Huỳnh Hiểu Minh
Đánh Giá Của Bạn
Huỳnh Hiểu Minh: Tiểu sử và sự nghiệp vẻ vang của nam tài tử Cbiz 

Huỳnh Hiểu Minh là một trong những cái tên nổi tiếng bậc nhất làng giải trí Hoa Ngữ, anh là chồng cũ của “mỹ nhân” Angelababy. Danh tiếng của anh gắn liền với những phim truyện đình đám như "Thần điêu đại hiệp", "Tân Lộc đỉnh ký", "Tân Bến Thượng Hải". Tuy phong độ hiện tại không còn thăng hoa như thời trẻ nhưng vị trí trong ngành của Huỳnh Hiểu Minh vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Huỳnh Hiểu Minh: Tiểu sử và sự nghiệp vẻ vang của nam tài tử Cbiz 

NNH, 23:19 04/07/2023

Thông tin diễn viên Huỳnh Hiểu Minh

  • Tên thật: Huỳnh Hiểu Minh
  • Tên tiếng Trung: 黄晓明 (Huáng Xiǎomíng)
  • Ngày sinh: 13/11/1977
  • Nơi sinh: Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ, Doanh nhân
  • Chiều cao: 177 cm

Tiểu sử Huỳnh Hiểu Minh

Huỳnh Hiểu Minh sinh ra và lớn lên trong một gia đình cơ bản, không liên quan gì tới nghệ thuật. Nhưng hồi nhỏ, anh đã được một đoàn phim chọn đóng vai diễn nhí trong một bộ phim điện ảnh. Khi đó anh có ước mơ trở thành nhà khoa học, nhưng giáo viên khuyên anh nên đăng ký thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Nhờ khả năng diễn xuất trời phú, cộng với sự ủng hộ từ cha mẹ nên nam diễn viên 7x quyết tâm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

huynh-hieu-minh-6

Năm 2000 anh tốt nghiệp đại học nhưng đã bắt đầu tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 1998. Đến năm 2001, tên tuổi Huỳnh Hiểu Minh được chú ý hơn qua vai diễn Hán Vũ Đế trong bộ phim Đại Hán Thiên Tử. Từ đó, sự nghiệp của anh bắt đầu lên hương và được đông đảo khán giả biết đến. 

Sự nghiệp đạt đỉnh 

Năm 2001, Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng với vai diễn Hán Vũ Đế trong phim Hán Vũ Thiên Tử. Bộ phim có tỷ suất người xem đứng đầu Đài Loan và được khán giả Đại Lục và các nước Đông Nam Á đón nhận nhiệt tình. 

Năm 2004, Huỳnh Hiểu Minh tham gia phần 3 của phim Hoàn Châu Cách Cách trong vai Tiêu Kiếm. Anh đã cho khán giả thấy một hình ảnh Tiêu Kiếm si tình nhưng đầy mạnh mẽ. Năm đó, anh được chọn là gương mặt nổi bật của màn ảnh nhỏ.

Chắc hẳn không ai không biết tới Dương Quá của Huỳnh Hiểu Minh
Chắc hẳn không ai không biết tới Dương Quá của Huỳnh Hiểu Minh

Năm 2006, nam tài tử đảm nhận vai nam chính Dương Quá, kết hợp với “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi trong bộ phim nổi danh toàn châu Á Thần Điêu Đại Hiệp. Để đảm nhận vai diễn này, Huỳnh Hiểu Minh đã nỗ lực rèn luyện thêm về võ thuật, nhờ vậy anh thu về thanh quả rất xứng đáng. 

Năm 2007, với vai chính Hứa Văn Cường - một tay xã hội đen điển trai, lạnh lùng, mưu trí, Huỳnh Hiểu Minh thành công thu hút người xem trong bộ phim Tân Bến Thượng Hải. Vai diễn này đưa tên tuổi nam diễn viên 7x vang xa châu Á, sự nghiệp thăng tiến như diều gặp gió. Anh cũng được đề cử cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim truyền hình quốc tế Thượng Hải lần thứ 13 (còn gọi là giải Bạch Ngọc Lan).

Hứa Văn Cường trong Tân Bến Thượng Hải
Hứa Văn Cường trong Tân Bến Thượng Hải

Cũng trong năm này, anh ký hợp đồng với công ty giải trí Hoa Nghị và tập trung đóng các bộ phim điện ảnh nổi bật như Phong Thanh (2009), Diệp Vấn 2: Tông Sư Truyền Kỳ (2010), Triệu Thị Cô Nhi (2010),...

