Trái Tim Mùa Thu (2000)
Đánh Giá Của Bạn
Trái Tim Mùa Thu: Bi kịch tráo con, bi ai chuyện tình trắc trở

Một trong những “công thần” đưa phim truyền hình Hàn Quốc vượt ra khỏi biên giới là đạo diễn Yoon Seok Ho. Trái Tim Mùa Thu là bộ phim đầu tiên trong series phim bốn mùa rất nổi tiếng của ông. Đây là một trong những bộ phim Hàn đầu tiên được chiếu tại Việt Nam và chắc hẳn khán giả 8x, 9x không thể nào quên. 

Trái Tim Mùa Thu: Bi kịch tráo con, bi ai chuyện tình trắc trở

NNH, 11:32 20/07/2023

Thông tin phim Trái Tim Mùa Thu

  • Tên phim: Trái Tim Mùa Thu
  • Tên gốc: 가을동화
  • Thể loại: Lãng mạn
  • Kịch bản: Oh Soo-yeon
  • Đạo diễn: Yoon Seok-ho
  • Diễn viên: Moon Geun-young; Song Seung-heon; Song Hye-kyo; Won Bin
  • Năm phát sóng: 2000
  • Tình trạng: Hoàn thành

Nguồn: 옛날티비 : KBS Archive

Với sự góp mặt của những cái tên hàng đầu làng giải trí Hàn Quốc như Song Hye Kyo, Song Seung Hun và Won Bin, 16 tập phim Trái Tim Mùa Thu chất chứa một câu chuyện bi thương của Joon-suh và Eun-suh cùng một tình yêu trắc trở bị ngắn cấm. Có lẽ, trong hành trình tình yêu ngang trái này, cảnh phim gây ấn tượng khó quên nhất trong lòng khán giả là cuộc hội ngộ cuối cùng tại trang trại của họ ở tập 14. 

Ba nhân vật khiến người xem khóc hết nước mắt
Ba nhân vật khiến người xem khóc hết nước mắt

Cốt truyện phim Trái Tim Mùa Thu

Câu chuyện Trái Tim Mùa Thu xoay quanh hai anh em Eun Suh (Song Hye Kyo) và Yoon Joon Suh (Song Seung Hun), họ có tuổi thơ ấm áp, được cha mẹ thương yêu. Không may một tai nạn bất ngờ xảy đến, cả nhà ngỡ ngàng phát hiện Eun Suh không cùng huyết thống, cô bị tráo đổi thân phận ngay khi lọt lòng với Choi Shin Ae - bạn cùng lớp Eun Suh. Hai đứa trẻ được trả lại vị trí vốn thuộc về mình, gia đình họ Yoon đưa Shin Ae sang Mỹ, còn Eun Suh ở lại Hàn.

Câu chuyện bắt đầu từ bi kịch tráo con
Câu chuyện bắt đầu từ bi kịch tráo con

Đây chắc chắn là một bản tình ca đẹp đẽ về một câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng toàn những trắc trở của cô gái nhỏ Eun Suh. Vì bị tráo thân phận mà Eun Suh trở thành tiểu thư của một gia đình quyền quý. Tưởng chừng mọi chuyện đã rất suôn sẻ nhưng khi bí mật được hé lộ, Eun Suh chấp nhận trở về bên người mẹ đẻ nghèo khó. Nhưng bằng những nghị lực phi thường cùng một tâm hồn vốn trong sáng, cô cũng đã vượt qua rất nhiều thử thách sau đó. 

Nhiều năm sau, Eun Suh trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, sống lạc quan, đơn giản. Vì gia cảnh khốn khó nên cô phải bỏ học từ sớm và làm một nhân viên khách sạn. Ngay từ lần gặp đầu tiên, thiếu gia Han Tae Suh (Won Bin) đã phải lòng cô, dù điên cuồng theo đuổi người đẹp nhưng cô vẫn chỉ rung động khi tái ngộ với người anh năm xưa Yoon Joon Suh. 

Khát vọng yêu thương và tương lai của Eun Suh sớm vụt tắt vì căn bệnh máu trắng quái ác. Những ngày cuối đời, Joon Suh luôn kè kè bên cô, họ thận trọng trải qua từng khoảnh khắc của mùa thu cuối cùng. 

trai-tim-mua-thu-2

Cảnh Eun Suh mất trên vai người yêu và Joon Suh bị tai nạn giao thông khiến người xem đau đến nhói lòng. Kết phim ở tập 16 là cảnh quay Tae Suh đau khổ rải tro cốt Eun Suh xuống biển.

Trái Tim Mùa Thu đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả thời bấy giờ bằng một chuyện tình buồn da diết của Joon Suh và Eun Suh, vì cuộc chia tay đẫm lệ của Eun Suh và gia đình thời thơ ấu của mình, và vì cái chết đầy bất hạnh của 2 người yêu nhau nhưng không thể sống bên nhau. 

Bản tình ca tuyệt đẹp nhưng buồn da diết

Khi giai điệu ca khúc “huyền thoại” Reason vang lên thì lập tức các khán giả 8x, 9x sẽ nhớ ngay đến Trái Tim Mùa Thu. Hình ảnh về hai anh em Yun Joon Suh và Eun Suh với những tình tiết vừa hạnh phúc vừa đau thương sẽ quanh quẩn trong đầu. Bài hát được giọng ca đầy điêu luyện Jung Il Young thể hiện, kết hợp với những thước phim cao trào đã lấy đi không ít nước mắt của người nghe, kể cả những ai mạnh mẽ nhất.

Dàn viễn viên đã làm nên một bộ phim suất sắc
Dàn viễn viên đã làm nên một bộ phim suất sắc

Trái Tim Mùa Thu chắc chắn là bộ phim nên xem một lần trong đời, bởi chuyện tình yêu chân thành và đầy tiếc nuối. Bên cạnh đó, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những bối cảnh rất đẹp của Hàn Quốc cùng các ca khúc nhạc phim du dương, nhẹ nhàng. Tất cả sẽ mang tới cho khán giả những trải nghiệm về tình yêu, sự rung động, thổn thức và đồng cảm sâu sắc. 

Bài khác