Vụ nhân viên đoàn phim ‘Rust’ bị bắn chết: Người phụ trách vũ khí lãnh án 18 tháng tù vì tội ngộ sát

NNH, 10:14 16/04/2024

Ngày 15/4, người phụ trách vũ khí phim “Rust” bị tòa án New Mexico kết án 18 tháng tù, trong vụ người quay phim bị bắn chết ngay tại phim trường năm 2021.

Tháng trước, Hannah Gutierrez Reed (26 tuổi) bị kết tội ngộ sát trong vụ bà Halyna Hutchins (42 tuổi) bị bắn chết khi đang quay phim “Rust” tại Sante Fe County vào ngày 21/10/2021.

Vào hôm kết án vừa qua, cô Gutierrez Reed không có phản ứng rõ ràng. Bà Hutchins thiệt mạng vì trúng đạn thật do tài tử Alec Baldwin bắn bằng khẩu Colt. 45 giả. Đạo diễn của phim cũng bị thương trong vụ nổ súng.

Cô Gutierrez Reed là người có nhiệm vụ cất giữ và bảo đảm vũ khí an toàn trong đoàn phim. Cô cũng là người đầu tiên bị xét xử và kết tội trong vụ án khiến cả nước Mỹ chú ý hơn 2 năm nay.

Hannah Gutierrez Reed và luật sư biện hộ ra tòa kết án ở Santa Fe, New Mexico.
Hannah Gutierrez Reed và luật sư biện hộ ra tòa kết án ở Santa Fe, New Mexico.

Phía công tố đề nghị tòa kết án cô Gutierrez Reed với mức cao nhất, nêu lý do cô “hoàn toàn không nhận trách nhiệm cho việc mình đã làm. Ngược lại, luật sư biện hộ đã đề nghị tuyên án quản chế, cho rằng Gutierrez Reed chưa từng phạm tội hình sự và có “hồ sơ làm nhiều việc tốt, tích cực.”

Tại phiên tòa hôm 15/4, phía công tố tranh luận rằng Gutierrez Reed liên tục vi phạm quy định an toàn và làm việc cẩu thả, khiến bà Hutchin thiệt mạng. Luật sư biện hộ phản biện rằng cô là “dê tế thần” cho những vi phạm về an toàn của ban quản lý phim trường và các thành viên khác trong đoàn làm phim. Gutierrez Reed không đưa ra bất kỳ lời khai nào ở tòa.

Trước đó vào ngày 6/3, sau khi lắng nghe hơn 30 nhân chứng và thảo luận gần ba tiếng, bồi thẩm đoàn kết luận Gutierrez Reed phạm tội ngộ sát. Cô được xóa cáo trạng hủy chứng cứ.

Gutierrez Reed bị giam từ khi bị kết tội tới nay. Luật sư biện hộ cho hay họ sẽ kháng cáo.

Tài tử Baldwin (66 tuổi) cũng bị truy tố tội ngộ sát. Theo dự trù, tháng 7/2024, ông sẽ ra tòa xét xử. Tới nay, ông vẫn không nhận tội và quả quyết rằng ông không bóp cò súng.

Tài tử Baldwin cũng bị truy tố
Tài tử Baldwin cũng bị truy tố

Tòa án hiện đang xem xét đơn của luật sư đại diện cho Baldwin yêu cầu xóa cáo trạng đối với nam diễn viên, nêu lý do là phía công tố làm không đúng cách. Phía công tố cực lực phản đối yêu cầu này.

Bài khác