tâm trạng người xem thấp thỏm, lên xuống không yên, từ đó tạo ra sự cuốn hút. Bên cạnh đó, “phản ứng hóa học” giữa Trương Triết Hạn và Cúc Tịnh Y bùng nổ và ăn ý đến bất ngờ. 

'Chemistry” giữa hai diễn viên chính là Trương Triết Hạn và Cúc Tịnh Y bùng nổ, ăn ý đến bất ngờ
"Chemistry” giữa hai diễn viên chính là Trương Triết Hạn và Cúc Tịnh Y bùng nổ, ăn ý đến bất ngờ

Ngoài ra, một điểm cộng nữa của Vân Tịch Truyện là bối cảnh phim được đầu tư khá hoành tráng và đẹp mắt, trang phục của các diễn viên cũng rất đẹp và chỉn chu cho thấy sự đầu tư vô cùng tâm huyết chứ không qua loa đại khái.

Một số điểm trừ của phim

Dù vậy, Vân Tịch Truyện cũng có một vài điểm trừ gây ra những ý kiến trái chiều. Đầu tiên là diễn xuất của couple chính chưa ổn định. Nhiều phân cảnh Trương Triết Hạn diễn ánh mắt rất tốt nhưng một số phân cảnh lạnh lùng, ít nói lại trở nên vô hồn. Thậm chí có lúc diễn cùng Cúc Tịnh Y mà cảm giác như Trương Triết Hạn đang “nhìn vào hư không” chứ không hề nhìn nữ chính.

Nhiều phân cảnh Trương Triết Hạn diễn ánh mắt rất tốt nhưng một số phân cảnh lạnh lùng, ít nói lại trở nên vô hồn
Nhiều phân cảnh Trương Triết Hạn diễn ánh mắt rất tốt nhưng một số phân cảnh lạnh lùng, ít nói lại trở nên vô hồn

Trong khi đó, Cúc Tịnh Y diễn khá tròn vai, nhưng một số phân cảnh còn bị đuối, hoặc từ lanh lợi, hoạt bát chuyển sang diễn lố, không được chân thực.

Bên cạnh đó, kết thúc của bộ phim cũng gây ra sự tranh cãi lớn với khán giả bởi đoạn kết dang dở và khó hiểu. Cụ thể, ở tập cuối, Vân Tịch vì Long Phi Dạ mà tình nguyện chết. Tuy nhiên, sau đó cô đột ngột xuất hiện trước mặt Phi Dạ, phân cảnh này khiến khán giả không khỏi hoang mang vì không biết liệu đây có phải do Long Phi Dạ tự tưởng tượng ra vì quá nhớ thương Vân Tịch đã mất hay không?

Trước sự khó hiểu của người hâm mộ về kết thúc hụt hẫng, nhà sản xuất đã phải ra thông báo phát sóng 2 tập phiên ngoại của bộ phim sau đó. Câu chuyện tình giữa Vân Tịch và Phi Dạ đã có một kết thúc đẹp và thỏa mãn mong đợi của người xem.

Bỏ qua một số điểm trừ nhỏ trên, nhìn chung Vân Tịch Truyện vẫn là một bộ phim đáng xem giữa hàng loạt bộ phim được hô hào “bom tấn” nhưng khi ra mắt lại trở thành “bom xịt” khiến người xem hụt hẫng và thất vọng.

Bài khác