Năm 2008, Huỳnh Hiểu Minh nhận vai chính Vi Tiểu Bảo trong Tân Lộc Đỉnh Ký. Khán giả rất đón chờ và yêu thích nhân vật này bởi nét diễn hài hước, tự nhiên và duyên dáng. 

Năm 2010, trong bộ phim Bong Bóng Mùa Hè, anh nhận vai Lạc Hi. Bộ phim được phát sóng rộng rãi trên màn ảnh nhỏ và được đông đảo khán giả châu Á đón nhận. 

Năm 2013, bộ phim điện ảnh Những Giấc Mơ Mỹ Ở Trung Quốc phát sóng đã thu về thành công hơn mong đợi và nhận phản hồi rất tích cực. Khán giả đánh giá cao diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh, nhờ đó anh thoát khỏi việc bị đóng khung hình tượng. 

Huỳnh Hiểu Minh không chỉ là diễn viên nổi tiếng mà còn là doanh nhân thành đạt
Huỳnh Hiểu Minh không chỉ là diễn viên nổi tiếng mà còn là doanh nhân thành đạt

Từ năm 2013 trở lại đây, nam tài tử Hoa Ngữ tham gia vào nhiều bộ phim khác nhau, nhưng phong độ của anh lại dần đi xuống. Những bộ phim được đánh giá cao trong giai đoạn này là Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm (2015), Lang Nha Bảng 2: Phong Khởi Trường Lâm (2017), Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng (2020),... Nhưng cũng có những bộ phim bị đánh giá kém như Em Đã Đến Trễ Nhiều Năm (2018), Liệt Hỏa Anh Hùng (2019), Nguy Cơ Tiên Sinh (2021),..

Không chỉ phát triển mạnh với nghiệp diễn, Huỳnh Hiểu Minh còn lấn sân sang cả mảng kinh doanh và âm nhạc. Hiện tại, anh là một trong những doanh nhân thành đạt và nổi tiếng tại Trung Quốc. Nam diễn viên 7x có bằng EMBA (Thạc sĩ Quản lý) và kinh doanh hơn 51 công ty về nhiều lĩnh vực như công nghệ, ẩm thực, thời trang, khoa học kỹ thuật. Nam tài tử còn sở hữu tới 14 công ty đầu tư lớn. 

Cuộc ly hôn gây nuối tiếc cho người hâm mộ

Năm 2015, Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy tổ chức một lễ cưới “thế kỷ” trước sự chứng kiến của đồng nghiệp và giới truyền thông. Một năm sau đó, họ chào đón cậu con trai đầu lòng. Suốt 7 năm sống chung, Huỳnh Hiểu Minh vẫn được biết tới là ông chồng luôn yêu chiều và coi Angelababy như công chúa thực thụ. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này lại khiến sự nghiệp của họ phát triển không mấy thuận lợi. 

Cuộc hôn nhân tưởng chừng đẹp nhất Cbiz
Cuộc hôn nhân tưởng chừng đẹp nhất Cbiz

Từ năm 2018, cặp đôi bắt đầu có nhiều tin đồn rạn nứt tình cảm, nhưng phải tới đầu năm 2022, họ mới chính thức xác nhận ly hôn. Cuộc hôn nhân của Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy kết thúc trong hòa bình với một bản thỏa thuận. 

Sau thông báo ly hôn, hai người đã lên tiếng xác nhận những ranh giới trong mối quan hệ của họ. Những hình ảnh liên quan đến đối phương đã bị xóa bỏ hết trên mạng xã hội, cắt đứt rằng buộc về kinh tế. Hiện tại, họ vẫn cùng nhau nuôi con, cậu con trai đang sống cùng Angelababy và thỉnh thoảng gặp bố. 

Top 10 bộ phim hay nhất của Huỳnh Hiểu Minh

  • Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng - Winter Begonia ( 2020 )
  • Em Đã Đến Trễ Nhiều Năm - The Years You Were Late ( 2018 )
  • Lang Nha Bảng 2: Phong Khởi Trường Lâm - Nirvana in Fire 2 ( 2017 )
  • Bên Nhau Trọn Đời - My Sunshine ( 2015 )
  • Bạch Phát Ma Nữ - The White Haired Maiden of Lunar Kingdom (2014)
  • Chuyện Phong Hoa Tuyết Nguyệt - Crimes of Passion ( 2013 )
  • Thủ Lĩnh Cuối Cùng - The Last Tycoon (2012)
  • Tân Lộc Đỉnh Ký - Royal Tramp (2008)
  • Tân Bến Thượng Hải - The New Shanghai Bund (2007)
  • Thần Điêu Đại Hiệp - The Return Of The Condor Heroes (2006)

Bài khác