Để tránh bị cấm sóng, Thái Từ Khôn đã dùng chiêu bài gì?

Y Vân, 23:29 05/07/2023

Vào ngày 3/7, Sina đã đưa tin sau nhiều ngày im ắng, nam ca sĩ Thái Từ Khôn đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và giải thích về scandal tình ái của mình với cô gái tên C.

Ghi nhận, trước đó Thái Từ Khôn đã bị đưa tin có quan hệ tình một đêm với C, C phát hiện bản thân mang thai nên đã báo cho nam ca sĩ. Phía Thái Từ Khôn đã yêu cầu người tình phá thai. Sau đó thì mẹ của Thái Từ Khôn đã lén theo dõi C khiến cho cô báo cảnh sát. Sự việc này đã gây chấn động giới giải trí Hoa Ngữ bởi vì Thái Từ Khôn vốn được biết đến là ngôi sao có hình ảnh đẹp và lịch thiệp với phụ nữ, sở hữu lượng người hâm mộ vô cùng hùng hậu. 

Thái Từ Khôn lên tiếng giải thích mang tính "tránh nặng tìm nhẹ"

Sina cho biết, trong bức tâm thư, Thái Từ Khôn đã thừa nhận bản thân có quan hệ tình ái với C trên cơ sở tự nguyện, cả hai đã giải quyết hết mâu thuẫn từ năm 2021 và cho đến thời điểm hiện tại thì không còn liên quan gì đến với nhau. Ngoài ra thì Thái Từ Khôn cũng phủ nhận không có các hành vi vi phạm pháp luật như quan hệ với trẻ vị thành niên cũng như ép người tình phá thai. 

Sina đánh giá, Thái Từ Khôn đang tránh nặng tìm nhẹ, muốn đưa sự việc về mức cả hai cùng đồng thuận quan hệ. Chính vì thế, Thái Từ Khôn chỉ có lỗi với người hâm mộ bởi vì đã để xảy ra bê bối về đời tư, tuy nhiên anh không vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, khi nam ca sĩ lên tiếng giải thích thì các chủ đề có lợi cho anh đã đứng đầu bảng tìm kiếm ở trên Weibo. 

Vào ngày 3/7, Sina đã đưa tin sau nhiều ngày im ắng, nam ca sĩ Thái Từ Khôn đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và giải thích về scandal tình ái của mình với cô gái tên C
Vào ngày 3/7, Sina đã đưa tin sau nhiều ngày im ắng, nam ca sĩ Thái Từ Khôn đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và giải thích về scandal tình ái của mình với cô gái tên C

Ngoài ra, khi nhắc đến vấn đề quan hệ tình dục không an toàn, ép cô gái phá thai thì Thái Từ Khôn không chỉ phủ nhận một vấn đề. Sohu cũng phân tích việc nam ca sĩ mập mờ như thế để cho người hâm mộ tự tìm cách giải thích giúp cho mình. Anh cũng không muốn xoáy sâu vào việc từng khiến cho một cô gái mang thai rồi từ chối trách nhiệm làm cha. 

Mặc dù vậy thì theo Sina, bức tâm thư của Thái Từ Khôn đã đến muộn. Nam ca sĩ đã phản hồi sự việc sau 8 ngày. Trong khi đó nội dung bài viết lại khá là đơn giản, không có ý nghĩa trong việc phục hồi được hình tượng của Thái Từ Khôn nhưng phía nam nghệ sĩ đã mất quá nhiều thời gian mới đáp lại công khai. 

Chính điều này đã dẫn đến danh tiếng cũng như hình ảnh của anh hoàn toàn sụp đổ. Thậm chí là nhiều thương hiệu đối tác cũng như đài CCTV đã xóa hình ảnh của Thái Từ Khôn khỏi trang của mình. Cũng có thể thể nói rằng, thời điểm hiện tại Thái Từ Khôn đã mất hết cả tương lai, sự nghiệp và điều khiến cho anh còn níu giữ đó chính là đừng để cho bản thân vướng vào những rắc rối có liên quan đến pháp luật, có thể đi tù.

Rò rỉ hình ảnh riêng tư của Thái Từ Khôn với người tình 17 tuổi

Sau khi Thái Từ Khôn phủ nhận có quan hệ với trẻ vị thành niên thì tay săn ảnh nổi tiếng Trác Vũ cùng với hàng loạt blogger đã tung bằng chứng tố cáo nam ca sĩ từng có thời gian hẹn hò với một người hâm mộ có tên là W, phát sinh quan hệ khi cô mới 17 tuổi. 

Sohu cũng phân tích việc nam ca sĩ mập mờ như thế để cho người hâm mộ tự tìm cách giải thích giúp cho mình
Sohu cũng phân tích việc nam ca sĩ mập mờ như thế để cho người hâm mộ tự tìm cách giải thích giúp cho mình

Ngoài ra, còn có file ghi âm khẳng định cô W là fan của Thái Từ Khôn từ năm 13 tuổi, đến năm 17 tuổi thì bắt đầu hẹn hò. Cũng theo lời kể của W thì hồi tháng 2, nam ca sĩ đã hẹn cô đến nhà, sau đó thì đưa cô một cốc nước cam, uống xong cô cảm thấy choáng váng và phát sinh quan hệ. Chính vì thế mà cô W còn nghi ngờ Thái Từ Khôn chuốc thuốc mình, khẳng định thời điểm đó cô vẫn còn ở tuổi vị thành niên. 

Tin tức này đã ngay lập tức làm bùng nổ mạng xã hội Trung Quốc bởi vì nó có ý nghĩa là Thái Từ Khôn có thể vướng vào các rắc rối pháp luật tương tự như Ngô Diệc Phàm.

Mặc dù vậy, ngay lập tức phía Thái Từ Khôn khẳng định những hình ảnh và thông tin ở trên là bịa đặt, nam ca sĩ cho biết đã báo cảnh sát để bảo vệ danh dự của mình. 

Và theo phân tích từ công chúng ở trên trang Douban, phía Thái Từ Khôn đang dùng chiêu trò truyền thông có lợi cho mình. Khán giả cũng nghi ngờ các tin tức như Thái Từ Khôn lộ ảnh nóng với bạn gái tuổi vị thành niên, Thái Từ Khôn chuốc thuốc để cưỡng hiếp một cô gái, nam ca sĩ có con với một người khác đều do phía Thái Từ Khôn đưa ra để làm nhiễu loạn thông tin. 

Theo phân tích từ công chúng ở trên trang Douban, phía Thái Từ Khôn đang dùng chiêu trò truyền thông có lợi cho mình
Theo phân tích từ công chúng ở trên trang Douban, phía Thái Từ Khôn đang dùng chiêu trò truyền thông có lợi cho mình

Khi nghe những tin tức giật gân, thậm chí là vi phạm pháp luật thì người hâm mộ cũng hy vọng nam ca sĩ không mắc lỗi quá lớn. Và từ đó, họ thấy được scandal quan hệ với cô C khi đang còn độc thân và tự nguyện phá thai là điều có thể chấp nhận được.

Trái lại thì Thái Từ Khôn sẽ lựa chọn những tin tức sai lệch để đưa ra phải hồi phủ nhận, thậm chí là dọa kiện các phóng viên đưa tin. Để từ đó tạo nên hiệu ứng rằng nam ca sĩ đã phủ nhận hết mọi cáo buộc và anh là người vô tội, anh bị các đơn vị truyền thông bẩn tấn công. Cuối cùng thì một bộ phận khá giả phản cảm với tin tức thất thiệt thì sẽ nảy sinh sự đồng tình với phía Thái Từ Khôn. 

Đến thời điểm hiện tại, sự việc Thái Từ Khôn vẫn chưa đi đến hồi kết. Nam ca sĩ đã lên tiếng giải thích nhưng niềm tin cũng như tình cảm của người hâm mộ dành cho anh đã bị rạn nứt. Có nhiều fan đã theo dõi Thái Từ Khôn từ những ngày đầu thành danh và là người hâm mộ có tiếng nói ở trong cộng đồng fan đã tuyên bố từ bỏ và tẩy chay. 

Song song với đó, có nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho một ngôi sao trẻ đang đứng ở trên đỉnh cao danh tiếng, tương lai rộng mở tuy nhiên đã tự tay chôn vùi tất cả vì không quản được đời tư chặt chẽ.

Từ Khóa:

Bài khác